Không phải tốn tiền đi viện, loại củ này có thể trị tận gốc 6 căn bệnh - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Không phải tốn tiền đi viện, loại củ này có thể trị tận gốc 6 căn bệnh
6 căn bệnh có thể trị tận gốc nhờ nghệ, không phải tốn tiền đi viện. Cue nghệ không những được sử dụng phổ biến làm gia vị tạo màu cho các món ăn mà nó c̣n có tác dụng rất lớn đối với sức khỏe con người và được sử dụng rất nhiều làm thuốc chữa bệnh.

Tác dụng của nghệ

Nghệ cung cấp rất nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe như protein, chất xơ, niacin, Vitamin C, Vitamin E, Vitamin K, natri, kali, canxi, đồng, sắt, magiê và kẽm.

Nó được sử dụng phổ biến làm gia vị cho các món ăn. Hơn thế, nghệ c̣n chứa rất nhiều các chất như chất chống oxy hóa (hơn 300 loại), kháng virus, kháng khuẩn, kháng nấm, chống ung thư, kháng đột biến và chống viêm.

Theo giá sư tiến sĩ Đào Văn Phan (trưởng bộ môn dược lư của ĐH Y Hà Nội) khi nghiên cứu về củ nghệ vàng cho biết:

– Nghệ vàng là cây thuốc rất quư được các nhà khoa học, y học chuyên môn đánh giá cao trong số rất nhiều cây thuốc khác. Trong nghệ vàng có chứa hoạt chất chính đó là curcumin đă được nghiên cứu dựa trên các kết quả thực nghiệm lâm sàng chứng minhcurcumincó nhiều hoạt tính sinh học quư như chống viêm, chống các tế bào ung thư, giúp bảo vệ gan, thận và 1 số bộ phận của cơ thể.

Củ nghệ vàng không những có tác dụng giúp phục hồi sức khỏe cho các chị em phụ nữ sau khi sinh nở, chữa bệnh đau dạ dày như viêm loét dạ dày, hành tá tràng mà nó c̣n có tác dụng rất lớn với các căn bệnh măn tính như: ung thư, bệnh tim mạch, gan, mật và ngay cả bệnh mỡ máu…

Nghệ vàng trong Đông y được dùng để chữa bệnh đau dạ dày, làm ành các vết thương lở loét hoặc dùng cho phụ nữ sau sinh khí huyết kém, da dẻ không được hồng hào. Nghệ vàng c̣n được nhiều người sử dụng để bôi khắp cơ thể giúp da đàn hồi tốt và lưu thông khí huyết.

Giúp da sáng đẹp

Củnghệ đă được ứng dụng làm đẹp từ nhiều thế kỷ trước. Tinh bột nghệ có tác dụng rất lớn trong điều trị các vấn đề về da như: điều trị mụn, dưỡng ẩm cho da, giảm nếp nhăn, ngăn ngừa lăo hoá, trị rạn da,....

Điều trị viêm loét dạ dày
Curcumin có trong tinh bột nghệ giúp làm ức chế quá tŕnh bài tiết dịch vị, làm giảm lượng axit trong dịch vị (nguyên nhân chính gây ra viêm loét dạ dày). Kết hợp với mật ông sẽ giúp nâng cao khả năng điều trị.

Hỗ trợ giảm cân
Qua việc giúp cơ thể chuyển hoá chất béo thành năng lượng, tinh bột nghệ sẽ giúp bạn giảm mỡ thừa qua đó giúp bạn giảm cận một cách an toàn và lành mạnh. Tinh bột nghệ cũng giúp ngăn chặn đầy hơi...

Ngăn ngừa ung thư
Curcumin trong tinh bột nghệ giúp vô hiệu hoá tế bào ung thư và ngăn chặn khả năng khả năng h́nh thành tế bào ung thư mới. Curcumin c̣n giúp cơ thể vô hiệu hoá các gốc tự do và làm chậm quá tŕnh lăo hoá.

Hỗ trợ điều trị bệnh
Curcumin giúp giải độc gan hiệu quả, hỗ trợ điều trị sơ gan, viêm gan. Ngoài ra nó c̣n giúp giảm các vấn đề tim mạch, các bệnh về năo đặc biệt làAlzheimer. Ngăn chăn và hỗ trợ điều trị tiểu đường....

Tốt cho phụ nữ sau sinh
Curcuminchống nhiễm khuẩn và giúp vết mổ tầng sinh môn mau lành. Với khả năng hỗ trợ giảm cân, làm đẹp, ngăn ngừa nám da, tàng nhang,... tinh bột nghệ xứng đáng là sự lựa chọn số 1 trong việc khôi phục vẽ đẹp sau sinh cho chị em.

6 căn bệnh có thể trị tận gốc nhờ nghệ:

+ Trị mụn: Nhờ vào tính chất kháng khuẩn và khử trùng có chứa trong nghệ, mụn trứng cá có thể được điều tiết và giảm nhẹ một cách hiệu quả.

+ Trị nhờn da: Đối với những người sở hữu làn da quá nhờn th́ việc thường xuyên xử dụng nghệ có thể giúp kiểm soát sự tiết dầu trên da cũng như khiến các vết sẹo mụn trứng cá mờ dần và biến mất theo thời gian.

Chỉ cần trộn một ít bột nghệ với bột gỗ đàn hương và một lượng nhỏ nước cốt chanh bạn đă có ngay một liệu tŕnh trị liễu ít tốn kém nhưng cực ḱ hiệu quả.

Mổi buỗi tối trước khi đi ngủ, các bạn nữ hăy dành ít phút thoa mặt nạ. Nên lưu ư đợi cho mặt nạ khô rồi rửa lại bằng nước lạnh tránh t́nh trạng nhiễm khuẩn cho da.

+ Cầm máu: Nghệ giúp cầm máu rất nhanh, hơn nữa nó lại có thể kháng khuẩn, giúp ngăn ngừa nhiễm trùng.

Khi bị các vết đâm hay đứt tay chân… đổ bột nghệ vào chỗ vết thương, sau đó dùng gạc băng lại và ép nhẹ vào chỗ bị thương để cầm máu. Trường hợp nghiêm trọng ngay lập tức cần phải đưa đi bệnh viện kịp thời.

+ Bệnh ung bướu: Curcumin (thành phần hoạt chất chính trong tinh bột nghệ) có tiềm năng đáng kể như một tác nhân pḥng chống ung bướu.

Có rất nhiều bằng chứng trong các tài liệu cho thấy rằng tỷ lệ mắc và tỷ lệ tử vong của các loại phổ biến của bệnh ung bướu như vú, tuyến tiền liệt, ruột kết và phổi thấp hơn đáng kể ở Ấn Độ hơn so với những người ở các quốc gia phương Tây như Hoa Kỳ.

Tỷ lệ mắc ung bướu thấp hơn ở Ấn Độ đă được quy cho mức tiêu thụ chất curcumin cao (trong các loại nghệ) của người dân Ấn Độ.

+ Chống bệnh tim: Bạn có thể giảm hàm lượng cholesterol độc hại trong máu và có khả năng pḥng chống lại chứng xơ vữa động mạch bằng tinh bột nghệ.

+ Chữa bệnh viêm khớp: Tinh bột nghệ có tác dụng giảm đau khi bạn bị chứng viêm khớp quấy nhiễu.

Cách làm rất đơn giản, đun nóng một cốc sữa, trước khi sôi, bắc xuống cho một th́a cà phê bột nghệ vào rồi khuấy đều. Mỗi ngày uống ba lần, bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ.

Chúc các bạn thật nhiều sức khỏe!

VietBF@ sưu tập

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 01-31-2023
Reputation: 35705


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 88,534
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	571.jpg
Views:	0
Size:	40.0 KB
ID:	2172064  
pizza is_online_now
Thanks: 6
Thanked 7,499 Times in 6,652 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 29 Post(s)
Rep Power: 99 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
The Following User Says Thank You to pizza For This Useful Post:
xiphe (01-31-2023)
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 03:53.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07845 seconds with 12 queries