Các sếp Meta nói 'Chúng tôi liên tục tự huỷ hoại' - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Computer News|Tin Vi Tính


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow Các sếp Meta nói 'Chúng tôi liên tục tự huỷ hoại'
John Carmack, CTO mảng thực tế ảo của Meta, nói bộ phận này tự phá hoại bằng cách làm việc kém hiệu quả, sau đó nghỉ việc.

"Chúng tôi có một lượng người và tài nguyên nhiều một cách vô lư. Nhưng chúng tôi liên tục tự hủy hoại và phung phí các nỗ lực", Carmack viết trong bài đăng lên diễn đàn nội bộ của Meta tuần này trước khi nghỉ việc, và được trang Insider thu thập.

Theo Insider, bài đăng của Carmack đánh dấu việc kết thúc sự nghiệp của ông tại công ty. Vị kỹ sư 52 tuổi góp công vào nhiều sản phẩm thực tế ảo và metaverse của Meta, nhưng hiện lại đứng ra chỉ trích trực tiếp hiệu quả làm việc của công ty này.


John Carmack từng là lănh đạo bộ phận thực tế ảo của Meta. Ảnh: newsbytesapp

Từng là cựu giám đốc công nghệ của Oculus, John Carmack trở thành nhân sự chủ chốt của mảng thực tế ảo tại Meta, sau khi Oculus được Facebook mua lại vào năm 2014. Vai tṛ của Carmack ngày càng trở nên quan trọng khi công ty của Mark Zuckerberg chuyển hướng từ mạng xă hội sang metaverse, nơi mà các yếu tố thực tế ảo đóng vai tṛ quyết định.

Thiết bị Quest 2 mà Meta ra mắt tháng trước có đóng góp lớn từ Carmack. Trong tâm thư, vị giám đốc công nghệ cũng đánh giá cao sản phẩm, cho rằng thiết bị "là thứ mà ông muốn thấy từ những ngày đầu". Meta cũng là công ty tốt nhất có thể đưa công nghệ VR mang lại giá trị cho mọi người trên thế giới.

Tuy nhiên, lư do chính khiến Carmack nghỉ việc là hiệu quả làm việc thấp của bộ phận thực tế ảo. "Tôi nghĩ tổ chức đang hoạt động với một nửa hiệu quả", ông viết, đồng thời ám chỉ một số người chỉ làm việc với hiệu quả một phần tư.

Là lănh đạo cấp cao và giữ vai tṛ quyết định trong hoạt động của bộ phận, Carmack cũng tự nhận bản thân phải đấu tranh khi đưa ra những nhận xét này. Tuy nhiên, ông cho biết đă "không thể giết chết những thứ ngu ngốc trước khi chúng gây ra thiệt hại, hoặc có một nhóm nhân sự thực sự bám sát công việc".

Theo Insider, Mark Zuckerberg đă khiến cho các nhà đầu tư lo lắng khi chi hàng tỷ USD cho dự án thực tế ảo của ḿnh. Ư kiến của Carmack sẽ như đổ thêm dầu vào lửa cho t́nh trạng hiện tại của công ty.

Meta và John Carmack hiện chưa đưa ra b́nh luận nào về thông tin này. Trong một phỏng vấn hồi tháng 8, Carmack từng cho biết việc Meta lỗ 10 tỷ USD v́ đầu tư vào VR, AR đă khiến ông "phát ốm".

Trong hơn một năm qua, Meta chứng kiến t́nh h́nh kinh doanh lao dốc đáng kể khi mảng quảng cáo giảm doanh thu, khi công ty chuyển hướng sang phát triển metaverse và đầu tư hàng chục tỷ USD vào các công nghệ liên quan. Tháng 11, công ty đă phải sa thải 11 ngh́n nhân sự.

Theo NYTimes, từ năm 2019, Carmack chỉ c̣n làm việc bán thời gian tại Meta. Ông có thể sẽ kết thúc thập kỷ làm việc trong lĩnh vực thực tế ảo của ḿnh để tập trung vào startup riêng trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo có tên Keen Technologies. Công ty này của Carmack đă huy động được 20 triệu USD trong năm nay.

june04
R10 Vô Địch Thiên Hạ
june04's Avatar
Release: 12-18-2022
Reputation: 16817


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 59,683
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	14.jpg
Views:	0
Size:	56.3 KB
ID:	2153351  
june04_is_offline
Thanks: 1
Thanked 3,035 Times in 2,661 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 18 Post(s)
Rep Power: 69 june04 Reputation Uy Tín Level 6
june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 21:06.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07082 seconds with 12 queries