Lời tiên tri ớn lạnh về số phận của người vợ bị đầu độc - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA News| Tin Tức Hoa Kỳ


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Lời tiên tri ớn lạnh về số phận của người vợ bị đầu độc
Bức thư 'lời tiên tri' về cái chết của người vợ bị đầu độc. Tại Mỹ, một tuần trước khi qua đời, Julie Jensen có lời tiên tri ớn lạnh về số phận của ḿnh và viết những ǵ cô nghĩ sẽ xảy ra trong lá thư gửi cho bạn hàng xóm.

Ngày 3/12/1998, Julie, 40 tuổi, được chồng tên Mark phát hiện đă chết trên giường.

Sau điều tra ban đầu, cảnh sát suy đoán nguyên nhân do tự tử. Tuy nhiên, ủy viên công tố quận Bob Jambois có mặt tại nhà Jensen vào ngày hôm đó cảm thấy có điều ǵ đó không ổn, đặc biệt là ở thái độ thản nhiên của Mark.

Gia đ́nh nhanh chóng tổ chức tang lễ. Một số bạn bè của Julie cũng nghi ngờ Mark v́ anh ta không có vẻ đau buồn, thương tiếc khi đứng bên linh cữu vợ. Mark thậm chí cười đùa với những người xung quanh như đang dự tiệc. Ngay sau đám tang, hàng xóm thấy có hơn chục túi rác chứa đồ đạc của Julie để ở lề đường nhà Jensen.

Kết quả khám nghiệm tử thi không t́m thấy bằng chứng về hành vi giết người. Xét nghiệm độc tính xác định trong cơ thể Julie có ethylene glycol, thành phần chính của chất chống đông.

Một ngày sau cái chết, Ted và Margaret Wojt, bạn hàng xóm của Julie, đưa cho cảnh sát một phong b́ dán kín. Bên trong có thư do Julie viết, kèm theo bức ảnh về danh sách mua sắm bao gồm một ống tiêm và chất độc. Theo họ, Julie đă đưa b́ thư và dặn "nếu có chuyện ǵ xảy ra, hăy đưa nó cho cảnh sát". Chưa đầy một tuần sau, cô qua đời.

Trong thư, Julie viết: "Tôi hoài nghi về những hành vi đáng ngờ của Mark và lo sợ cho sự ra đi sớm của ḿnh. Nếu có bất cứ điều ǵ xảy ra với tôi, anh ấy sẽ là nghi phạm đầu tiên. Tôi sẽ không bao giờ tự tử v́ các con là tất cả với tôi!".

Julie cũng nêu rơ trong thư về lư do có thể khiến chồng có thái độ thù địch với cô. Cô nhắc đến một cuộc t́nh ngắn ngủi từ nhiều năm trước và nói rằng chồng "không bao giờ tha thứ cho tôi". "Mối quan hệ của chúng tôi đă tệ đến mức chỉ c̣n sự lịch sự hời hợt", Julie tiết lộ.

Các điều tra viên xem nội dung thư là bằng chứng quan trọng và là "di chúc cuối cùng của Julie". Bức thư được mô tả như một "tiếng nói từ dưới mồ".


Julie Jensen phát hiện tờ danh sách mua sắm, gồm ống tiêm và chất độc, kẹp trong cuốn sổ kế hoạch công việc hàng ngày của Mark. Cô chụp lại tờ giấy và viết thư vào sáng 21/11/1998. Ảnh: ABC News

Julie gặp Mark vào năm 1981 khi cả hai c̣n là sinh viên. Sau 14 năm chung sống, họ có hai con trai 8 tuổi và 3 tuổi. Trong mắt những người khác, Julie dường như có tất cả: một người chồng môi giới chứng khoán thành đạt, hai cậu con trai kháu khỉnh và một ngôi nhà ngoại ô xinh đẹp ở thành phố Wisconsin.

Tuy nhiên, người thân thiết với Julie biết cuộc hôn nhân của họ đă rạn nứt. Cô từng chia sẻ ư định ly hôn, nhưng nói: "Mark sẽ giết tôi trước".

Qua điều tra, Mark bí mật ngoại t́nh với Kelly LaBonte, một đồng nghiệp đă có gia đ́nh, bày tỏ t́nh yêu trong các email được t́m thấy trên máy tính của anh ta. Mark cũng t́m kiếm thông tin liên quan đến thuốc độc trên Internet.

Các công tố viên nghĩ rằng bức thư và email sẽ giúp chứng minh rằng Mark có động cơ và phương tiện sát hại vợ.

Mark bị buộc tội giết Julie vào năm 2002. Vụ án bị tŕ hoăn bởi cuộc tranh luận pháp lư về việc liệu bức thư và "những lời buộc tội từ dưới mồ" có thể được sử dụng trước ṭa hay không. Cuối cùng, bức thư không được chấp nhận v́ theo Hiến pháp Mỹ, bị cáo luôn có quyền đối chất với người tố cáo ḿnh. Tuy nhiên trong trường hợp này, Julie không thể ra ṭa đối chất với chồng.

Sau nhiều năm đấu tranh của các công tố viên và gia đ́nh Julie, năm 2007, Ṭa án Tối cao Wisconsin phán quyết bức thư của Julie có thể được chấp nhận và ngày xét xử được ấn định.

Mark bị buộc tội Giết người cấp độ một, chín năm sau cái chết của vợ. Phiên ṭa được chiếu trực tiếp trên truyền h́nh cáp và Internet.

Ủy viên công tố Bob Jambois lập luận rằng Mark đă đầu độc vợ bằng chất chống đông, sau đó khiến cô chết ngạt để bắt đầu cuộc sống mới với t́nh nhân. Kelly LaBonte chuyển đến nhà Jensen ngay sau cái chết của Julie, họ kết hôn vào năm 2002.

Ted làm chứng rằng Julie nói đă nh́n thấy chồng xem các trang web về chất độc trên Internet. Cô nghĩ Mark đang cố khiến cô trông như kẻ điên, để đưa các con đi. Julie đă báo cảnh sát về những nghi ngờ của ḿnh trước khi chết nhưng không có bằng chứng nên Mark không bị thẩm vấn.

Theo Paul, anh trai Julie, cô từng đệ đơn ly hôn nhiều năm trước nhưng Mark nói cô sẽ không bao giờ gặp lại các con nếu tiếp tục.

Ed Klug, đồng nghiệp cũ của Mark, khai rằng trong một cuộc họp vào mùa thu 1998, Mark nói ghét vợ, đề cập đến các chất độc và các trang web nói về việc giết bạn đời. Ed không đến gặp cảnh sát ngay sau vụ việc một phần v́ sợ Mark sẽ trả thù anh ta và gia đ́nh.

Phía luật sư bào chữa nói Julie tự tử v́ bị rối loạn cảm xúc và trầm cảm, sau đó gài bẫy Mark bằng cách để lại bức thư.

Tiến sĩ Richard Borman, bác sĩ lâu năm của Julie, làm chứng rằng cô đă đến gặp ông vài ngày trước khi qua đời, trông vô cùng buồn bă và gần như điên cuồng. Richard cho biết Julie lo lắng về tiền sử bệnh tâm thần của gia đ́nh, đặc biệt là chứng nghiện rượu và chứng trầm cảm nghiêm trọng của mẹ cô.

Bức thư của Julie là yếu tố quan trọng trong phiên ṭa. Cuối cùng, bồi thẩm đoàn không tin Julie tự tử và tuyên Mark có tội sau bốn ngày nghị án.

Tháng 2/2008, Mark bị kết án tù chung thân không có khả năng ân xá.

Mark Jensen (giữa) được dẫn ra khỏi pḥng xử án sau khi bị tuyên có tội trong phiên ṭa ngày 1/2/2023. Ảnh: Kenosha News/AP

Ngày 19/12/2013, một thẩm phán liên bang hủy bỏ bản án của Mark v́ việc sử dụng bức thư đă vi phạm Hiến pháp. Bang Wisconsin kháng cáo, nhưng vào năm 2015, ṭa phúc thẩm giữ nguyên quyết định của ṭa án quận.

Thẩm phán ṭa sơ thẩm năm 2008 lập luận rằng bức thư nên được tŕnh bày trước bồi thẩm đoàn v́ nó không vi phạm quyền đối chất với các nhân chứng chống lại ḿnh của Mark theo Hiến pháp. Anh ta bị mất quyền đó v́ phải chịu trách nhiệm về lư do nhân chứng không thể xuất hiện.

Sau các quyết định phục hồi rồi lại hủy bỏ bản án của thẩm phán, công tố viên đưa vụ án ra xét xử lại vào tháng 1/2023 mà không sử dụng bức thư, tập trung vào các bằng chứng khác chứng minh khả năng phạm tội của Mark.

Ngày 1/2, Mark bị bồi thẩm đoàn kết tội giết vợ sau một ngày nghị án. Ṭa dự kiến tuyên án vào ngày 14/4. Sau phán quyết, Mark cho biết có kế hoạch kháng cáo.

VietBF@ sưu tập

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 03-17-2023
Reputation: 35703


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 88,473
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	121.jpg
Views:	0
Size:	85.6 KB
ID:	2193122   Click image for larger version

Name:	122.jpg
Views:	0
Size:	37.7 KB
ID:	2193123  
pizza is_online_now
Thanks: 6
Thanked 7,498 Times in 6,651 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 29 Post(s)
Rep Power: 99 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 08:17.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08733 seconds with 12 queries