Cuộc săn phù thủy - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA NEWS ZONE 2


Reply
 
Thread Tools
Old 03-19-2023   #1
phokhuya
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
phokhuya's Avatar
 
Join Date: Jun 2007
Posts: 31,392
Thanks: 57,688
Thanked 57,519 Times in 18,741 Posts
Mentioned: 129 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 8661 Post(s)
Rep Power: 84
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
vnch Cuộc săn phù thủy



Cựu Tổng thống (TT) Donald Trump đă đưa ra một tuyên bố cho biết ông dự kiến ​​sẽ bị Văn pḥng Biện lư Quận Manhattan truy tố vào tuần tới và kêu gọi những người ủng hộ ông biểu t́nh và “lấy lại đất nước của chúng ta!”

Văn pḥng Biện lư Quận Manhattan đang điều tra cựu TT Trump về việc công ty ông bồi hoàn 130,000 USD cho cựu luật sư riêng của ông, ông Michael Cohen, về một khoản thanh toán được cho là đă thực hiện cho nữ diễn viên khiêu dâm Stormy Daniels.

Cựu tổng thống đă nhiều lần lên án cuộc điều tra này là một cuộc săn phù thủy đảng phái và trong một tuyên bố hôm thứ Bảy (18/03) trên Truth Social, ông Trump tiếp tục nhấn mạnh b́nh luận của ḿnh.

Ông Trump cho biết “các vụ ṛ rỉ bất hợp pháp” từ văn pḥng Biện lư Quận Manhattan “tham nhũng và mang tính chính trị cao” cho thấy ông sẽ bị bắt vào thứ Ba tuần tới (21/03). Ông nhấn mạnh rằng không có hành vi phạm tội nào được chứng minh là đúng và bất kỳ bản cáo trạng nào trong vụ án này sẽ “dựa trên một câu chuyện cổ tích cũ và đă hoàn toàn bị lật tẩy (bởi nhiều công tố viên khác!).”

“Hăy biểu t́nh, lấy lại đất nước của chúng ta!” ông Trump kêu gọi những người ủng hộ ông trong thông điệp nói trên.

Văn pḥng Biện lư Quận Manhattan đă từ chối b́nh luận về tuyên bố của ông Trump.

‘Nút hạt nhân’
Bản cáo trạng tiềm tàng của ông Trump bắt nguồn từ cáo buộc phân loại sai một khoản thanh toán bưng bít trị giá 130,000 USD được trả cho bà Daniels để không tiết lộ mối quan hệ ngoại t́nh giữa hai người, điều mà ông Trump đă phủ nhận. Một đại bồi thẩm đoàn đă được trao quyền trong vụ án này và người ta dự đoán một bản cáo trạng sẽ được đưa ra.

Phát ngôn viên của ông Trump, ông Steven Cheung, nói với Fox News trong một tuyên bố hôm thứ Sáu (17/03) rằng ông Trump “hoàn toàn vô tội” và cuộc điều tra này là một cuộc tấn công có động cơ chính trị nhằm cản trở cuộc tái tranh cử của ông vào năm 2024.

“Đảng Dân Chủ lại làm điều đó một lần nữa, nhấn ‘Nút hạt nhân’ và tấn công một Tổng thống v́ một kẻ tống tiền đáng xấu hổ,” ông Cheung nói. “Điều này xảy ra bởi v́ Tổng thống Trump đang dẫn đầu trong các cuộc thăm ḍ với tỷ lệ chênh lệch lớn so với cả Đảng Dân Chủ lẫn Đảng Cộng Ḥa, và chưa bao giờ có điều ǵ trắng trợn như vậy trong lịch sử chính trị Hoa Kỳ.”

“Mọi người đều biết đó là một vụ lừa đảo,” ông Cheung tiếp tục. “Người Mỹ sẽ không dung thứ cho những thành viên Đảng Dân Chủ Cánh tả Cấp tiến đang biến hệ thống tư pháp của chúng ta thành một hệ thống bất công để gây ảnh hưởng đến cuộc bầu cử tổng thống, đó là tất cả những ǵ họ muốn làm. Đất nước chúng ta sẽ không để điều này xảy ra. Điều này sẽ phản tác dụng một cách mạnh mẽ đối với Đảng Dân Chủ, và kết thúc bằng sự ô nhục cho Quốc gia của chúng ta.”

Ư tưởng rằng một bản cáo trạng và vụ bắt giữ ông Trump có thể sẽ phản tác dụng đă được một số nhân vật nổi tiếng của công chúng hưởng ứng, trong đó có Giám đốc điều hành Tesla Elon Musk.

Ông Musk cho biết trong một bài đăng trên Twitter rằng ông tin rằng nếu ông Trump thực sự bị bắt vào tuần tới, cựu tổng thống “sẽ tái đắc cử trong một chiến thắng áp đảo.”

Luật sư của ông Trump, ông Joseph Tacopina, nói với MSNBC rằng nếu cựu tổng thống thực sự bị truy tố, ông ấy sẽ “làm theo các thủ tục thông thường” và đầu hàng.

Tin đồn về bản cáo trạng và vụ bắt giữ cựu tổng thống chưa từng có này đă khiến các hăng thông tấn đưa tin rằng các cơ quan chấp pháp đang chuẩn bị cho các cuộc biểu t́nh và sắp xếp an ninh.

Một bản cáo trạng sẽ liên quan đến việc ấn định ngày giờ để ông Trump đầu hàng, sau đó cựu tổng thống sẽ được Sở Mật vụ của ông đưa đến văn pḥng Biện lư Quận Manhattan để lấy dấu vân tay và chụp ảnh. Sau quá tŕnh bắt giữ trong trường hợp một bị cáo được phép đầu hàng, các thủ tục thông thường cho thấy ông Trump sẽ phải đối mặt với sự buộc tội trước một thẩm phán và sau đó có thể được trả tự do sau khi ông cam kết trước ṭa.

Cựu dân biểu GOP và người đứng đầu Truth Social Devin Nunes nói với Newsmax hôm thứ Sáu rằng các tin tức về khả năng bị truy tố cho thấy quốc gia này đang trở thành một “nước cộng ḥa chuối”, nơi hệ thống tư pháp được sử dụng như một vũ khí chống lại các đối thủ chính trị.

“Như tôi đă nói từ rất lâu rồi, với tư cách là người dẫn đầu cuộc điều tra về tṛ lừa bịp của Nga, rằng chúng ta đă biến thành một nước cộng ḥa chuối ở đất nước này, nơi quư vị có hệ thống tư pháp hai tầng, nơi Đảng Dân Chủ tự tung tự tác mà không bị trừng phạt, và sau đó một người nào đó như Tổng thống Trump, hoặc các thành viên Đảng Cộng Ḥa khác, phải tuân theo tiêu chuẩn lố bịch này,” ông Nunes nói với hăng thông tấn.

Giống như ông Musk, ông Nunes tin rằng một bản cáo trạng về ông Trump sẽ phản tác dụng.

“Nếu họ tiếp tục và truy tố, điều đó sẽ giúp Tổng thống Trump thắng cử dễ dàng hơn v́ mọi người sẽ thấy điều này là như thế nào,” ông Nunes nói. “[Đó] chỉ là một tṛ hề, và một cuộc tấn công khác nhằm vào ông Trump bằng mọi giá để ngăn ông ấy trở thành tổng thống một lần nữa.”

Nguyễn Lê
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	download (1).jpg
Views:	0
Size:	13.0 KB
ID:	2193617  
phokhuya_is_offline   Reply With Quote
The Following 4 Users Say Thank You to phokhuya For This Useful Post:
anhhaila (03-19-2023), dnguyen1 (03-21-2023), kentto (03-19-2023), N&N (03-19-2023)
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 08:37.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07021 seconds with 12 queries