Điều tra tham nhũng World Cup, một chính trị gia bị bắt - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Điều tra tham nhũng World Cup, một chính trị gia bị bắt
Chính trị gia bị bắt trong cuộc điều tra tham nhũng World Cup. Hôm 9/12, một chính trị gia Hy Lạp đă bị bắt tại Bỉ, như một phần của cuộc điều tra quy mô lớn về cáo buộc hối lộ cho các chính trị gia Liên minh châu Âu (EU) bởi chủ nhà World Cup Qatar.

Phó Chủ tịch Nghị viện châu Âu Eva Kaili. Ảnh: Getty

Văn pḥng Chống Tham nhũng Trung ương cho biết trong một tuyên bố, Cảnh sát Tư pháp Liên bang (PJF) của Bỉ nghi ngờ "một quốc gia vùng Vịnh" đă hối lộ các thành viên Nghị viện Châu Âu (MEP) bằng "số tiền đáng kể" hoặc "quà tặng quan trọng". Cảnh sát đă tịch thu hơn 600.000 euro tiền mặt, cũng như "thiết bị máy tính và điện thoại di động".

Truyền thông Bỉ xác định quốc gia vùng Vịnh là Qatar, và một trong những người bị bắt giữ là bà Eva Kaili, một MEP người Hy Lạp, người từng là phó chủ tịch quốc hội kể từ tháng Giêng. Bà Kaili, 44 tuổi, là cựu người dẫn chương tŕnh truyền h́nh và từng là MEP cho PASOK, một phần của Liên minh Chủ nghĩa xă hội và dân chủ (S&D), kể từ năm 2014.

16 cuộc khám xét đă được thực hiện ở một số thành phố của Bỉ, và 4 người đă bị bắt để thẩm vấn. Các công tố viên cho biết chiến dịch này "nhắm mục tiêu cụ thể là các trợ lư nghị sĩ làm việc trong Nghị viện Châu Âu".

Nhật báo Le Soir của Bỉ đă xác định danh tính những người bị giam giữ là Kaili, trợ lư của bà là F.G, cựu MEP Pier-Antonio Panzeri, và tổng thư kư mới được bầu của Liên đoàn Công đoàn Quốc tế Luca Visentini.

Tháng trước, bà Kaili đă phản đối nghị quyết của Nghị viện Châu Âu lên án Qatar về cái chết của những công nhân xây dựng các sân vận động cho World Cup. Bà đă đến thăm Qatar vào đầu tháng 11, gặp gỡ bộ trưởng lao động của nước này đồng thời chuyển tải những lời chúc tốt đẹp nhất của EU cho giải đấu.

PASOK đă phản ứng với tin tức bằng cách tuyên bố trục xuất Kaili, nhật báo Hy Lạp Kathimerini đưa tin. Liên minh S&D cho biết họ "kinh hoàng" trước các cáo buộc và sẽ "hợp tác đầy đủ với tất cả các cơ quan điều tra".

VietBF@ sưu tập

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 12-10-2022
Reputation: 35612


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 87,407
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	51.jpg
Views:	0
Size:	14.9 KB
ID:	2149979  
pizza_is_offline
Thanks: 6
Thanked 7,461 Times in 6,616 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 29 Post(s)
Rep Power: 98 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 06:39.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.04578 seconds with 12 queries