Úc có một nơi cảnh đẹp như tranh vẽ nhưng ấn chứa sự chết chóc - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Traveling | Du Lịch


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Úc có một nơi cảnh đẹp như tranh vẽ nhưng ấn chứa sự chết chóc
Nơi cảnh đẹp như tranh vẽ nhưng ấn chứa sự chết chóc. Sự hấp dẫn của việc có bức ảnh ấn tượng đăng trên mạng đối với một số người là quá lớn. Họ bất chấp rào chắn, biển báo cấm để tiếp cận các hố nước nguy hiểm tại Australia.


Bất chấp rào chắn và biển báo nguy hiểm, nhiều người vẫn liều lĩnh đi vào khu vực cấm để có ảnh check-in trên mạng xă hội. Ảnh: Cairns Regional Council.
Trên một tảng đá phía trên con lạch ở Far North Queensland (Australia), một nhóm bạn trẻ tạo dáng chụp ảnh để đăng lên mạng xă hội.

“Nếu trượt chân và ngă xuống, họ sẽ không có đường trở lại”, Brett Moller, ủy viên Hội đồng khu vực Cairns (thuộc bang Queensland), cho biết.

Babinda Boulders, cách Cairns 60 km về phía nam, là hố bơi nổi tiếng ở khu vực có nhiều băi biển và lạch, theo ABC News.

Cách đó không xa, The Chute (máng trượt) và Devil's Pool (hồ bơi của quỷ) là những vùng nước đẹp như tranh vẽ nhưng nguy hiểm, nằm trên Babinda Boulders, với các hốc, hố sâu và ḍng chảy chết người.

Theo Hội đồng khu vực Cairns, 21 người đă chết đuối tại đây kể từ năm 1916.

Một cuộc đánh giá an toàn đối với Babinda Boulders do Hội đồng ủy quyền, được công bố vào tuần này, cho thấy đàn ông 18-34 tuổi có nhiều khả năng thiệt mạng ở đó nhất.

Quá tŕnh xem xét, được bắt đầu sau cái chết gần đây nhất của một phụ nữ 19 tuổi vào tháng 12/2021, cũng chỉ ra những rủi ro của địa điểm này.

Rào chắn, biển báo nguy hiểm và t́nh trạng thiếu lối đi được chỉ dẫn cố gắng hạn chế du khách tiếp cận các khu vực nguy hiểm tại Babinda Boulders. Tuy nhiên, đối với một số người, sự hấp dẫn của việc có ảnh đẹp đăng trên mạng xă hội là không thể cưỡng lại.

Ủy viên Brett Moller kể rằng trong một chuyến thăm ḍ địa điểm, 4 du khách được hỏi lư do đi vào khu vực cấm để tạo dáng trên tảng đá gần The Chute. Họ đáp rằng trông thấy biển báo nguy hiểm ở khắp mọi nơi, nhưng nghĩ đó là điều b́nh thường khi ở gần các hố nước.

Sau khi giải thích về những mối nguy hiểm, 2 người phụ nữ nói rằng họ sẽ không vào khu vực cấm nếu biết. Riêng 2 người đàn ông trẻ c̣n lại th́ ngập ngừng.

Chuyên gia cho biết các biển báo hiện có xung quanh hố bơi Devil's Pool và The Chute có thể không truyền đạt những rủi ro thật sự của địa điểm. Ảnh: Kristy Sexton-McGrath/ABC News.
Với gần 8 m lượng mưa trung b́nh hàng năm, lưu vực của Babinda Creek là một trong những khu vực ẩm ướt nhất tại Australia.

Nhà tư vấn quản lư rủi ro Oliver Fearman, người đứng đầu cuộc đánh giá an toàn của Babinda Boulders, cho biết biển báo tại một địa điểm có thể tuân thủ các yêu cầu pháp lư, nhưng không truyền đạt hiệu quả những rủi ro đến nhóm người có khả năng thiệt mạng nhất.

“Rất nhiều người hào hứng đăng h́nh ảnh đẹp lên mạng, cho thấy những hành vi mà họ có thể không nhận ra rằng ḿnh đă suưt không về nhà an toàn vào ngày hôm đó”.

Ông Fearman cho biết các biển báo nêu chi tiết bi kịch có thật có nhiều khả năng ngăn cản những người thích cảm giác mạnh đi vào khu vực cấm.

“Chúng ta phải tôn trọng gia đ́nh và bạn bè của những người xấu số. Tuy nhiên, càng có thể gửi thông điệp cá nhân và chân thực hơn, chúng ta càng hiệu quả hơn trong việc giúp người khác nắm bắt được thực tế của rủi ro”, ông nói.

Hội đồng khu vực Cairns dự định lắp đặt thiết bị giám sát tại Babinda, tăng cường tuần tra và thực hiện chiến dịch giáo dục với thông điệp tương tác. Trong khi đó, các dịch vụ khẩn cấp đă kêu gọi mọi người chú ư đến cảnh báo tại những hố nước và lạch.

Đầu tháng này, một cuộc t́m kiếm kéo dài 2 tuần không thể t́m thấy thi thể của một phụ nữ 54 tuổi biến mất trong vùng nước ở Hẻm núi Mossman, phía bắc Cairns.

Tại Babinda Boulders, số liệu thống kê cho thấy số ca tử vong xảy ra quanh năm, không chỉ trong mùa mưa.

Thanh tra Dịch vụ Cứu hỏa và Cứu hộ Queensland Brad Fleming cho biết co khoảng 10-20 cuộc giải cứu mỗi năm tại các tuyến đường thủy phía bắc xa xôi.

“Các khu vực có thể trông yên tĩnh trên mặt nước, nhưng bên dưới, chúng khá dữ dội, mạnh và có thể khiến bạn bị mắc kẹt nhanh chóng mà không nhận ra”, ông nói.

VietBF@ sưu tập

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 01-29-2023
Reputation: 35707


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 88,565
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	441.jpg
Views:	0
Size:	127.8 KB
ID:	2171114   Click image for larger version

Name:	442.jpg
Views:	0
Size:	117.3 KB
ID:	2171115  
pizza_is_offline
Thanks: 6
Thanked 7,500 Times in 6,653 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 29 Post(s)
Rep Power: 99 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 17:59.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07205 seconds with 12 queries