'Cướp biển vùng Caribbean' phiên bản lực điền - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Entertainment News | Tin Tức Giải Trí > News of Movies - Tin tức Điện Ảnh


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default 'Cướp biển vùng Caribbean' phiên bản lực điền
Gạt bỏ h́nh tượng anh hùng Aquaman, Jason Momoa hóa thân tội phạm quậy phá khắp cơi mộng trong "Slumberland".
Slumberland có cốt truyện đơn giản, xoay quanh cô bé Nemo (Marlow Barkley) trong hành tŕnh t́m kiếm viên ngọc trai có khả năng ban điều ước ở tận cùng Biển Ác Mộng. Trên đường đi, cô gặp Flip (Jason Momoa), người bạn cũ của cha cô cũng đang t́m bảo vật này, để gă có thể khôi phục kư ức và thức tỉnh ở thế giới thực.

Phiên bản kết hợp giữa Jack Sparrow và quỷ Beetlejuice
Trên Why Now, cây viết Maria Lattila nói tạo h́nh ḷe loẹt cùng phong cách di chuyển tưng tửng của nhân vật Flip giống phiên bản kết hợp giữa Jack Sparrow - loạt phim Cướp biển vùng Caribbean - và quỷ Beetlejuice trong phim điện ảnh cùng tên năm 1988.

Giữa Flip và Jack Sparrow c̣n có nhiều điểm chung về tính cách. Cả hai đều là thành phần bất hảo, luôn cố gắng pha tṛ trong mọi t́nh huống nhưng sâu trong ḷng luôn là một nhân cách lớn, sẵn sàng hy sinh v́ người khác.

Jason Momoa vốn nổi danh qua những vai diễn đế vương hào hiệp, từ Khal Drogo trong loạt Game of Thrones (2011-2019) cho tới Arthur Curry trong Aquaman (2018). Đặc điểm chung của các nhân vật làm nên tên tuổi của Momoa đều là những người oai phong, uy nghiêm. Tuy nhiên, trong Slumberland, anh hóa thân vào một kẻ ngoài ḷng pháp luật và tinh thần bất cần. Nhân vật c̣n được hóa trang để có h́nh thể bê tha, với chiếc bụng bia kềnh càng cùng quần áo lấm bẩn.

Khi thử sức với kiểu vai mới, Momoa có phần gượng gạo. Nhân vật của anh khó tạo niềm tin là một gă hề ưa châm chọc, với gương mặt nam tính ít biểu cảm cùng cơ ngực vạm vỡ của anh. Công bằng mà nói, khán giả vẫn nh́n thấy sự cố gắng nhất định của Momoa, trong những cảnh anh cố tung hứng với Marlow Barkley.

Marlow Barkley có màn thể hiện tṛn vai khi cô lột tả rơ nét tâm lư nhân vật. Từ những phút đầu phim, nữ chính tha thiết t́m gặp người cha đă mất trong giấc mơ của ḿnh, không suy nghĩ đến những người xung quanh. Xuyên suốt hành tŕnh với Flip, cô dần nhận ra về ư nghĩa của mọi thứ xung quanh, quan tâm đến mọi người nhiều hơn.Mặt khác, yếu tố t́nh cảm gia đ́nh, đặc biệt là t́nh cha con được nêu cao. Mẹ của Nemo mất sớm, cha của nữ chính chăm sóc cô từ nhỏ cho đến khi ông qua đời. Ông dạy con gái những kỹ năng sinh tồn cần thiết trong cuộc sống, đồng thời, nhân vật c̣n hướng dẫn Nemo cách điều khiển ngọn hải đăng, cũng như các bài học về cuộc sống xung quanh.

“T́nh phụ tử trong phim được đạo diễn Lawrence đẩy cao và ḥa hợp cùng kỹ xảo, hiệu ứng vừa mang lại tính giải trí, vừa mang những phút giây cảm động cho khán giả”, cây viết Pablo O.Scholz b́nh luận trên tờ Clarin.

Trong một lần phỏng vấn với tờ Collider, đạo diễn Francis Lawrence chia sẻ: “Những tác phẩm tôi từng làm trước đây chủ yếu có tông màu u tối,đầy cảnh hành động và bạo lực. Có một khoảng thời gian, tôi như bị mất phương hướng, không c̣n một chút hứng thú trong việc làm phim. V́ vậy, tôi quyết định đổi sang thể loại khác để t́m lại niềm vui trong công việc”. Tác phẩm gây bất ngờ cho fan của Lawrence, khi ông từng cầm trịch những dự án "nặng đô" như Constantine, I am Legend, The Hunger Games.

Hiệu ứng kỹ xảo đặc sắc bù đắp cốt truyện lỗi thời
Từ đầu, phân khúc phim nhắm đến là phim gia đ́nh, dành cho trẻ em. V́ vậy, yếu tố nội dung được tối giản và có màu sắc giống những tác phẩm hoạt h́nh phiêu lưu của Disney. Ngoài ra, Slumberland cũng mang âm hưởng của nhiều phim khác.

Christopher Cross b́nh luận trên tờ Tilt Magazines:“ Motif về một đứa trẻ sắp gặp sự cố và phải trưởng thành theo thời gian đă quá quen thuộc. Phim may mắn có sự tếu táo của Jason Momoa và hiệu ứng kỹ xảo để phần nào bớt nhàm chán hơn”.

Slumberland mang motif tương tự Loki. Nếu loạt phim về chuyến phiêu lưu của vị thần Bắc Âu có tổ chức TVA điều hành ḍng thời gian, Xứ sở giấc mơ cũng có Cục kiểm soát tiềm thức điều hành cơi mộng. Cả hai tuyến nhân vật đều mang trọng trách truy lùng nhân vật chính đe dọa đến sự an nguy của toàn thế giới.

Mặt khác, khâu h́nh ảnh, ư tưởng của tác phẩm cũng vay mượn từ Inception (2010) của đạo diễn Christopher Nolan. Việc du hành xuyên qua các giấc mơ, cách xây dựng thế giới, thành phố trong cơi mộng, mọi thứ đều mang âm hưởng từ tác phẩm của nhà làm phim gốc Anh. Tiêu biểu, trong giấc mơ thứ hai, bối cảnh thành phố mang nhiều nét tương đồng với phân đoạn Dominic Cobb (Leonardo Di Caprio) kẹt lại trong Limbo.Sự khủng hoảng trong ngành công nghiệp kỹ xảo đă ảnh hưởng một phần đến khâu h́nh ảnh của Slumberland. Tuy nhiên, hăng sản xuất đầu tư mạnh tay về mặt điện ảnh, nên phim về chuyến phiêu lưu trong cơi mộng vẫn đảm bảo về những pha hành động hoành tráng, thế giới giả tưởng lộng lẫy, không quá sa sút như các phim thuộc Giai đoạn 4 của MCU.

Nh́n chung, Xứ sở mộng mơ là một tác phẩm gia đ́nh đáng để trải nghiệm. Mang motif kinh điển, truyện phim không quá khó hiểu và phù hợp với mọi đối tượng khán giả. Tuy nhiên, nội dung và cách xây dựng nhân vật vẫn c̣n sơ sài, nhiều t́nh huống phim bị đẩy nhanh, gây khó hiểu. Song, tác phẩm đă tối ưu hóa khâu kỹ xảo trong việc xây dựng bối cảnh để bù đắp các khiếm khuyết nội dung, nhằm tăng độ trải nghiệm của người xem.

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 12-09-2022
Reputation: 43341


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 115,800
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	d58c10cf3582dcdc8593.jpg
Views:	0
Size:	14.1 KB
ID:	2149563  
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,101 Times in 5,089 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 134 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 03:04.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07351 seconds with 12 queries