Bí mật giúp Messi trở thành 'ảo thuật gia' trên sân cỏ - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Entertainment News | Tin Tức Giải Trí > Sport News | Thể Thao


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Bí mật giúp Messi trở thành 'ảo thuật gia' trên sân cỏ
Dưới góc độ lư giải khoa học, khả năng rê bóng thiên bẩm của Lionel Messi là kết quả từ những yếu tố trời phú như trọng tâm thấp, kỹ thuật thượng thừa và dày người.

Trong kỳ World Cup cuối cùng của sự nghiệp, Lionel Messi đang chơi thứ bóng đá cảm hứng nhất và cũng là niềm cảm hứng chính đưa tuyển Argentina tiến đến trận chung kết.

Trước một Croatia cực kỳ lỳ lợm và bản lĩnh từ đầu giải, số 10 của Argentina vẫn t́m được cách khuất phục đối thủ. Đặc biệt là khoảnh khắc ở phút 69 khi Messi nhận bóng bên cánh phải rồi thực hiện pha đột phá, biến Josko Gvardiol chạy theo tranh chấp trong vô vọng, trước khi kiến tạo cho Julian Alvarez dứt điểm cận thành.


Messi biến trung vệ Josko Gvardiol thành "gă hề". Ảnh: The Times.

Từ chiều cao, phong độ và cả sức trẻ, Messi đều có phần thua kém so với Gvardiol. Tuy nhiên, "El Puga" vẫn vượt qua những trở ngại bằng kỹ năng đi bóng không thể cản phá trứ danh của ḿnh. Nói về rê bóng, khó ai có thể tự tin hơn tŕnh Messi, và điều này cũng được tái hiện trong các game bóng đá như FIFA, PES hay Football Manager (FM).

"Cỗ máy rê bóng" trong game và ngoài đời
Ở tuổi 35, Lionel Messi vẫn duy tŕ khả năng rê bóng qua người ở mức độ "khủng khiếp" như thời hoàng kim của ḿnh. Thống kê cho thấy trước khi World Cup 2022 khởi tranh, cựu cầu thủ Barca vẫn là "ông hoàng" rê bóng với trung b́nh 3,7 lần mỗi trận, cao nhất châu Âu.

Sở hữu chiều cao khiêm tốn và thể h́nh có phần thua thiệt, tuy nhiên Messi đă bù đắp bằng khả năng giữ quả bóng trong chân cực kỳ chắc chắn. Leo luôn là một trong những cầu thủ bị phạm lỗi nhiều nhất trên sân, nhưng bằng cách nào đó quả bóng rất ít khi rời chân anh, trừ khi trọng tài cắt c̣i.

Đây cũng là điều dễ nhận thấy và "đặc trưng" của Messi trong game. Mặc dù thể h́nh nhỏ con so với nhiều cầu thủ, Messi luôn được đánh giá cao về khả năng giữ thăng bằng khi bị t́ đè, thể hiện ở chỉ số Balance (thăng bằng).

Trong game FM 2022, chỉ số này của Messi là 19/20. Ở eFootball 2022, chỉ số Body Balance của Messi cũng là 89/100. Đây đều là những con số gần tối đa, cho thấy Messi thực sự không dễ bị lấn áp bằng thể lực như vóc dáng của anh.


FIFA là game hiếm hoi không có chỉ số giữ thăng bằng khi bị t́ đè, khiến Messi dễ thua thiệt hơn khi đối đầu trực diện. Ảnh: Face of FIFA.

Bộ chỉ số của "El Puga" c̣n có những con số rất ấn tượng ở khả năng rê bóng cùng kỹ năng sút xoáy biến quỹ đạo quả bóng trở nên cực kỳ khó lường.

Khi áp dụng vào trong game, Messi sẽ trở nên cực kỳ nguy hiểm khi có không gian đi bóng.

Lúc này, số 10 của tuyển Argentina gần như không thể cản phá, bởi tốc độ cùng khả năng tăng tốc rất nhanh kết hợp với chỉ số rê bóng rất cao khiến cầu thủ theo kèm không c̣n phương án nào ngoài phạm lỗi.

Bên cạnh đó, do chỉ số thăng bằng rất cao, kể cả khi đối phương áp sát Messi th́ việc đoạt bóng trong chân anh cũng không đơn giản.


Messi c̣n có khả năng rê bóng cùng tốc độ rất cao và kỹ năng sút xa đột phá.

Ngoài kỹ năng rê bóng trứ danh, Messi c̣n sở hữu một "vũ khí" nguy hiểm khác là sút bóng. Trong tựa game FIFA 23, cựu cầu thủ Barca được biết đến là một trong những cầu thủ dễ tạo "siêu phẩm" với điểm sút xoáy 93 và sút xa 91.

Khi gặp phải thế trận tương đối bế tắc trong tấn công, người chơi hoàn toàn có thể tạo nên bước ngoặt chỉ bằng một pha cứa ḷng của Messi. Đó cũng là lư do mà mọi người chơi đều muốn sở hữu Messi trong đội h́nh, dù đá chính hay đóng vai tṛ "con bài chiến lược".

Bí ẩn đằng sau đôi chân "ma thuật"
Lionel Messi được định sẵn về mặt khoa học để trở thành cầu thủ rê bóng vĩ đại nhất của thế giới bóng đá. Tờ Bleacher Report từng nhận định giới khoa học sẽ phải vật lộn trong pḥng thí nghiệm nếu muốn tạo ra một cầu thủ có những đặc điểm sinh học hoàn hảo hơn Messi cho việc rê bóng.

Không chỉ các nhà khoa học mà cả giới chuyên môn và chính các cầu thủ hàng đầu thế giới vẫn thường đưa ra nhận xét Lionel Messi là thiên tài đi bóng.

Có nhiều lư do giải thích tại sao Messi lại rê bóng giỏi đến như vậy. Đầu tiên và cũng là ch́a khóa chính được giới khoa học giải thích nằm ở trọng tâm thấp. Sở hữu chiều cao chưa đến 1m70, trọng tâm cơ thể thấp giúp Messi đứng vững ngay cả khi bị bao vây bởi các cầu thủ đối phương.


Trọng tâm cơ thể thấp giúp Messi đứng vững ngay cả khi bị bao vây bởi các cầu thủ đối phương. Ảnh: Reuters.

Trọng tâm của một người có liên quan mật thiết đến sự cân bằng và ổn định. Điều này khiến những người cao hơn sẽ gặp khó khăn trong việc giữ thăng bằng khi bị tấn công bởi nhiều lần đẩy. Ngược lại, đối với những người thấp bé như Messi, trọng tâm thấp khiến sự cân bằng của họ khó bị phá vỡ hơn.

Trở lại với Messi, có lẽ giờ chúng ta đă hiểu v́ sao dù liên tục bị tác động bởi đối thủ nhưng Messi vẫn đứng vững. Trọng tâm thấp cũng cho phép "El Puga" giảm tốc và tăng tốc trong thời gian ngắn.

Dù chiều cao khiêm tốn nhưng Messi vẫn nặng 72 kg. Điều này giúp đội trưởng tuyển Argentina không bị nhẹ cân mà trái lại c̣n rất dày người và cân đối với chiều cao.

Khả năng rê bóng của Messi trong game.

Trọng tâm thấp và dày người cũng là mẫu số chung giữa Messi với các siêu sao giỏi rê bóng khác như Eden Hazard, Sergio Aguero hay Alexis Sanchez. Nguyên lư này giống như một chiếc xe ôtô với thiết kế khung thấp nhưng có chiều ngang to, giúp chịu được va đập tốt hơn.

Trong một môi trường áp dụng các nguyên tắc vật lư chặt chẽ như game thể thao, các đội ngũ phát triển cũng mô phỏng chính xác điều này.

Người chơi khi sử dụng Messi rê bóng sẽ có cảm giác bóng rất dính vào chân và khó để cướp bóng từ chân cầu thủ này. Những động tác ngoặt hay chuyển hướng của cầu thủ PSG cũng rất mượt mà và không mang lại cảm giác bóng bị văng khỏi chân ở tốc độ cao.

VietBF©sưu tập

troopy
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 12-14-2022
Reputation: 24818


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 72,229
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	12.jpg
Views:	0
Size:	160.8 KB
ID:	2151592   Click image for larger version

Name:	12.2.jpg
Views:	0
Size:	139.9 KB
ID:	2151593   Click image for larger version

Name:	12.3.jpg
Views:	0
Size:	138.5 KB
ID:	2151594   Click image for larger version

Name:	12.4.jpg
Views:	0
Size:	193.5 KB
ID:	2151595  

troopy_is_offline
Thanks: 73
Thanked 5,499 Times in 4,767 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 83 troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 04:13.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08417 seconds with 12 queries