Thất bại của Châu Nhuận Phát - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Entertainment News | Tin Tức Giải Trí > News of Movies - Tin tức Điện Ảnh


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Thất bại của Châu Nhuận Phát
Là một trong những ngôi sao sáng giá nhất điện ảnh Hong Kong (Trung Quốc) thập niên 1980-1990, Châu Nhuận Phát vẫn chịu thất bại thảm hại khi quyết định thử sức ở kinh đô điện ảnh Hollywood.
Theo SCMP, Hollywood là "miền đất hứa" dành cho các nhà làm phim Hong Kong vào đầu những năm 1990.

Ngô Vũ Sâm và nhà sản xuất kỳ cựu bấy giờ là Trương Gia Chấn mở đường khi đạo diễn tác phẩm Hard Target (1992). Bộ phim do Universal Studios sản xuất có đạo diễn là người Trung Quốc manh nha cho sự "Hollywood tiến" của hàng loạt tên tuổi như Thành Long, Từ Khắc và Lâm Lĩnh Đông...

Thời điểm đó, Châu Nhuận Phát là một trong những ngôi sao điện ảnh nổi tiếng nhất của Hong Kong (Trung Quốc). Nam diễn viên được Trương Gia Chấn mở lời đến Tinseltown (Thị trấn lấp lánh - thuật ngữ khác chỉ kinh đô điện ảnh Hollywood) thử vận may.

Dù được hậu thuẫn bởi công ty William Morris Agency hàng đầu và được truyền thông chú ư, Châu Nhuận Phát vẫn thất bại tại kinh đô điện ảnh.

Hành tŕnh Mỹ tiến của Thần bài
Trong cuộc phỏng vấn của SCMP, Châu Nhuận Phát nói mối quan hệ của anh với Hollywood bắt đầu từ khoảng năm 1989, sau thành công của Điệp huyết song trùng (đóng cùng Lư Tu Hiền, Tăng Giang).

Những năm 1990, các nhà làm phim Hong Kong không nổi tiếng ở Hollywood. Nhưng thời điểm đó nhà làm phim Mỹ luôn mời Châu Nhuận Phát đóng vai ông chủ của Hội Tam Hoàng (xă hội đen khét tiếng xuất hiện nhiều trong phim Hong Kong). Châu Nhuận Phát từ chối mọi lời mời.

"Tôi thực sự đă làm điều đó rất nhiều ở Hong Kong, vậy tại sao tôi phải qua Mỹ, châu Âu đóng lại vai diễn này?", anh nói.

Trong cuộc phỏng vấn năm 1995, Châu Nhuận Phát nói anh chán nản với hướng đi của ngành công nghiệp điện ảnh Hong Kong. Tài tử Thần bài nói thời kỳ vàng son của điện ảnh Trung Quốc đă qua, ngành công nghiệp dần mất thị trường tại Mỹ.

Châu Nhuận Phát nói anh phẫn nộ khi bị xem như "cỗ máy diễn xuất". Ngoài ra, Hollywood cũng là mảnh đất kiếm tiền. Thời điểm đó, anh ngưỡng mộ John Travolta - người được trả đến 21 triệu USD để đóng vai chính trong Broken Arrow của đạo diễn Ngô Vũ Sâm.

Tài tử Hong Kong dự định đến Hollywood đóng phim hành động do Ngô Vũ Sâm làm đạo diễn, kịch bản do Quentin Tarantino viết.

“Hollywood là giấc mơ của mọi diễn viên. Ai cũng muốn có ít nhất một cơ hội để sang đó. Ngô Vũ Sâm đă cho tôi cơ hội đó. Tôi muốn mỗi năm đóng một hoặc nhiều phim ở Hollywood và một phim ở Trung Quốc”, anh nói.

Tuy nhiên, bộ phim chỉ dừng lại ở giai đoạn "giữ lại ở giai đoạn viết kịch bản" và nó chưa bao giờ thành hiện thực.

Ben Sin, nhà b́nh luận văn hóa cho biết việc chuyển đến Hollywood vào thời điểm đó là điều hợp lư với Châu Nhuận Phát.

“Châu Nhuận Phát đến Mỹ v́ nền điện ảnh đang chậm lại và Hollywood có một số đề nghị hợp lư về mặt tài chính cho anh ấy. Ngay cả phim chiếu rạp kinh phí thấp của Hollywood cũng được trả nhiều tiền hơn hầu hết công việc ở Hong Kong. Ngoài ra, Châu Nhuận Phát nổi tiếng nhất xứ Cảng Thơm cuối những năm 1980. Đến giữa thập niên 1990, vị thế ngôi sao của anh ấy đă giảm đi", Sin nói.Châu Nhuận Phát thời điểm đó luôn bày tỏ muốn sống ở Hong Kong, không thích chuyển đến Hollywood, nhưng cảm thấy nếu không sang Mỹ là bỏ qua cơ hội tốt: "Ở Hong Kong, tôi thấy 40 là độ tuổi hơi già. Tôi cố gắng tạo dựng sự nghiệp ở Mỹ".

Nam diễn viên chuyển đến sống tại dinh thự ở Los Angeles, đối diện chỗ làm của Trương Gia Chấn. Thời điểm đầu, Châu Nhuận Phát không có thị thực và chỉ ở lại Mỹ trong 6 tháng, sau đó xin gia hạn.

Nỗi lo của anh ấy là không thông thạo tiếng Anh. Châu Nhuận Phát tham gia các khóa học và được vợ dạy ngoại ngữ. Nam diễn viên nói anh tốn quá nhiều công sức để lo lắng về việc truyền tải lời thoại của ḿnh bằng tiếng Anh. Anh phải dịch mọi thứ sang tiếng Quảng Đông để hiểu nhân vật. Điều đó khiến anh không thể toàn tâm toàn ư cho diễn xuất.

Thất bại của trùm phim Hong Kong
Đến năm 1996, Châu Nhuận Phát đóng ba bộ phim. Đầu tiên là The Alternative Killers. Tác phẩm được nhiều người mong đợi dù đây là tác phẩm đầu tay của đạo diễn Antoine Fuqua đạo diễn.

Các nhà sản xuất Mỹ cho rằng sự lạnh lùng của Châu Nhuận Phát là điểm thu hút và có kế hoạch biến anh thành James Bond Trung Quốc. Song, tác phẩm có buổi ra mắt toàn sao ở Hong Kong lại thất bại thảm hại tại Mỹ.

Bộ phim tiếp theo The Corruptor là sự bắt chước mờ nhạt các vai diễn quen thuộc của chính Châu Nhuận Phát tại Hong Kong.

Chuyên gia Kris Montello nói: "Châu Nhuận Phát bị đóng khung trong những vai phim hành động, người nước ngoài. Phim Hollywood của anh ấy giống như sự bắt chước rẻ tiền chính anh ấy. Đặc biệt là những tác phẩm về Hội Tam Hoàng và cảnh sát phố Tàu".Montello lư giải đây có thể là dạng vai duy nhất mà Châu Nhuận Phát được khán giả nước ngoài chấp nhận.

"Thần bài" có cơ hội mở rộng vai diễn, phạm vi khán giả nhờ bộ phim thứ ba Anna and the King. Anh đóng vai nhà vua Thái Lan trong tác phẩm cổ trang cùng Jodie Foster.

“Cuối cùng, tôi không cần cầm súng để kiếm sống. Nó mang lại cảm giác mới. Tôi rất phấn khích", Châu Nhuận Phát nói vào thời điểm đó.

Châu Nhuận Phát hy vọng Anna and the King mang đến cho anh nhiều vai chính hơn, có lẽ trao cho anh cơ hội xuất hiện trong các tác phẩm chính kịch. Song, bộ phim có doanh thu kém, con đường thành công của nam diễn viên tại Hollywood gần như chấm dứt.

Trớ trêu thay, chính bộ phim tiếng Trung Quốc do Mỹ sản xuất Ngọa hổ tàng long lại giúp Châu Nhuận Phát thành công vang dội trên đất Mỹ. Nhưng các nhà sản xuất Hollywood coi đó là ăn may. Nó không dẫn đến những vai diễn chất lượng mà Châu Nhuận Phát mong muốn.

Từ 2006, anh trở lại Hong Kong, xây dựng tên tuổi tại mảnh đất đại lục. Châu Nhuận Phát chỉ trở lại Mỹ với vai khách mời trong Cướp biển vùng Caribbean: Nơi tận cùng thế giới. Vai nhỏ trong Bảy viên ngọc rồng cũng bị chê bai.Kris Montello, người quản lư chương tŕnh Liên hoan phim Quốc tế Người Mỹ gốc Á, cho biết: "Châu Nhuận Phát đối mặt với những thách thức ở Hollywood. Anh chật vật t́m kiếm vai diễn giúp ḿnh thể hiện tài năng diễn xuất".

Montello nói Châu Nhuận Phát được biết đến ở Mỹ chủ yếu là qua phim hành động của Ngô Vũ Sâm và Lâm Lĩnh Đông. Hầu hết người Mỹ không nh́n thấy Châu Nhuận Phát trong các phim chính kịch, lăng mạn hoặc phim kinh phí lớn.

Ngay cả thành công của Ngọa hổ tàng long cũng không dẫn đến những vai diễn hay. Châu Nhuận Phát trở lại Hong Kong sau khi đóng vai phụ trong phim hành động Bulletproof Monk.

"Châu Nhuận Phát phải vật lộn để được chọn vào vai nam chính. Thực tế người châu Á không thể hiện được khía cạnh nam tính, lăng mạn trong mắt người Mỹ. Măi đến sau này, nam giới châu Á mới được xem là hấp dẫn với khán giả phương Tây", Montello nói.

Hanna
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Hanna's Avatar
Release: 01-24-2023
Reputation: 58282


Profile:
Join Date: Dec 2006
Posts: 88,250
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	45b03ab02cfdc5a39cec.jpg
Views:	0
Size:	10.5 KB
ID:	2168805  
Hanna_is_offline
Thanks: 11
Thanked 3,751 Times in 3,090 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 108 Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Old 01-25-2023   #2
dql
R4 Cao Thủ Vơ Lâm
 
Join Date: Mar 2007
Posts: 935
Thanks: 22
Thanked 173 Times in 121 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 52 Post(s)
Rep Power: 18
dql Reputation Uy Tín Level 1dql Reputation Uy Tín Level 1dql Reputation Uy Tín Level 1
Default

Ông này chơi xấu với bạn bè lắm…chưa bao giờ nghe giúp đỡ ai. Cho dù là tiền bạc của ông cho người nghèo Khi qua đời
dql_is_offline   Reply With Quote
Old 01-25-2023   #3
bs098
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
bs098's Avatar
 
Join Date: Dec 2006
Posts: 5,905
Thanks: 2,559
Thanked 3,494 Times in 1,765 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 611 Post(s)
Rep Power: 23
bs098 Reputation Uy Tín Level 6
bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6
Default

Kệ cha lũ tàu chó đi. Chúng cướp biển đảo của VN mà cứ quảng bá cho chúng làm ǵ. Vietbf hay tauchoBF vậy ?
bs098_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 20:53.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07655 seconds with 12 queries