Siêu nhân mặt nạ của Croatia, Josko Gvardiol: Từ chợ cá đến World Cup để 'quăng mẻ lưới' Brazil - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Entertainment News | Tin Tức Giải Trí > Sport News | Thể Thao


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Siêu nhân mặt nạ của Croatia, Josko Gvardiol: Từ chợ cá đến World Cup để 'quăng mẻ lưới' Brazil
Cuộc sống thay đổi bất thường để đưa chúng ta vào những ngă rẽ không ngờ. Tuy nhiên, nếu kiên tŕ theo đuổi mục tiêu đă định, bạn sẽ tới cái đích muốn đến. Josko Gvardiol là một ví dụ.

Trong một chiều không gian khác, có thể Josko Gvardiol đang chuẩn bị cho buổi đánh bắt cá vào ban đêm. Sau đó đi 2 cây số từ thị trấn Novigrad ra cửa sông Mirna, lên thuyền và hy vọng một chuyến bội thu.

Đó là công việc vất vả, không có thời gian nghỉ ngơi chứ đừng nói là xem bóng đá. Anh cùng mọi người cần cập bến trước lúc b́nh minh. Sau đó, hoặc tự ḿnh chở cá đi bán hoặc chờ các thương lái từ Zagreb đến. Bố của Gvardiol làm công việc này nhiều năm và Gvardiol thường xuyên theo bố trong những chuyến đánh bắt lúc nửa đêm. Anh không bao giờ khó chịu với mùi cá, và khẳng định sẽ nối nghiệp bố nếu không theo đuổi sự nghiệp bóng đá.

V́ Gvardiol kiên định với con đường ḿnh đă chọn, nên ở không gian hiện tại, chúng ta thấy anh trong chiếc mặt nạ, bước ra sân Education City cùng các đồng đội Croatia vào tối nay và đối mặt Brazil . Mới 20 tuổi, Gvardiol chỉ vừa ra mắt ĐT Croatia vào năm ngoái. Thế nhưng ngay lần đầu tham dự sân chơi World Cup, anh đă gây ấn tượng mạnh, trở thành một trong những hậu vệ xuất sắc nhất giải đấu.

Các thống kê thật ấn tượng. Gvardiol đang là người đánh chặn nhiều thứ tư World Cup 2022 , phá bóng giải nguy nhiều thứ ba và có số lần chạm bóng ở khu vực 1/3 giữa sân nhiều thứ năm (so với các trung vệ). Anh cũng chiến thắng 60% các pha tranh chấp tay đôi và không một lần mắc lỗi dẫn đến cú sút. Chưa hết, là một hậu vệ nhưng Gvardiol chuyền bóng rất cừ (chính xác 88%), sẵn sàng đột phá lên phía, thậm chí di chuyển đến sát khu cấm địa đối phương.

Nhờ sự chắc chắn của Gvardiol, Croatia mới chỉ 2 lần thủng lưới tại World Cup 2022. Vẫn biết Brazil là đối thủ rất mạnh , ứng viên vô địch hàng đầu và đang thể hiện phong độ tàn phá, song trung vệ 20 tuổi sẽ là thách thức lớn cho Neymar cùng các đồng đội. Sau 4 trận, chỉ duy nhất 1 lần Gvardiol bị đối thủ vượt qua.

Nhưng dù kết quả thế nào, Gvardiol cũng có quyền tự hào về những ǵ đă thể hiện. Riêng việc tham dự World Cup đă là một giấc mơ.


Nhờ Gvardiol, Croatia mới chỉ 2 lần thủng lưới tại World Cup 2022. (Ảnh: Getty Images)

Trước khi chuyển đến Leipzig hồi năm ngoái, Gvardiol sống cùng bố mẹ và hai chị gái trong căn hộ tầng năm của một chung cư ở thủ đô Zagreb. Nó được mua bằng tiền lương của anh ở Dinamo Zagreb. Anh muốn một nơi tươm tất để đón cả gia đ́nh từ Novigrad lên ở cùng. Trong khi nhiều đồng đội khác dùng tiền để mua những chiếc xe đẹp, Gvardiol di chuyển từ nhà tới sân tập bằng xe bus.

Căn hộ chung cư này không rộng lắm. Pḥng riêng của Gvardiol rất chật, chỉ đủ đặt một chiếc bàn nhỏ và giường đơn. Trên bức tường sơn trắng, anh trang trí bằng bức tranh từ hồi c̣n học… mẫu giáo ở trường Srednjaci. Bằng bút ch́ màu xanh đỏ, Gvardiol vẽ bộ trang phục của ĐT Croatia cùng các họa tiết caro trên quốc kỳ. Dĩ nhiên chiếc áo có tên Josko.

Ở một chỗ khác trên tường, Gvardiol treo tấm bảng giấy ghi kế hoạch để thành công. Bố của anh đă nhờ một người bạn vẽ theo kiểu bản đồ tư duy. Nó chỉ có “kế hoạch A”, không có “kế hoạch B”, và con đường dẫn tới thành công bao gồm sự tập trung, kỷ luật, ư chí, sự kiên tŕ và cả gia đ́nh.

Để biến giấc mơ hồi mẫu giáo thành hiện thực, Gvardiol đă đi theo bản phác thảo đó và không bao giờ bị phân tâm. Ngay cả khi bố mẹ gợi ư về việc học Đại học và trở thành giáo viên thể dục, anh vẫn bám sát kế hoạch để tạo dựng sự nghiệp bóng đá thành công.

Giờ th́ Gvardiol đă gần tới đích. Anh đang là người hùng của Croatia ở World Cup và là trụ cột của Leipzig, sau đó mua cho bố mẹ căn nhà khác dưới đất có sân vườn cũng tại Zagreb. Trên bản kế hoạch có khoanh đỏ mục tiêu “Tốp Club”. Thật ra anh đă suưt đạt được nó vào mùa hè vừa rồi, khi Chelsea đă chấp nhận mức giá 70 triệu euro của Leipzig. Thương vụ đổ vỡ vào phút chót khi đội bóng Đức đột ngột tăng giá lên 90 triệu euro.

Bây giờ nếu trở lại, Chelsea chắc chắn phải chi nhiều hơn nữa. Nhưng đó là chuyện của tương lai. C̣n hiện Gvardiol chỉ tập trung cho World Cup. Như trước đây bố của anh lênh đênh trên sông mỗi tối và hy vọng đánh bắt được nhiều cá, Gvardiol cố gắng làm "một mẻ lưới" với Brazil đưa con thuyền Croatia đi xa nhất có thể.

VietBF @ Sưu tầm

Cupcake01
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 12-10-2022
Reputation: 7440


Profile:
Join Date: May 2019
Posts: 43,272
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screen Shot 2022-12-10 at 9.19.22 AM.jpg
Views:	0
Size:	28.7 KB
ID:	2149901  
Cupcake01_is_offline
Thanks: 39
Thanked 3,287 Times in 2,848 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 9 Post(s)
Rep Power: 48 Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 09:36.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07239 seconds with 12 queries