USA Sau lời thách đố 'chứng minh t́nh yêu' là tội ác khủng khiếp - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Sau lời thách đố 'chứng minh t́nh yêu' là tội ác khủng khiếp
Tội ác sau lời thách đố 'chứng minh t́nh yêu'. Tại Mỹ, Georgina Misener nhắn tin cho bạn trai vào đêm 9/2/2020 với nội dung "nếu muốn lấy em, anh phải cho em thấy anh là người như thế nào". Mười tiếng sau, tội ác đă xảy ra.

Sáng 10/2/2020, Đội trưởng Cứu hỏa địa phương phát hiện một chiếc SUV bị đâm bên đường gần Safford, bang Arizona. Tài xế nằm gục trên ghế trước, người bê bết máu. Hông xe bị bắn thủng lỗ chỗ. Một bên mặt nạn nhân có ba lỗ đạn.

Ban đầu, Đội điều tra của Sở cảnh sát Clifton nghi ngờ vụ nổ súng khởi nguồn từ cơn nóng giận do va chạm giữa các tài xế. Tuy nhiên, số lượng lỗ đạn cho thấy đây là vụ giết người mang tính chất cá nhân.

Bằng lái xe bên trong ôtô xác định nạn nhân là Matthew Misener, 35 tuổi. Không có vỏ đạn nào được t́m thấy, nhưng giám định y tế sau đó xác định Matthew chết v́ ba vết thương do súng bắn vào đầu từ một khẩu súng lục.


Hai vạch màu da cam trên vách đá đánh dấu nơi ôtô của Matthew Misener đâm vào sau khi anh bị bắn chết. Ŕa đường có hoa và bóng bay do gia đ́nh, bạn bè mang đến tưởng niệm Matthew. Ảnh: Gila Herald

Vợ chưa cưới của Matthew là Nicole Chacon cho biết anh rời nhà từ 4h. Án mạng xảy ra vào khoảng 5h trên đường đến chỗ làm của nạn nhân.

Khi được hỏi có người nào muốn hại Matthew, Nicole nhắc đến Georgina Misener, vợ cũ của Matthew.

Georgina và Matthew kết hôn vào 2013 sau hai năm hẹn ḥ. Họ vốn có hoàn cảnh sống và tính cách đối lập. Matthew hướng nội, lớn lên trong một gia đ́nh ấm áp. Trong khi đó, Georgina hướng ngoại và có xuất thân phức tạp. Cô có người bố ngồi tù v́ bạo hành vợ. Năm cuối cấp ba, Georgina sử dụng ma túy và bỏ học. Sau khi cai nghiện, cô gặp Matthew.

Để nuôi vợ con, Matthew làm việc ở mỏ và chuyển nhà đến thành phố Safford, cách chỗ làm khoảng 40 phút. Nhưng khi Georgina mang thai con thứ ba, cuộc hôn nhân rạn nứt. Mathew phải làm việc suốt ngày, c̣n Georgina vật lộn ở nhà với hai con nhỏ.

Họ ly hôn vào năm 2017. Sau khi chia tay, Georgina mang hai con về nhà bố mẹ đẻ ở thành phố Tucson. Tháng 12 năm đó, cô sinh con thứ ba. Quyền giám hộ trở thành vấn đề tranh căi giữa cặp đôi.

Ṭa phán hai người chia sẻ quyền nuôi con. Matthew đồng ư thực hiện theo thỏa thuận nhưng Georgina luôn gây khó khăn và muốn giám sát mỗi khi chồng cũ ở bên các con.

Sau khi ly hôn không lâu, Matthew bắt đầu hẹn ḥ với Nicole, đồng nghiệp ở mỏ. Họ đính hôn năm 2019 và dự định kết hôn vào tháng 3/2020. Nhưng ngày hạnh phúc đó không bao giờ đến.

Theo Nicole, sáu tháng trước, Georgina tuyên bố bị ung thư và gửi cho Matthew những bức ảnh cô cạo trọc đầu. Cô nói phải hóa trị và bị đau đầu v́ dùng thuốc. Khi Matthew đề nghị giúp đỡ, cô lại lấy đó làm cớ để hạn chế quyền thăm nom các con của chồng cũ. Nicole từng chất vấn Georgina và bị tát, dẫn đến xô xát giữa hai người.

Sau đó, Georgina đệ đơn khiếu nại Matthew và Nicole ngược đăi con cái với Dịch vụ Bảo vệ Trẻ em (CPS). Sau khi điều tra, CPS xác định các cáo buộc là sai sự thật.

Lo lắng v́ sức khỏe thể chất và tinh thần của vợ cũ, Matthew đệ đơn xin được toàn quyền nuôi con vào tháng 2/2020. Phiên điều trần về quyền nuôi con dự kiến diễn ra vào ngày 11/2. Tuy nhiên, Matthew bị sát hại vào một ngày trước đó. V́ thế, Georgina bị nghi ngờ gây án để ngăn chặn chồng cũ giành được quyền nuôi con.

Một nhân chứng nói nh́n thấy một chiếc sedan màu trắng trốn khỏi hiện trường. Nicole cho biết vào năm ngày trước, khi đến gặp các con, Matthew phát hiện một người đàn ông trong chiếc sedan màu trắng lén chụp ảnh xe của ḿnh. Anh đă chụp lại biển số của chiếc xe đó và gửi cho Nicole. Từ biển số này, cảnh sát t́m ra chiếc xe thuộc về Eduardo Montano Jr. và ông của anh ta.

Khi bị thẩm vấn, Eduardo khai từng hẹn ḥ với Georgina một thời gian ngắn. Anh ta biết cô và chồng cũ đang tranh chấp quyền nuôi con nhưng phủ nhận chụp ảnh ôtô của Matthew.

Eduardo cũng phủ nhận mọi liên quan đến vụ sát hại Matthew. Anh ta khai đi chơi với bạn bè vào buổi tối rồi trở về nhà ông ở Tucson. Tuy nhiên, lời khai từ ông của Eduardo lại khác hẳn. Theo đó, anh ta rời nhà lúc 22h ngày 9/2 và không trở về cho đến 8h hoặc 8h30 sáng hôm sau.

Sắp xếp các mốc thời gian, cảnh sát nhận thấy vụ nổ súng xảy ra vào khoảng 5h, đủ thời gian để Eduardo lái xe ba tiếng đồng hồ từ hiện trường quay lại Tucson.

Một khẩu súng lục cùng cỡ ṇng được t́m thấy trong quá tŕnh khám xét pḥng ngủ của Eduardo. Kết quả kiểm tra pháp y xác định đây là hung khí được sử dụng trong vụ án mạng.

Eduardo bị bắt với cáo buộc giết Matthew.

Eduardo Montano Jr. (giữa) trên ṭa. Ảnh: Gila Herald

Trước cảnh sát, Georgina khai từng hẹn ḥ với Eduardo trong một tháng. Hai người tâm sự với nhau về quá khứ bị bạo hành. Georgina chia sẻ rằng chồng cũ ngược đăi các con, vợ chưa cưới của anh ta th́ đe dọa và đánh đập cô. Eduardo tỏ ra lo lắng cho sự an toàn của các con cô. Tuy nhiên, khi được hỏi có liên quan đến vụ sát hại Matthew không, Georgina từ chối trả lời.

Qua điều tra, cảnh sát phát hiện cô giả mạo chẩn đoán ung thư, tải những bức ảnh từ Internet để gửi cho chồng cũ và gia đ́nh anh ta nhằm tạo sự đồng cảm. Kiểm tra hồ sơ điện thoại của Georgina, cảnh sát t́m ra các tin nhắn văn bản đă bị xóa cho thấy cô và Eduardo đă theo dơi Matthew.

Vài ngày trước án mạng, Eduardo gửi tin nhắn cho Georgina: "Ở bên ngoài nhà Matt cả đêm và không thấy anh ta".

Georgina từng gửi đến Eduardo: "Em luôn nghĩ về anh. Em yêu anh. Em và các con yêu anh", cho thấy mối quan hệ của họ gắn bó hơn những ǵ thừa nhận với cảnh sát.

Vào đêm trước phiên điều trần về quyền giám hộ, Georgina yêu cầu bạn trai giết Matthew để chứng minh t́nh yêu. Eduardo nói không muốn làm vậy, nhưng cô đáp lại rằng: "Nếu muốn lấy em, anh phải cho em thấy anh là người như thế nào". Mười tiếng sau, Matthew được t́m thấy đă chết.

Một ngày sau khi nhận được các tin nhắn bằng chứng, cảnh sát bắt giữ Georgina v́ tội giết người cấp độ một và mưu sát.

Georgina Misener đợi nghe ṭa tuyên án vào ngày 5/1/2021. Ảnh: Kim Smith The Copper Era

Tháng 9/2020, Eduardo bị kết án 33 năm 9 tháng tù sau khi nhận tội giết người cấp độ hai và đồng phạm tội cố ư gây thương tích nghiêm trọng.

Georgina ra ṭa vào tháng 1/2021 với tội danh và mức phạt giống bạn trai.

VietBF@ sưu tập

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 02-05-2023
Reputation: 35345


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 101,169
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	191.jpg
Views:	0
Size:	71.7 KB
ID:	2174293   Click image for larger version

Name:	192.JPG
Views:	0
Size:	59.5 KB
ID:	2174294   Click image for larger version

Name:	193.jpg
Views:	0
Size:	30.3 KB
ID:	2174295  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,207 Times in 6,384 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 16 Post(s)
Rep Power: 113 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 02:42.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08144 seconds with 12 queries