5 phút nhóm cảnh sát Mỹ đánh người đến chết - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA News| Tin Tức Hoa Kỳ


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default 5 phút nhóm cảnh sát Mỹ đánh người đến chết
5 cảnh sát da màu ở Memphis truy đuổi Tyre Nichols, cùng nhau đánh đập anh này trong 5 phút liên tục, khiến nạn nhân tử vong và làm rúng động nước Mỹ.

Giới chức thành phố Memphis, bang Tennessee, miền nam nước Mỹ ngày 27/1 công bố loạt video, ghi lại các diễn biến trong vụ nhóm cảnh sát đánh hội đồng Tyre Nichols, 29 tuổi, vào tối 7/1.

Các đoạn video có tổng thời lượng hơn một tiếng, nhưng "trận mưa đ̣n" của 5 cảnh sát giáng xuống Nichols chỉ kéo dài trong 5 phút sau một cuộc truy đuổi. Thanh niên da màu này bị thương nghiêm trọng, được nhập viện trong đêm nhưng không qua khỏi do tổn thương vùng thận và ngưng tim. Anh qua đời ba ngày sau đó.

Dựa trên video từ camera gắn trên người các cảnh sát, sự việc bắt đầu từ 20h24 đêm 7/1, khi xe tuần tra của đội chống tội phạm đường phố (SCORPION) thuộc Sở Cảnh sát Memphis chặn xe của Nichols để yêu cầu kiểm tra với cáo buộc anh "qua đường ẩu".

Nichols khi đó đang lái xe về nhà mẹ, sau khi chụp ảnh hoàng hôn ở một công viên vùng ngoại ô thành phố Memphis. Anh bị nhóm cảnh sát SCORPION chặn tại ngă tư giữa đường Đông Raines và đường Ross, cách không xa nhà ḿnh.

Khi bị hai cảnh sát lôi ra khỏi xe, Nichols nói rằng ḿnh "không làm ǵ cả" và phản đối việc họ t́m cách khống chế anh. Một cảnh sát sau đó bắn súng điện vào chân và cố c̣ng tay Nichols, trong khi anh nói: "Tôi chỉ đang trở về nhà thôi mà".

Một sĩ quan ra lệnh cho Nichols nằm úp xuống mặt đất, rồi xịt hơi cay khi anh nói "Tôi không thở được". Nichols vùng dậy chạy dọc theo đường Ross và cuộc truy đuổi kéo dài khoảng 7 phút. Mọi việc bắt đầu diễn biến tồi tệ từ đây.

Lúc 20h34, nhóm cảnh sát bắt kịp Nichols trên đường Ross và màn đánh đập bắt đầu. H́nh ảnh từ camera gắn trên người một cảnh sát cho thấy Nichols bị ba sĩ quan đè xuống đường. Họ t́m cách khóa tay anh ra sau lưng, xịt hơi cay vào mặt Nichols bất chấp anh nói ḿnh đang hợp tác và đă nằm sấp xuống đường. Nichols sau đó gào thét cầu cứu, gọi mẹ v́ anh biết nhà mẹ anh ở gần.

Giữa lúc giằng co, một cảnh sát bước đến đá thẳng vào phần thân trên Nichols, khi anh đang nghiêng người chống tay t́m cách ḅ dậy. Cảnh sát này sau đó dùng chân phải đá thêm một cú vào đầu Nichols.

Một cảnh sát khác tiến lại gần, hét lớn yêu cầu Nichols nằm sấp và đưa tay ra sau lưng, rồi cầm dùi cui đánh anh ít nhất hai phát. Lúc 20h35, cảnh sát thứ tư bước đến đấm vào người Nichols, khi anh đang nằm trên mặt đường, bị ba cảnh sát khác khống chế. Nhóm cảnh sát sau đó dựng Nichols đứng dậy để người này đấm tiếp.

Video trích xuất từ camera an ninh bên đường cho thấy nhóm cảnh sát thay phiên nhau đấm Nichols 6 lần, trong đó ít nhất hai cú nhắm vào vùng đầu. Người đàn ông 29 tuổi khi đó không c̣n đứng vững.

Đến 20h36, một cảnh sát khác chạy đến đá vào sườn Nichols. Đây là cú đá thứ ba mà anh phải hứng chịu. Màn đánh đập kết thúc vào khoảng 20h38, sau khi nạn nhân hứng chịu khoảng 9 cú đánh mạnh vào cơ thể, trong đó có nhiều cú vào các yếu huyệt, chỉ trong 5 phút.

Cảnh sát sau đó c̣ng tay Nichols sau lưng, đặt anh nằm dựa vào một xe tuần tra rồi bỏ mặc nạn nhân hơn 20 phút mà không có bất cứ động thái sơ cứu nào. Họ nhiều lần chiếu đèn về phía anh nhưng không kiểm tra t́nh trạng sức khỏe nạn nhân, tiếp tục trao đổi với nhau về vụ bắt người "thành công". Hai cảnh sát c̣n có cử chỉ ăn mừng.

Đến 20h41, hai nhân viên khẩn cấp được triển khai đến hiện trường, song họ cũng không sơ cứu cho Nichols mà chỉ hỏi anh đă dùng "chất kích thích ǵ". Video hiện trường cho thấy nhóm cảnh sát cáo buộc Nichols phê thuốc và có thể đă vứt ma túy khi bỏ chạy, mặc dù báo cáo từ bệnh viện thời gian qua không cho thấy anh dương tính với chất cấm.

Video kết thúc vào lúc 21h02, khi xe cấp cứu đến hiện trường và đưa Nichols tới bệnh viện, nơi anh trút hơi thở cuối cùng.

Nhóm cảnh sát đánh đập Nichols tàn nhẫn đến mức CNN đă đăng bài viết hướng dẫn độc giả liên hệ bác sĩ hoặc chuyên gia tâm lư trước khi xem hoặc nếu cảm thấy khủng hoảng sau khi xem, khuyến cáo mọi người không xem video cùng nhau để tránh hiệu ứng tâm lư tiêu cực và chuẩn bị tinh thần để trấn an con cái.

Giới chức thành phố Memphis cho biết 5 cảnh sát liên quan sự việc, tất cả đều là người da màu, đă bị sa thải sau khi cuộc điều tra nội bộ cho thấy họ đă "vi phạm nhiều chính sách, trong đó có sử dụng vũ lực quá mức". Họ đối mặt với 7 cáo buộc, trong đó có tội giết người, hành hung, bắt cóc và hành xử sai trái khi thực thi công vụ. Họ sẽ phải ra ṭa điều trần vào ngày 17/2.

Chủ tịch Hội đồng Thành phố Martavius Jones đă bật khóc khi trả lời CNN về các video ghi lại diễn biến sự việc. Ông nhấn mạnh cách nhóm cảnh sát hành xử rơ ràng không đúng quy tŕnh đối với một cuộc kiểm tra phương tiện giao thông để ngăn chặn tội phạm đường phố.

Tổng thống Joe Biden chia sẻ ông "vô cùng phẫn nộ và đau đớn khi xem lại vụ đánh đập dẫn đến cái chết của Tyre Nichols". Ông nói mọi người dân đều có quyền phẫn nộ khi chứng kiến những h́nh ảnh kinh hoàng này.

Sự việc được coi là lời cảnh tỉnh về t́nh trạng sử dụng bạo lực có hệ thống trong lực lượng cảnh sát Mỹ, đồng thời gợi lại trường hợp của người đàn ông da màu George Floyd bị cảnh sát gh́ chết năm 2020. Cái chết của Floyd sau đó thổi bùng các cuộc biểu t́nh khắp nước Mỹ và lan sang cả các quốc gia khác trên thế giới.

Lần này, biểu t́nh cũng bùng phát ở hơn 10 thành phố trên khắp nước Mỹ trong hai ngày cuối tuần, đ̣i công lư cho Nichols và phản đối bạo lực cảnh sát. Sở Cảnh sát Memphis tuyên bố giải tán đội SCORPION để xoa dịu nỗi bức xúc của dư luận.

Nhà Trắng đă yêu cầu điều tra nhanh chóng, đầy đủ và minh bạch về sự việc, đồng thời kêu gọi người dân biểu t́nh ôn ḥa. Ông Biden cũng thông báo cho thị trưởng các thành phố về biện pháp hỗ trợ của chính quyền liên bang trong trường hợp xảy ra biểu t́nh bạo lực.

june04
R10 Vô Địch Thiên Hạ
june04's Avatar
Release: 01-30-2023
Reputation: 16472


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 57,682
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	cs.jpg
Views:	0
Size:	43.3 KB
ID:	2171529  
june04_is_offline
Thanks: 1
Thanked 2,985 Times in 2,614 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 18 Post(s)
Rep Power: 67 june04 Reputation Uy Tín Level 6
june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6
Old 01-30-2023   #2
NguoiTânĐinh
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
Join Date: Nov 2020
Posts: 1,379
Thanks: 19
Thanked 184 Times in 133 Posts
Mentioned: 9 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 208 Post(s)
Rep Power: 5
NguoiTânĐinh Reputation Uy Tín Level 1NguoiTânĐinh Reputation Uy Tín Level 1NguoiTânĐinh Reputation Uy Tín Level 1NguoiTânĐinh Reputation Uy Tín Level 1NguoiTânĐinh Reputation Uy Tín Level 1
Default

Thằng Tyre chắc cú phải làm cái tṛ ǵ đó để chọc cho police úynh hội đồng nó; chứ yên lành th́ ai đụ..c nó làm chi chứ.... Tao đứng về phe... cảnh sát..... Mẹ bố tiên sư!
NguoiTânĐinh_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 21:56.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08912 seconds with 12 queries