Đồng Bitcoin ghi nhận nhiều tín hiệu tích cực trong những ngày đầu năm - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Business News |Tin Kinh Tế


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Đồng Bitcoin ghi nhận nhiều tín hiệu tích cực trong những ngày đầu năm
Bitcoin nhận tin mừng đầu năm mới. Giá của Bitcoin vẫn tăng, đạt mức 23.100 USD bất chấp tin tức về những vụ phá sản gần đây của các công ty tiền mă hóa.

Theo CNBC, giá Bitcoin tiếp tục tăng vào ngày 23/1 sau tin tức về vụ phá sản của các công ty tiền mă hóa và việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có thể “xoay trục”, chuyển sang cắt giảm lăi suất.

Bitcoin tăng giá, Ether khởi sắc
Dữ liệu từ Coin Metrics cho biết giá của Bitcoin đạt 23.100 USD vào ngày 23/1 sau khi chạm mốc 23.333,83 USD vào ngày 21/1. Đây là mức giá chưa từng được ghi nhận kể từ ngày 19/8/2022. Những dấu hiệu tích cực này đă giúp cho giá Bitcoin tăng gần 39% kể từ đầu tháng 1 năm nay.

Giá đồng Ether đă đạt mức 1.664,78 USD vào ngày 21/1. Đây là lần đầu tiên đồng tiền mă hóa lớn thứ hai thế giới vượt qua mốc 1.600 USD kể từ ngày 7/11/2022.

Fed được các chuyên gia kỳ vọng sẽ hạ lăi suất trong năm nay. Ảnh: Reuters.
Động thái của Fed và nhiều ngân hàng trung ương khác trong năm 2022 đă gây sốc cho những người nắm giữ các loại tài sản rủi ro như cổ phiếu và tiền mă hóa.

Những cổ phiếu công nghệ và các công ty khởi nghiệp được hỗ trợ bởi vốn đầu tư mạo hiểm đă bị ảnh hưởng nặng nề. Các nhà đầu tư dần t́m kiếm các tài sản được coi là an toàn hơn, chẳng hạn như tiền mặt và trái phiếu.

Với việc lạm phát đang có dấu hiệu "hạ nhiệt" ở Mỹ, một số nhà đầu tư hy vọng rằng các ngân hàng trung ương sẽ bắt đầu giảm tốc độ tăng hoặc thậm chí là hạ lăi suất. Theo CNBC, các nhà kinh tế trước đó đă dự báo Fed sẽ cắt giảm lăi suất ngay trong năm nay.

Tuy nhiên, Fed có thể vẫn sẽ giữ lăi suất cao trong thời điểm hiện tại. Một số quan chức tại ngân hàng gần đây đă kêu gọi cơ quan này giảm quy mô tăng lăi suất hàng quư và cảnh giác hơn với sự chậm lại trong hoạt động kinh tế.

Thị trường đầy xáo động
Thị trường đă chứng kiến nhiều biến cố từ vụ sụp đổ của các công ty tiền mă hóa, bắt đầu bằng sự phá sản của FTX vào tháng 11 năm ngoái.

Tuần trước, bộ phận cho vay của Công ty tiền mă hóa Genesis có trụ sở tại New York đă trở thành “nạn nhân” mới nhất của cuộc khủng hoảng tiền mă hóa. Trong bản hồ sơ phá sản của công ty, các khoản nợ được tổng hợp có giá trị từ 1,2 tỷ USD đến 11 tỷ USD.

Hiện giá Bitcoin vẫn thấp hơn khoảng 67% so với mức cao nhất mọi thời đại, bất chấp những sự tăng giá gần đây của đồng tiền mă hóa này.

Cuộc khủng hoảng tiền mă hóa bắt đầu vào tháng 5/2022 với sự sụp đổ của terraUSD, đồng tiền mă hóa ổn định này c̣n được biết đến với cái tên khác là UST. Sự thất bại của UST đă làm giảm giá đồng LUNA và khiến các công ty liên quan đến hai đồng tiền mă hóa này bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Three Arrows Capital, một quỹ đầu tư tiền mă hóa, đă bị phá sản v́ liên quan trực tiếp đến terraUSD.

Tiếp đến là sụp đổ của sàn giao dịch tiền mă hóa FTX vào tháng 11 năm ngoái. Hậu quả từ vụ phá sản đă lan rộng khắp ngành công nghiệp tiền mă hóa khi toàn thị trường “bốc hơi” khoảng 2.000 tỷ USD kể từ tháng 11/2021.

Chính v́ vậy, đợt tăng giá Bitcoin gần đây đă khiến một số nhà đầu tư hy vọng “mùa đông” tiền mă hóa sẽ sớm kết thúc.

Tuy nhiên, theo ông Mati Greenspan, người sáng lập và CEO của Công ty tư vấn đầu tư tiền mă hóa Quantum Economics, Bitcoin có thể sẽ bước đến sự kiện “giảm giá một nửa” từ tháng 3 đến tháng 5/2024.

Đây là sự kiện khiến phần thưởng mà những người khai thác Bitcoin nhận được bị giảm đi một nửa. Điều này được một số nhà đầu tư nhận định là tích cực đối với giá của Bitcoin v́ nguồn cung sẽ bị siết chặt.

VietBF@ sưu tập

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 01-24-2023
Reputation: 35622


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 87,680
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	561.jpg
Views:	0
Size:	177.2 KB
ID:	2168893   Click image for larger version

Name:	562.jpg
Views:	0
Size:	141.4 KB
ID:	2168894  
pizza is_online_now
Thanks: 6
Thanked 7,466 Times in 6,620 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 29 Post(s)
Rep Power: 98 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 09:23.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06967 seconds with 12 queries