Bổ nhiệm AI làm 'nữ sếp tổng' được nửa năm, công ty game ăn nên làm ra, tăng trưởng đột phá trên sàn chứng khoán - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Business News |Tin Kinh Tế


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Bổ nhiệm AI làm 'nữ sếp tổng' được nửa năm, công ty game ăn nên làm ra, tăng trưởng đột phá trên sàn chứng khoán
Sau khi bổ nhiệm một con bot tích hợp AI làm 'sếp tổng', một công ty game đă ghi nhận mức tăng cổ phiếu vượt trội so với thị trường.

Theo Yahoo News, vào tháng 8 năm ngoái, NetDragon Websoft – một công ty phát triển game có trụ sở tại Trung Quốc đă thu hút không ít sự chú ư của dư luận sau khi bất ngờ ra quyết định bổ nhiệm một chương tŕnh AI làm ... CEO của công ty này.

Được đặt tên là Tang Yu và và được coi là có giới tính nữ, AI này có nhiệm vụ hỗ trợ ra quyết định cho các hoạt động hàng ngày của công ty, vốn phát triển và vận hành các tựa game online cũng như các ứng dụng di động. Cụ thể hơn, các công việc của Tang Yu bao gồm đánh giá các tài liệu phân tích cấp cao, đưa ra lựa chọn trong việc bổ nhiệm lănh đạo, đánh giá rủi ro và tạo ra một nơi làm việc hiệu quả.

Tang Yu cũng sẽ hoạt động như một trung tâm dữ liệu thời gian thực, một công cụ phân tích và một phương tiện cho phép hệ thống quản lư rủi ro hiệu quả hơn, theo một bài đăng trên blog của NetDragon Websoft. Tất nhiên, Tang Yu là CEO đầu tiên của công ty làm việc 24/7 mà không nhận thù lao.


Tạo h́nh của Tang Yu - CEO nữ của công ty game NetDragon Websoft. Ảnh: Internet

Đáng nói, sau 6 tháng kể từ khi Tang Yu lên nắm quyền tại NetDragon Websoft, công ty này càng ngày càng ăn nên làm ra khi tốc độ tăng trưởng đă vượt trội so với Hang Seng Index (HIS) - chỉ số theo dơi các công ty lớn nhất được niêm yết tại Hồng Kông (Trung Quốc).

Giá cổ phiếu của NetDragon Websoft hiện tăng 10% so với thời điểm 6 tháng trước (khi Tang Yu được bổ nhiệm). Sự gia tăng giá trị này có thể là do nhiều yếu tố khác nhau, chẳng hạn như nhu cầu đối với sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty tăng lên, hiệu quả tài chính được cải thiện hoặc tin tức tích cực về công ty. Vốn hóa thị trường hiện tại của công ty là khoảng 9 tỷ HKD, tương đương 1,1 tỷ USD.

"Chúng tôi tin rằng AI là tương lai của quản lư doanh nghiệp. Việc bổ nhiệm 'bà' Tang Yu thể hiện cam kết của chúng tôi trong việc nắm bắt và sử dụng AI để thay đổi cách thức vận hành doanh nghiệp, từ đó thúc đẩy tăng trưởng chiến lược trong tương lai của chúng tôi", người sáng lập công ty Dejian Liu cho biết tại thời điểm bổ nhiệm Tang Yu.

Cũng theo ông Liu, việc bổ nhiệm là một phần trong chiến lược của công ty nhằm chuyển đổi thành một "cộng đồng làm việc dựa trên metaverse".

Theo đó, NetDragon Websoft tuyên bố họ là công ty đầu tiên trên thế giới cho AI phụ trách các hoạt động của ḿnh. Trước đó, CEO của Alibaba là tỷ phú Jack Ma đă dự đoán "một robot có thể sẽ xuất hiện trên trang b́a của tạp chí Time với tư cách là Giám đốc điều hành giỏi nhất".

Tin tức về việc NetDragon Websoft đạt được thành công với Tang Yu được đưa ra trong bối cảnh sự quan tâm đến công nghệ AI tổng quát ngày càng tăng, với việc một số công ty trí tuệ nhân tạo hàng đầu tung ra các công cụ AI mới.

Vào hôm thứ Ba vừa qua, OpenAI đă tiết lộ phiên bản nâng cấp cho chatbot ChatGPT cực kỳ nổi tiếng của ḿnh, có tên là GPT-4. OpenAI coi đây là phiên bản "nhiều sắc thái hơn" so với phiên bản tiền nhiệm. GPT-4 đă chứng tỏ ḿnh có khả năng vượt qua nhiều loại bài kiểm tra, bao gồm một số bài sát hạch, LSAT (bài kiểm tra chuyên ngành pháp lư) cũng như các bài kiểm tra Đọc và Toán của SAT.

Mặc dù ChatGPT được coi là khá 'đa tài', OpenAI vẫn cảnh báo người dùng không sử dụng công nghệ này cho bất kỳ việc ǵ quan trọng, v́ nó có xu hướng "ảo tưởng" sự thật và không hoàn toàn đáng tin cậy.

"Cần hết sức cẩn thận khi sử dụng kết quả đầu ra của mô h́nh ngôn ngữ, đặc biệt là trong các ngữ cảnh có rủi ro cao", công ty này cảnh báo.

VietBF @ Sưu tầm

Cupcake01
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 03-18-2023
Reputation: 7366


Profile:
Join Date: May 2019
Posts: 42,785
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screen Shot 2023-03-18 at 11.08.46 AM.jpg
Views:	0
Size:	27.0 KB
ID:	2193234  
Cupcake01_is_offline
Thanks: 39
Thanked 3,267 Times in 2,829 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 9 Post(s)
Rep Power: 47 Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 09:37.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06655 seconds with 12 queries