Ông Tây mê tóp mỡ: Tôi là người Mỹ nhưng trái tim là người Việt Nam - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Ông Tây mê tóp mỡ: Tôi là người Mỹ nhưng trái tim là người Việt Nam
"Tóp mỡ boy" là biệt danh hài hước mà cư dân mạng đặt cho Jordy Trachtenberg, người đàn ông quốc tịch Mỹ từng có gần 4 năm sinh sống tại Thành phố Hồ Chí Minh.
Du khách người Mỹ mê ẩm thực Việt như điếu đổ

Hồi cuối tháng 3 năm 2021, Jordy Trachtenberg đăng một bài viết về món tóp mỡ nước mắm ḿnh ăn tại một nhà hàng ở quận 1 lên Saigon Ùm, diễn đàn ăn uống có gần 835.000 thành viên trên Facebook.

Bài viết ấy trở thành đề tài được bàn tán khá rôm rả khi có hơn 1.500 người nhấn nút "like", "love" và "haha" biểu thị sự thích thú. Ngoài ra, nội dung này c̣n được chia sẻ 50 lần và thu hút 200 b́nh luận. Jordy Trachtenberg được cư dân mạng đặt cho biệt danh là 'Tóp mỡ boy'.

Yêu thích ẩm thực Việt, Jordy lập kênh Youtube và Tiktok để review về những món ăn anh từng thưởng thức. Kênh Youtube của anh thu hút 691 người đăng kư, kênh Tiktok với 20.700 lượt theo dơi.

Ngoài tóp mỡ, những món ăn khoái khẩu của Jordy khi là hủ tiếu, bánh xèo, bún thịt nướng, chân gà nướng, ḅ cuốn lá lốt nướng, … Jordy thích cà phê Việt, anh cho rằng không nơi nào có vị cà phê ngon và được chế thành nhiều loại như thế.

Trong 4 năm ở Thành phố Hồ Chí Minh, Jordy đă thưởng thức kha khá món ăn Việt.

Ngay cả với những món ăn ít được người nước ngoài yêu thích như mắm tôm, sầu riêng, "Tóp mỡ boy" cũng thốt lên bằng tiếng Việt: “Ngon quá mà!”.

Theo Jordy, món trứng vịt lộn khá là ngon, nhưng anh chỉ ăn phần ḷng đỏ. Mỗi khi ăn món này, Jordy thường gọi từ 1 đến 5 quả.

Người Mỹ đắm ḿnh trong văn hóa Việt Nam

Jordy Trachtenberg chia sẻ: “Ẩm thực đường phố Việt Nam thực sự rất đa dạng từ hương vị cho đến h́nh thức, ngoài ra chúng c̣n thể hiện sự tiếp nối truyền thống văn hóa. Tôi từng ăn phở ở một góc phố, đầu bếp đă sử dụng công thức có từ 80 năm trước, được người bà của ḿnh truyền thụ.”

Jordy nói anh thích cảm giác ngồi trên chiếc ghế đỏ, thưởng thức những món ăn với giá dưới 3 $ trong các con hẻm nhỏ ở Thành phố Hồ Chí Minh.

Ở Việt Nam 4 năm, Jordy đă đón 3 cái Tết Nguyên Đán ở Sài thành, anh mua cây mai đặt trong căn hộ nhỏ của ḿnh, tự tay trang hoàng nhà cửa cho có không khí Tết.

Đến dịp Tết Trung thu, người đàn ông Mỹ cũng có dịp trải nghiệm nhiều loại bánh dẻo, bánh nướng có hương vị khác nhau ở Việt Nam. Từ những loại bánh có nhân truyền thống đến hiện đại như có kèm thịt ḅ, thịt trâu khô, saffron, trứng muối, …

Dự định sẽ trở lại Việt Nam định cư

Trước khi đến Việt Nam, Jordy từng lái xe đi khắp các tiểu bang ở Mỹ, đến châu Âu, Trung Quốc, Nhật Bản du lịch. Ở khu vực Đông Nam Á, anh từng ở Bangtao (Thái Lan) và Pnmom Penh (Camuchia) trong 2 năm. Anh cũng đă đọc và xem rất nhiều bài báo, video review ẩm thực Việt Nam trên TikTok và Youtube. Thậm chí khi ăn thử món ăn nào đó ở Việt Nam, anh cũng đă t́m hiểu rất kỹ từ trước.

“Tính đến thời điểm hiện tại. Việt Nam là quốc gia tuyệt vời nhất mà tôi từng đến. Tôi nhận được rất nhiều t́nh cảm từ người dân nơi đây, đặc biệt là từ những người hàng xóm nơi tôi sinh sống", Jordy chia sẻ.

Cách thời điểm phỏng vấn khoảng 2 tháng, Jordy chuyển đến sống ở Bangkok, Thái Lan. Hành trang lên đường sang Thái Lan của anh bao gồm cả những hộp tóp mỡ được anh mua từ một cô bán hàng gần nhà. Jordy c̣n xăm h́nh lá cờ Việt Nam nho nhỏ vào ngón tay út ở bàn tay trái.

Jordy chia sẻ: “Trước đó tôi nhận được lời mời làm việc ở Bangkok. Và thật khó để từ chối. Sau 5 tuần sinh sống và làm việc ở Thái Lan, v́ quá nhớ ẩm thực và bạn bè ở Việt Nam, tôi đă đặt vé bay về thành phố Hồ Chí Minh và ở đây trong 3 ngày.

Trong 2-3 năm tới, tôi dự định sẽ quay về Việt Nam và ở lại đây luôn. Tôi vẫn thường nói với những bạn của ḿnh rằng: Cơ thể tôi là người Mỹ, linh hồn là người Đông Nam Á và trái tim là người Việt Nam.”

Hanna
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Hanna's Avatar
Release: 01-24-2023
Reputation: 58282


Profile:
Join Date: Dec 2006
Posts: 88,250
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	b2a14ba35deeb4b0edff.jpg
Views:	0
Size:	24.9 KB
ID:	2168802  
Hanna_is_offline
Thanks: 11
Thanked 3,751 Times in 3,090 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 108 Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 23:35.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05965 seconds with 12 queries