8 cách để vợ chồng vượt qua khó khăn - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default 8 cách để vợ chồng vượt qua khó khăn
Các nhà tâm lư học cho biết khủng hoảng như mất việc làm, người thân qua đời hoặc khó khăn trong nuôi dạy con có thể phá vỡ mối quan hệ vợ chồng.

Nhà tâm lư học Carla Manly (Mỹ) cho biết, các cặp vợ chồng có thể vượt qua thời kỳ khó khăn với mối quan hệ nguyên vẹn nếu họ linh hoạt, đồng cảm và hướng về gia đ́nh.

Chất keo gắn kết các cặp vợ chồng trong những lúc xung đột không có ǵ bí ẩn.

Chấp nhận nhau

Các nghiên cứu cho thấy yếu tố quan trọng nhất để duy tŕ một mối quan hệ lâu dài là sự sẵn sàng về mặt cảm xúc. Điều đó thể hiện theo nhiều cách, nhưng thường là câu trả lời cho câu hỏi "Anh sẽ ở bên em khi em cần anh chứ".

Jennifer VanBoxel, nhà trị liệu hôn nhân và gia đ́nh, giảng viên Đại học bang Michigan, cho biết, các cặp vợ chồng có thể cùng nhau vượt qua những thời điểm khó khăn thường có cảm giác an toàn về mặt cảm xúc.

"Với cảm giác an toàn và đảm bảo, chúng ta thấy là chính ḿnh trong thời điểm hiện tại, vẫn được chấp nhận và thấu hiểu", VanBoxel nói.

Biết quản lư cảm xúc

Laura Petiford, nhà trị liệu hôn nhân và gia đ́nh (Mỹ) cho biết cách mọi người phản ứng với căng thẳng rất khác nhau và liên quan nhiều đến quá tŕnh giáo dục.

Ví dụ, một số người có thể hét lên khi buồn bă, chạy trốn và tránh mặt bạn đời trong thời gian căng thẳng. Nếu bạn yêu xa, điều đó có thể gây ra một loại hoảng loạn, giống sự hoảng sợ của đứa trẻ không t́m thấy người chăm sóc.

Do đó, khả năng quản lư cảm xúc của chính ḿnh là vô cùng quan trọng. Ví dụ, thay v́ nổi giận với bạn đời trong một cuộc tranh căi, bạn có thể giảm căng thẳng mà không né tránh vấn đề bằng cách nói điều ǵ đó như "Em biết anh cần một chút thời gian để b́nh tĩnh lại. Chúng ta sẽ nói chuyện này trong một, hai ngày tới".


Ảnh minh họa: shutterstock

Tôn trọng nhau

Sự tôn trọng và t́nh cảm là hai yếu tố đứng đầu danh sách những phẩm chất cốt lơi của các cặp vợ chồng bền chặt, theo Strong Family Around the World: Strengths Based Research and Perspectives, một ấn phẩm dựa trên nghiên cứu về 30.000 gia đ́nh, ở 18 quốc gia.

Tuy nhiên, sự tôn trọng chỉ thực sự tác động đến hôn nhân nếu nó sâu sắc và chân thực. Wyatt Fisher, một nhà tâm lư học hôn nhân (Mỹ) cho biết, những cặp vợ chồng có thể vượt qua thời điểm khó khăn thường lưu tâm đến những điểm tốt ở người bạn đời. "Những cặp đôi hay tỏ ḷng biết ơn bạn đời sẽ lấp đầy bể t́nh yêu để mối quan hệ của họ vượt qua những thời điểm khó khăn", Fisher nói.

Nói chuyện nhân ái và công bằng

Kurt Smith là một nhà trị liệu hôn nhân và gia đ́nh, chuyên điều trị cho nam giới (Mỹ) cho biết, một trong những điều khiến đàn ông ngạc nhiên nhất là tầm quan trọng của kết nối t́nh cảm với bạn đời.

"Đàn ông luôn muốn sửa chữa mọi thứ, nhưng đôi khi không thể sửa chữa mà chỉ biết thể hiện t́nh cảm. Rất ít cặp vợ chồng biết cách làm tốt điều này", ông nói.

Deborah Krevolin, một cố vấn sức khỏe tâm thần (ở Connecticut, Mỹ) cho biết các cặp đôi giải quyết xung đột lành mạnh hiểu rằng có sự khác biệt giữa tức giận và hành động khi tức giận. Theo Krevolin, khi tức giận được xử lư đúng cách, nó có thể giúp các đôi gần nhau hơn.

Khi các cặp đôi giao tiếp bằng cách chia sẻ trải nghiệm cá nhân thay v́ phán xét lẫn nhau, họ sẽ có thể vượt qua những thời điểm khó khăn tốt hơn. Tất cả chúng ta đều tranh luận, nhưng khó nhất là làm cho những tranh luận đó mang tính xây dựng.

Cùng nhau giải quyết các vấn đề

Những cặp vợ chồng thông minh, giải quyết vấn đề một cách công bằng có thể lắng nghe nhau và thực sự cố gắng hiểu người kia. Nhờ vậy, họ t́m ra giải pháp phù hợp để cả hai thấy dễ dàng hơn, thay v́ một người thích và người kia ghét.

Cùng đối mặt vấn đề với tư cách "chúng ta" sẽ mạnh mẽ hơn.

Cam kết về mối quan hệ và đặt nhau lên hàng đầu

Nghiên cứu trong nhiều thập kỷ đều khẳng định cam kết là yếu tố then chốt với tuổi thọ của hôn nhân. Cảm giác an tâm rằng mối quan hệ của bạn sẽ không tan vỡ ngay khi có dấu hiệu xung đột đầu tiên sẽ làm giảm lo lắng khi giải quyết vấn đề.

Chia sẻ các giá trị cốt lơi

Các nghiên cứu ủng hộ câu ngạn ngữ cổ rằng "Những cặp đôi cầu nguyện cùng nhau sẽ ở bên nhau".

Nhà trị liệu hôn nhân và gia đ́nh Laura Petiford cho rằng hai người cầu nguyện cùng nhau có thể chứng tỏ họ dung ḥa ư nghĩa sự tồn tại của chính ḿnh, một nhiệm vụ quan trọng trong quá tŕnh phát triển.

Chẳng hạn, chia sẻ ḷng quư trọng thiên nhiên hoặc giúp đỡ người khác bằng hoạt động thiện nguyện. Với những đôi có chung t́nh yêu thiên nhiên, dành thời gian đi bộ cũng có thể giúp họ vượt qua khó khăn.

Họ biết mọi thứ không phải lúc nào cũng ổn

Các cặp vợ chồng có thể vượt qua thời điểm khó khăn nếu tin rằng mọi thứ sẽ tốt đẹp hơn. Jessica Small, nhà trị liệu hôn nhân và gia đ́nh kiêm cố vấn tiền hôn nhân (ở Denver, Mỹ) cho biết, mối quan hệ có lúc lên lúc xuống. V́ vậy, vợ chồng cần cố gắng đừng mắc kẹt trong ṿng lặp đi xuống và mất hy vọng.

VietBF@sưu tập

goodidea
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 03-20-2023
Reputation: 5491


Profile:
Join Date: Mar 2020
Posts: 39,691
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	23.jpg
Views:	0
Size:	138.0 KB
ID:	2193871  
goodidea_is_offline
Thanks: 65
Thanked 2,401 Times in 2,015 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10 Post(s)
Rep Power: 44 goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 20:33.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.11322 seconds with 12 queries