'Bà trùm gian lận thi cử' người Singapore bị Interpol truy nă - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default 'Bà trùm gian lận thi cử' người Singapore bị Interpol truy nă

Theo như 'bà trùm gian lận thi cử' người Singapore mang tội tổ chức gian lận thi cử bị cảnh sát quốc tế (Interpol) vừa ra lệnh truy nă đỏ với một phụ nữ Singapore này đă bỏ trốn án tù này.


Poh Yuan Nie có vẻ như đă trốn khỏi Singapore

Bà Poh Yuan Nie, tức Pony, 57 tuổi đă cùng ba đồng phạm khác bị phạt tù cuối 2022 v́ giúp sáu học sinh dùng máy gắn trong người để làm bài ở kỳ thi O-level năm 2016.

Bị xử sáu năm tù với 27 tội danh, Poh được gọi là "bà trùm gian lận thi cử".

Tháng 11 năm ngoái, đơn kháng án của bà ta cùng cháu gái, Fiona Poh và một bị cáo nữa, đă bị ṭa bác bỏ.

Nhưng tới tháng 12, công tố viên Singapore xác nhận nhân vật này đă trốn mất.

Trung tâm giáo dục Zeus Education Centre của bà Poh đă không chỉ giúp sáu học sinh từ 17 đến 20 tuổi luyện thi mà c̣n "hỗ trợ thi qua" để vào trường học nghề.

Theo trang CNA của Singapore, nhóm này đă cử một người (Tan Jia Yan-đồng phạm) giả vờ đi thi cùng các học sinh thuê họ, rồi truyền trực tiếp câu hỏi về trung tâm của Poh.

Đáp án cho các bài tập tiếng Anh, toán và khoa học được truyền trực tiếp tới sáu học sinh nói trên.

Gian lận thi cử -muôn h́nh vạn trạng

Truyền thông Singapore, đảo quốc đề cao việc học hành, thi cử như con đường tiến thân không phân biệt gốc gác, lên án những vụ việc như vậy.

Thế nhưng, chuyện gian lận thi cử có tổ chức không phải là chuyện là ở châu Á. Hàng năm, báo chí nói có cả ngh́n vụ việc gian lận thi trung học, đại học bị lộ ở Trung Quốc, Ấn Độ, Campuchia, Thái Lan...

Báo chí Việt Nam đôi khi cũng đưa tin về những trường hợp thi gian ở kỳ tốt nghiệp phổ thông trung học nhưng chuyện truy nă nghi phạm "lừa đảo thi cử" qua Interpol th́ chưa có.

Trên thế giới từ lâu nay đă có các trung tâm luyện thi trá h́nh để tổ chức lừa đảo trong ngành giáo dục, bị gọi là "băng đảng thi cử" (exam cartels), giúp giành điểm và chứng chỉ cho việc thi vào những đại học ở Úc, Âu, Mỹ.

Việt Nam cùng lúc có chuyện quan chức nhà nước, trong ngành giáo dục và các ngành khác, chủ động tổ chức gian lận thi cử.

Việc thi cử không chỉ liên quan đến học sinh, sinh viên mà đôi khi c̣n là cách lừa đảo tạo bằng cấp để tiến thân trong ngạch công chức và bộ máy chính quyền.

Hồi tháng 5/2020, ṭa án Sơn La đă ra phán quyết đối với các bị cáo trong vụ gian lận điểm thi THPT quốc gia năm 2018 tại tỉnh này với nhiều quan chức. Các vụ tương tự xảy ra năm 2018 tại Hà Giang, Hoa B́nh đă được quy trách nhiệm cho cả một bộ trưởng hồi đó, ông Phùng Xuân Nhạ.

vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 01-28-2023
Reputation: 67345


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 138,513
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	32.3 KB
ID:	2170595  
vuitoichat_is_offline
Thanks: 11
Thanked 12,721 Times in 10,132 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 158 vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 03:35.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.04821 seconds with 12 queries