3 công việc chỉ ngủ cũng kiếm được bộn tiền - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default 3 công việc chỉ ngủ cũng kiếm được bộn tiền
Đây cũng là bằng chứng cho thấy ngày nay con người chú trọng đến giấc ngủ của ḿnh thế nào.

Nghề ngủ thuê
Nói một cách dễ hiểu, người đi ngủ thuê sẽ đi ngủ trong các điều kiện cụ thể và cung cấp phản hồi về trải nghiệm. Khách hàng của những người này chủ yếu là các nhà sản xuất, nhà khoa học, chuyên gia y tế đang làm những sản phẩm/nghiên cứu liên quan đến giấc ngủ.

Một số công việc cụ thể mà người ngủ thuê có thể làm là ngủ tại buổi biểu diễn nghệ thuật mang tính trưng bày, ngủ để thử nghiệm sản phẩm, tham gia nghiên cứu về chất lượng giấc ngủ. Đặc biệt, người ngủ thuê c̣n có dịch vụ ngủ tại khách sạn và các cơ sở lưu trú để ghi lại cảm nhận, góp ư với ban điều hành về chất lượng căn pḥng để họ có cách xử lư.


Người ngủ thuê chuyên nghiệp thường hợp tác với các nhà nghiên cứu, sản xuất sản phẩm liên quan đến giấc ngủ

Hiện tại chưa có mức lương cụ thể cho công việc ngủ thuê chuyên nghiệp bởi nó c̣n phụ thuộc vào quy mô dự án, nhà tuyển dụng, nơi làm việc, kinh nghiệm... Tuy nhiên ở Mỹ, có người kiếm được hơn 46.000 USD/năm (khoảng 1 tỷ đồng) c̣n ở Trung Quốc, một công ty sản xuất thực phẩm chức năng ăn kiêng từng đăng tin t́m người ngủ chuyên nghiệp với mức đăi ngộ cực tốt: 100.000 nhân dân tệ (khoảng 347 triệu VNĐ)/năm.

Nghề ru ngủ
Áp lực cuộc sống tăng lên khiến các vấn đề sức khỏe nói chung và giấc ngủ nói riêng cũng ngày càng tăng. Đây chính là lư do mà nhiều người bị mất ngủ. Từ thực tế này, một ngành kinh tế giấc ngủ được ra đời ở Trung Quốc.

Tại đây, người dùng sẽ lên các sàn thương mại điện tử, t́m kiếm những dịch vụ ru ngủ. Đó có thể là các đoạn ghi âm hoặc gọi điện nói chuyện với người ru ngủ. "Nếu vượt quá thời gian, khách hàng vẫn chưa ngủ th́ sẽ phải gia hạn đơn hàng để nói chuyện thêm. Nếu khách hàng không ưng người trợ lư, họ sẽ được tính phí lại", một trợ lư giấc ngủ tiết lộ. Về phía người dùng, nhiều người cũng có phản hồi tốt về dịch vụ đặc biệt này.

Các trợ lư giấc ngủ sẽ giúp bạn ngủ nhanh chóng hơn

Nội dung ru ngủ sẽ được xây dựng dựa trên sở thích của khách hàng như những điều ngẫu nhiên, một câu chuyện, đọc sách. Một đơn vị cung cấp dịch vụ ru ngủ cho biết họ tính ít nhất 10 NDT (khoảng 34 ngh́n VND) cho một lần ru ngủ. Với những nhân viên nhiều kinh nghiệm, người thuê có thể phải trả số tiền lên đến 33.440 NDT/tháng (hơn 113 triệu đồng). Tuy nhiên với thời gian làm việc đặc thù, nhiều người chỉ xem đây là công việc tay trái.

Livestream ngủ
Đem lại nguồn thu nhập đáng kể nhất xung quanh giấc ngủ phải kể đến công việc livestream khi ngủ. Người làm công việc này chỉ cần đi ngủ và phát sóng trực tiếp lên TikTok cho mọi người cùng xem ḿnh ngủ.

Livestream ngủ khiến người xem dễ ngủ hơn

Nghe có vẻ lạ lùng nhưng với nhiều người, đây là một cách giúp thoát khỏi chứng mất ngủ, dễ dàng ch́m vào giấc ngủ hơn khi nh́n người khác ngủ. Cơ chế này giống như việc sử dụng thủ thuật nh́n người khác làm để giúp bạn hoàn thành nhiệm vụ tương tự.

Thu nhập của những người livestream ngủ đến từ những món quà ủng hộ của người hâm mộ. Jakey Boehm - TikToker có 1 triệu người theo dơi và thường xuyên livestream khi ngủ cho biết trung b́nh mỗi tháng anh chàng có thể kiếm 35.000 USD (khoảng 825 triệu đồng). Trong một năm, con số từ việc livestream ngủ có thể lên đến 420.000 USD (khoảng 9,9 tỷ đồng).

VietBF @ Sưu tầm

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 12-10-2022
Reputation: 33280


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 78,335
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screen Shot 2022-12-10 at 2.35.36 PM.jpg
Views:	0
Size:	34.9 KB
ID:	2149955  
therealrtz_is_offline
Thanks: 22
Thanked 6,234 Times in 5,546 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 89 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 18:07.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06485 seconds with 12 queries