Fan nữ hoàn toàn bất ngờ về sự an toàn ở Qatar - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Entertainment News | Tin Tức Giải Trí > Sport News | Thể Thao


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow Fan nữ hoàn toàn bất ngờ về sự an toàn ở Qatar
Trước khi đến Doha xem World Cup 2022, Andrea M phải trấn an người thân và tự hứa cẩn thận nhưng sự thật cô không phải đề pḥng điều ǵ.

Andrea M, 29 tuổi, người Mỹ, sống tại thành phố New York, đến Qatar cổ vũ đội tuyển quốc gia. Trước khi lên đường, cô phải trấn an gia đ́nh và tự hứa với bản thân sẽ cẩn thận trong thời gian ở quốc gia Trung Đông này. Thời điểm đó, Andrea đọc nhiều tin tức về Qatar và nhận thấy đây là nơi có nhiều luật lệ nghiêm khắc với du khách. Bạn bè cô thậm chí c̣n kiên quyết từ chối đi du lịch.

"Miêu tả của truyền thông về Trung Đông rất khác so với những ǵ tôi đă trải nghiệm", nữ du khách Mỹ nhận xét sau vài ngày nhập cảnh. Cô vui v́ đă đến đây. Andrea có thể đi dạo quanh thành phố vào buổi đêm mà không gặp sự cố nào, cũng không cần lo lắng ǵ. Đây là điều mà cô không thể làm khi ở nhà.


Tatiana Lopez, fan của tuyển Brazil, chụp ảnh lưu niệm khi ra ngoài chơi vào đêm muộn. Ảnh: Aljazeera

Nhiều trận bóng ở Qatar kết thúc vào 22h. Cổ động viên và người dân phải rời sân muộn, sẽ sử dụng các phương tiện công cộng và đổ ra fanzone để vui chơi vào lúc nửa đêm. Không ít fan nữ, đi theo nhóm hoặc một ḿnh, vẫn ca hát, nhảy múa cùng những người khác hoặc đi lại khắp thành phố mà không lo lắng về sự nguy hiểm.

Joy Nkuna cũng đă được trải nghiệm những điều hoàn toàn không giống những ǵ cô phải đối mặt khi ở quê nhà Nam Phi, quốc gia thường nằm trong top "điểm đếm nguy hiểm đối với nữ du khách", theo Aljazeera. Theo số liệu của chính phủ nước này, hơn 1.000 phụ nữ đă bị sát hại ở Nam Phi trong ba tháng, từ tháng 7 đến 9. "Ngay từ khi trời tối, phụ nữ đă không ra ngoài một ḿnh. Nếu không, họ sẽ gặp nguy hiểm. C̣n ở Doha, tôi và con gái đi dạo lúc 3h. Không ai đuổi bắt, đe dọa hay nh́n chúng tôi theo cách khiến chúng tôi cảm thấy thiếu an toàn", Nkuna nói.

Tatiana Lopez, cổ động viên 33 tuổi đến từ Colombia, cùng hai bạn gái đồng quan điểm. Cô cho biết đàn ông ở nơi công cộng rất lịch sự. "Mặc dù thật kỳ lạ khi thấy nhiều nam giới ở nơi công cộng hơn phụ nữ (tại Qatar). Nhưng họ đều tôn trọng phụ nữ". Lopez đă tận hưởng giải đấu mà không phải lo lắng về việc mất đồ. "Tôi có thể đeo balo trên lưng, để điện thoại trong túi và biết rằng không ai giật đồ của ḿnh".

Dalia Abushullaih, người Arab Saudi, nói: "Nơi này đảm bảo phụ nữ cảm thấy thoải mái khi tới xem các trận đấu. Thế giới cuối cùng cũng được chứng kiến tận mắt nền văn hóa Ảrập tốt đẹp của chúng tôi. Thật tuyệt khi thấy mọi người trải nghiệm chúng, và trở về nhà với những ấn tượng đó", cô nói.

Với những người sống ở Qatar lâu năm, việc phụ nữ được an toàn tại quốc gia Hồi giáo này là điều hiển nhiên. Sự an toàn này, không liên quan đến World Cup. Dù Qatar có tổ chức sự kiện thể thao lớn nhất hành tinh hay không, phụ nữ ở đây vẫn luôn an toàn khi ra khỏi nhà, đến bất kỳ đâu hay thời điểm nào trong ngày.

Theo chỉ số tội phạm Numbeo, website dữ liệu lớn nhất thế giới chuyên xếp hạng các điểm đến về chất lượng cuộc sống, Doha là thành phố an toàn nhất thế giới ba năm liên tiếp, từ 2020 đến 2022.

Khadija Suleiman, một người Ethiopia 32 tuổi sống ở Qatar được 10 năm, cho biết đến sân vận động Lusail lúc 22h cùng ba đứa con, hai cháu gái: "Tôi thấy không cần đàn ông đi cùng để cảm thấy an toàn khi đến đây". Suleiman nói thêm an ninh được thắt chặt trong thời gian diễn ra World Cup và sự an toàn của phụ nữ và trẻ em tại nơi công cộng chưa bao giờ là mối quan ngại của cô ở Qatar.

Quyết định cấm bán đồ có cồn quanh sân vận động cũng khiến nhiều phụ nữ thấy thoải mái, tự tin hơn khi đi cổ vũ v́ họ sẽ không gặp đám đông say xỉn, gây rối nơi công cộng.

Camilla Ferrierra, một t́nh nguyện viên đến từ Brazil, nói việc không bị các fan say xỉn vây quanh ở các sân vận động khiến cô an toàn hơn. "Qatar đă cho thế giới thấy rằng chúng ta có thể thưởng thức các trận bóng mà không cần bia, rượu. Phụ nữ có thể xem các trận đấu mà không phải lo sợ về sự an toàn. Tiêu chuẩn này đă được đặt ra rất cao và giờ đây, thế giới sẽ phải nỗ lực để đạt chuẩn như Qatar", Ferrierra cho biết.

june04
R10 Vô Địch Thiên Hạ
june04's Avatar
Release: 12-10-2022
Reputation: 16649


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 58,492
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	21.jpg
Views:	0
Size:	71.3 KB
ID:	2149887  
june04_is_offline
Thanks: 1
Thanked 3,014 Times in 2,640 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 18 Post(s)
Rep Power: 68 june04 Reputation Uy Tín Level 6
june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 11:40.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06977 seconds with 12 queries