Ra mắt khu Little Vietnam ở Sydney - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Ra mắt khu Little Vietnam ở Sydney
Trên các trang web về du lịch, giới thiệu văn hóa…, Marrickville được mô tả là một khu ngoại ô nằm trong khu vực Inner West của TP Sydney, bang News South Wales - Úc.



Điểm đặc sắc của nơi này là quy tụ rất nhiều quán cà phê, tiệm ăn, cửa hàng thú vị và một cộng đồng dân cư thân thiện. Ấn tượng hơn nữa, Marrickville là một "thánh địa" thu nhỏ của ẩm thực Việt Nam - từ những nhà hàng hiện đại đến các hàng quán nhỏ, bình dân hơn.

Tại đây, bạn có thể thưởng thức món phở và bánh mì đúng điệu và "ngon sững sờ" với mức giá "không bị chặt chém vô lý" - như mô tả của trang Hunter and Bligh chuyên về du lịch, ẩm thực… của Úc.

Và giờ đây, Marrickville càng đặc biệt hơn với cộng đồng người Việt ở địa phương sau buổi lễ vào chiều tối 8-12 (giờ địa phương) vừa qua - đánh dấu sự kiện Hội đồng Inner West công bố tên gọi "Little Vietnam" (tạm dịch: Việt Nam nhỏ) cho khu vực có nhiều người gốc Việt sinh sống nhất.

Chạy dọc đường Illawarra (từ đường Marrickville kéo dài đến đường Warren), "Little Vietnam" chính là sự ghi nhận đối với tính chất đa dạng văn hóa, đánh dấu bản sắc dân tộc Việt, đồng thời là cách Hội đồng Inner West ghi nhận những đóng góp đáng kể của cộng đồng người Việt cho sự phát triển tại khu vực trong nhiều năm qua.

Thông tin này nhận được sự hoan nghênh của cộng đồng người Việt sinh sống tại khu Marickville nói riêng và người Việt sống tại Úc nói chung, thể hiện ở nhiều bình luận hưởng ứng trên các trang mạng xã hội Facebook và Twitter của Hội đồng Inner West.

Theo chia sẻ của cơ quan này trên trang web chính thức, Marrickville là "một trong 3 khu dân cư lớn của cộng đồng người Việt ở Sydney, có ảnh hưởng quan trọng đến đời sống hằng ngày cũng như bản sắc địa phương và chia sẻ văn hóa lẫn ẩm thực cho cộng đồng rộng lớn hơn".

Một số nghiên cứu tại Úc cho biết khoảng năm 1986, người gốc Việt đã trở thành nhóm dân không nói tiếng Anh lớn thứ 2 ở Marrickville, chỉ sau người gốc Hy Lạp.

Ý tưởng đặt tên "Little Vietnam" được Hội đồng Inner West khảo sát cư dân gốc Việt tại Marrickville trong tháng 4 và 5-2021. Kết quả, 65% người được hỏi ủng hộ tên gọi "Little Vietnam".

Tháng 7-2021, Hội đồng Inner West thông qua tên gọi này và đệ trình lên Ủy ban Đặc trách tên địa lý của bang New South Wales. Đầu tháng 4-2022, "Little Vietnam" được phê duyệt và trở thành tên gọi chính thức.

VietBF @ Sưu tầm

Cupcake01
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 12-10-2022
Reputation: 7330


Profile:
Join Date: May 2019
Posts: 42,607
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screen Shot 2022-12-10 at 2.45.42 PM.jpg
Views:	0
Size:	33.6 KB
ID:	2149958  
Cupcake01_is_offline
Thanks: 39
Thanked 3,249 Times in 2,814 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 9 Post(s)
Rep Power: 47 Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 06:50.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 1.53488 seconds with 12 queries