Tỷ phú Elon Musk bị phân tâm bởi Twitter, Tesla chồng chất rắc rối - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Tỷ phú Elon Musk bị phân tâm bởi Twitter, Tesla chồng chất rắc rối
Trong khi tỷ phú Elon Musk đang bận rộn đại tu mạng xă hội Twitter mới mua lại, hăng xe điện Tesla lại phải đối mặt với các vấn đề ngày càng cấp bách khi mất hơn 500 tỷ USD giá trị thị trường trong năm nay.Nhu cầu suy yếu ở Trung Quốc đang buộc nhà sản xuất xe điện phải giảm sản xuất và tŕ hoăn tuyển dụng tại nhà máy ở Thượng Hải. Những tiết lộ chỉ trong vài ngày qua đă làm dấy lên lo ngại với các cổ đông vốn đă lo lắng về các ưu tiên của Musk kể từ khi ông nắm quyền lănh đạo một công ty khác.

Cổ phiếu của Tesla, vốn đă đă giảm 51% trong năm nay kéo theo vốn hóa mất hơn 500 tỷ USD đang chịu áp lực mới khi các cố vấn của CEO Musk cân nhắc việc sử dụng cổ phiếu của tỷ phú làm tài sản thế chấp cho các khoản vay mới để thay thế nợ Twitter.

“Hội đồng quản trị Tesla không hoạt động”, ông Leo KoGuan, một trong những cổ đông cá nhân lớn nhất của Tesla, đă đề xuất mua lại cổ phiếu. Một nhà đầu tư khác của Tesla, ông Ross Gerber, cũng đang thẳng thắn kêu gọi hội đồng quản trị bổ sung một giám đốc đại diện cho các cổ đông bán lẻ.

Bản thân CEO Musk cũng cho biết ḿnh có quá nhiều việc cần phải giải quyết. Nếu như trước đây, ông chủ Elon Musk thường "ngủ gật trong các cơ sở của Tesla", th́ gần đây vị CEO hàng đầu đang "ngủ đông tại trụ sở Twitter".

“Tôi tiếp tục giám sát cả Tesla và SpaceX, nhưng các đội ở đó giỏi đến mức thường không cần đến tôi. Nhóm Tesla đă làm rất tốt, bất chấp những thời điểm cực kỳ khó khăn", ông Musk cho biết. Bên cạnh đó, ông Musk cũng viện dẫn cuộc khủng hoảng năng lượng châu Âu, suy thoái bất động sản ở Trung Quốc và lăi suất của Mỹ là những thách thức kinh tế vĩ mô.

Theo Bloomberg, nhà máy của Tesla ở Austin, Texas, đang mở rộng quy mô chậm hơn dự kiến, với một dạng pin lithium-ion mới chưa sẵn sàng để sản xuất hàng loạt.

Trong bối cảnh đó, công ty đă bổ nhiệm ông Tom Zhu, một giám đốc điều hành chủ chốt ở Trung Quốc, người giám sát việc xây dựng nhà máy ở Thượng Hải, để giám sát các hoạt động ở Austin.

Theo đó, Tesla sẽ tạm dừng sản xuất theo từng giai đoạn tại nhà máy sản xuất ô tô điện ở Thượng Hải từ cuối tháng này cho đến đầu tháng 1/2023, trong bối cảnh nâng cấp dây chuyền sản xuất và nhu cầu của người tiêu dùng chậm lại.

Hầu hết công nhân trên cả dây chuyền lắp ráp Model Y và Model 3 sẽ không được yêu cầu làm việc vào tuần cuối cùng của tháng 12.Sự gián đoạn sản lượng của Model Y có thể kéo dài đến đầu tháng 1/2023. Trong khi đó, việc sản xuất mẫu sedan Model 3 một lần nữa có thể bị đ́nh chỉ trong dịp Tết Nguyên đán năm 2023, để cho phép nâng cấp thêm và bảo tŕ thiết bị nhằm phục vụ cho phiên bản tân trang của mẫu xe này

Nhu cầu của người tiêu dùng đối với ô tô ở Trung Quốc đă bị giảm sút do cách tiếp cận vẫn c̣n nghiêm ngặt của nước này đối với dịch bệnh Covid-19, dẫn đến việc người mua tránh xa các pḥng trưng bày. Doanh số bán lẻ của tất cả các loại xe chở khách trên toàn quốc đă giảm gần 11% trong tháng 11, so với tháng 10.

Hanna
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Hanna's Avatar
Release: 12-10-2022
Reputation: 58282


Profile:
Join Date: Dec 2006
Posts: 88,220
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	8a86546a72279b79c236.jpg
Views:	0
Size:	9.6 KB
ID:	2150014  
Hanna_is_offline
Thanks: 11
Thanked 3,751 Times in 3,090 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 108 Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 11:18.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06553 seconds with 12 queries