Tiết lộ về đội quân bí mật của Ukraine ẩn sâu trong rừng - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Tiết lộ về đội quân bí mật của Ukraine ẩn sâu trong rừng
Ẩn sâu trong rừng, đội quân bí mật này của Ukraine đang cố chọc thủng pḥng tuyến của Nga để giành lại Kreminna. Theo CNN, những khu rừng thông gần thành phố Kreminna, thuộc tỉnh Lugansk đă trở thành một trong những khu vực chiến sự nóng nhất trong cuộc chiến ở miền đông Ukraine.

Đội quân bí mật trong rừng của Ukraine

Những người điều khiển máy bay không người lái của Ukraine ẩn trong một rừng thông gần thành phố Kreminna. Ảnh CNN

Hầu như mọi loại vũ khí dường như đều đang hoạt động ở đây, pháo, xe tăng và súng cối. Nhưng có lẽ quan trọng nhất dù nhỏ nhất là máy bay không người lái trinh sát.

Các lực lượng Ukraine và Nga đă chiến đấu ở đây trong gần hai tháng. Nếu người Ukraine có thể chọc thủng các pḥng tuyến của Nga và giành lại được Kreminna, họ có thể làm gián đoạn các tuyến đường tiếp tế của Nga. Kreminna thuộc tỉnh Lugansk, miền Đông Ukraine - hiện nằm dưới sự kiểm soát của Nga - đă trở thành điểm nóng chiến sự, nơi giao tranh diễn ra các liệt không thua kém "địa ngục" Bakhmut ở tỉnh Donetsk gần đó khi các lực lượng Ukraine đang ra sức tấn công để giành lại thành phố này.

Nhưng hiện điều đó khó khăn hơn nhiều so với cuối năm ngoái. Các tuyến pḥng thủ của Nga đă được củng cố bằng vũ khí hạng nặng và pháo tầm xa.

Nhóm phóng viên CNN đă được hai người điều khiển máy bay không người lái Ukraine thuộc tiểu đoàn Dnipro-1 tháp tùng vào sâu trong rừng để xem cách họ chiến đấu.

Một trong những người điều khiển máy bay không người lái tên là Ruslan từng là người hướng dẫn trượt tuyết và chèo thuyền kayak. Bây giờ Ruslan đang theo dơi chuyển động của thiết giáp Nga dọc theo đường ṃn trong rừng, điều khiển máy bay không người lái lướt qua các ngọn cây một cách thành thạo.

Một chiếc máy bay không người lái Mavic-3 – được mệnh danh là "ngựa thồ" của trinh sát Ukraine, ngay cả khi nó nặng chưa đầy một kg và có chiều dài chỉ 35cm – bay vút lên từ một băi đất trống gần đó. Nó có thể bay trên không trong khoảng 45 phút và di chuyển tổng cộng tới 30km, cung cấp video độ phân giải cao cho người điều khiển.

Công việc của máy bay không người lái và người điều khiển chúng là cung cấp thông tin t́nh báo theo thời gian thực về các vị trí và chuyển động của Nga, đồng thời giúp pháo binh Ukraine xác định mục tiêu. Ẩn ḿnh giữa rừng cây là các ụ pháo 120mm và 82mm, và đâu đó gần đó là một khẩu pháo Krab 155mm khổng lồ. Đó là một trong số khoảng 50 khẩu pháo Krab Ba Lan tặng Ukraine. Người Ukraine thích Krab v́ độ chính xác cao và sức mạnh của nó.

Bị Nga săn lùng

Người Nga cũng có máy bay không người lái trinh sát và những người điều khiển máy bay không người lái Ukraine được coi là mục tiêu có giá trị cao.

Ruslan chỉ về phía đông và bắc: Lực lượng Nga chỉ ở cách họ 7km theo hướng Đông và 3km theo hướng Bắc.

"Ở đây có những trận đấu pháo cả ngày. Đôi khi người Nga đi (tiến lên) và đôi khi quân đội của chúng tôi tiến lên", Ruslan nói.

Điều đó có nghĩa là Ukraine đang tiêu thụ đạn pháo của họ một cách nhanh chóng. Xe tải liên tục chạy ầm ầm qua ngôi làng Yampil gần đó mang theo nguồn đạn dược bổ sung nhưng Ruslan nói rằng Ukraine cần nhiều đạn pháo hơn ở đây.

Chỉ huy đơn vị máy bay không người lái Dnipro-1 tên là Graf. Ông nói rằng máy bay không người lái đă trở thành “một trong những yếu tố quan trọng nhất của cuộc chiến này – cho cả chúng tôi và đối phương. Không có bước tiến nào có thể được thực hiện mà không có máy bay không người lái".

Và điều đó làm cho các chiến binh Dnipro-1 trở thành mục tiêu hàng đầu của Nga.

“Ở thời điểm hiện tại, điều khiển máy bay không người lái là một trong những công việc nguy hiểm nhất. Địch biết chúng tôi là tai mắt của quân đội Ukraine. Ngay khi xác định được người điều khiển máy bay không người lái, họ sẽ sử dụng tất cả các loại vũ khí: Pháo, tên lửa phóng loạt, xe tăng... để tiêu diệt”, ông Graf nói.

“Chúng tôi có tỷ lệ thương vong cao, kẻ thù luôn t́m kiếm chúng tôi”, ông Graf nói và cho biết thêm rằng, ông mơ ước có được máy bay không người lái tấn công Predator của Mỹ. Nhưng điều đó không được xem xét ở Washington, DC.

VietBF@ sưu tập

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 02-01-2023
Reputation: 35626


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 87,715
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	191.jpeg
Views:	0
Size:	42.4 KB
ID:	2172293  
pizza_is_offline
Thanks: 6
Thanked 7,468 Times in 6,622 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 29 Post(s)
Rep Power: 98 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 14:09.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06686 seconds with 12 queries