Chiến dịch tranh cử 2024 từ trong tù của Trump sẽ như thế nào? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Breaking News | Tin Nóng > Breaking News | Tin Sốt


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Chiến dịch tranh cử 2024 từ trong tù của Trump sẽ như thế nào?
3/23

Cựu Tổng thống Donald Trump đang đối mặt với khả năng bị truy tố h́nh sự ở New York khi ông ta vừa bắt đầu chiến dịch tranh cử chính thức cho ứng cử viên tổng thống của Đảng Cộng ḥa năm 2024.

Như tôi đă đưa tin, đă có những diễn biến bất ngờ xảy ra, một là nhân chứng mới Robert Costello, luật sư của Michael Cohen muốn cứu giá cho trump v́ lư do thầm kín nào đó, chúng ta chưa biết, ông ta đaư ra lời ra đối nghịch lại với ông Michael Cohen, nên đại bồi thẩm đoàn phải lắng nghe và nếu cần, ông Michael Cohen sẽ phải khẳng định lời khai để bác bỏ lời khai của Costello, như vậy đại bồi thẩm đoàn cần nhiều thời gian hơn trước khi có thể đưa ra cáo trạng, một phần là Biện lư Quận, Alvin Bragg bị các nhà lập pháp đảng Cộng ḥa triệu tập ra điều trần, với mục đích không khó đoán là làm trở ngại, kéo dài thời gian và quyết tâm ngăn cản cáo trạng được đưa ra.



Vấn đề có thể có cáo trạng được đưa ra đến vào thời điểm không thuận lợi cho Trump khi ông ta dự định tổ chức cuộc vận động tranh cử chính thức đầu tiên vào năm 2024 tại Waco, Texas, vào thứ Bảy tới đây trong khi ông ta phải đối mặt với các cuộc điều tra khác có thể dẫn đến các cáo buộc tiếp theo sau vụ ở New York.

Cố vấn đặc biệt Jack Smith đang điều tra các hành động của Trump liên quan đến cuộc bạo loạn ở Điện Capitol ngày 6 tháng 1 năm 2021, cũng như việc ông ta bị cáo buộc giải quyết sai các tài liệu mật được phát hiện tại dinh thự Mar-a-Lago của ông ta, trong khi đại bồi thẩm đoàn ở Georgia đang xem xét liệu Trump có lật ngược kết quả bầu cử năm 2020 hay không.

Các cuộc điều tra đang diễn ra đặt ra câu hỏi về việc liệu Trump có thể bị ngồi sau song sắt khi chiến dịch tranh cử năm 2024 bắt đầu một cách nghiêm chỉnh hay không. Trong trường hợp ở New York, ông ta có thể phải đối mặt với án tù 4 năm nếu bị kết tội trọng tội.

Theo Hiến pháp Mỹ, không có rào cản pháp lư nào đối với một người ra tranh cử tổng thống từ trong tù. Trong cuộc bầu cử tổng thống năm 1920, nhà Xă hội học Eugene V. Debs nổi tiếng tranh cử khi bị cầm tù và giành được hơn 900.000 phiếu bầu nhưng không có phiếu Đại cử tri đoàn nào.

Trump, người đă nhiều lần phủ nhận các cáo buộc, không bị buộc tội với bất kỳ tội danh nào và khả năng bị kết án tù vẫn không có ǵ chắc chắn. Nhưng có một điều chắc chắn là một bản cáo trạng sẽ thay đổi chiến lược chính trị của Trump nhưng án tù không thể ngăn cản ông ta tiếp tục tranh cử vào năm 2024.

Thậm chí ngay cả khi Trump bị truy tố, th́ điều đó không nhất thiết có nghĩa là ông ta sẽ bị kết án.

Trừ khi Trump bị kết án trước hoặc trong các cuộc bầu cử sơ bộ hoặc trước tháng 11 năm 2024, th́ tác động của bản cáo trạng vẫn sẽ không thể làm gián đoạn chiến dịch tranh cử của Trump mà chỉ là thay đổi chiến lược tranh cử.

Đă có suy đoán về việc liệu Trump có thể bị c̣ng tay và có thể được chụp ảnh khi đeo c̣ng hay không, nhưng theo tôi, điều đó khó xảy ra. Nếu ông ta bị truy tố, ông ta có thể sẽ thương lượng về việc tự nộp ḿnh—anh ta thậm chí có thể tránh xuất hiện trực tiếp ở New York nếu luật sư của ông ta có thể thương lượng để xuất hiện trực tuyến.

Và, một giải pháp thay thế “sẽ là ẩn náu tại Mar-a-Lago” và cố gắng gây áp lực buộc Thống đốc Cộng ḥa của Florida Ron DeSantis không dẫn độ ông ta đến New York, nhưng điều này cũng sẽ hạn chế khả năng vận động tranh cử của Trump, bị bó chân chỉ trong tiểu bang Florida, sẽ không có tác dụng trong khi những đối thủ đi khắp các tiểu bang để vận động tranh cử.

Nếu Trump bị truy tố và phải hầu ṭa, quá tŕnh này có thể sẽ mất thời gian và có thể không dẫn đến bất kỳ kết án nào. Ngay cả khi Trump bị kết án, không ai có thể nói trước là liệu ông ta có phải ngồi tù hay không.

Khi phiên ṭa bắt đầu, các bị cáo thường phải có mặt ở từng giai đoạn riêng biệt, điều này có thể làm gián đoạn khả năng vận động trực tiếp trên toàn quốc của ông ta—nhưng không ảnh hưởng đến khả năng tiếp cận mạng xă hội của anh ấy.

Nói tóm lại không có ǵ ngăn cản một người trong tù được bầu làm tổng thống.

“Người nổi tiếng nhất điều hành chiến dịch từ trong tù là ứng cử viên Đảng Xă hội Eugene Debs, người đă bị bỏ tù và bị kết án v́ lên tiếng chống lại Thế chiến thứ nhất. Với trường hợp một Donald Trump đang bị cầm tù, th́ các đảng viên Cộng ḥa bên ngoài sẽ thực hiện phần lớn chiến dịch vận động thay thế cho ông nhưng kết quả sẽ không nhiều như sự có mặt trực tiếp của Trump.”

Nếu Trump ở trong tù trong chiến dịch tranh cử tổng thống năm 2024 th́ “ban quản lư nhà tù sẽ phải đối mặt với áp lực chính trị nặng nề để đáp ứng các hoạt động tranh cử của ông ta. Sẽ không có rào cản pháp lư nào đối với việc họ làm như vậy. Trump có thể sẽ thường xuyên tổ chức các cuộc mít tinh trực tuyến, vẫn có thể mặc đồ vest và cà vạt đỏ, với một hàng cờ Mỹ phía sau, mọi chuyện đều có thể diễn ra như vậy.”

Từ quan điểm pháp lư, ông ta có thể vận động tranh cử từ trong tù và để cử tri Mỹ quyết định xem hồ sơ tội phạm của ông ta sẽ liên quan đến việc tranh cử như thế nào.

Mùa bầu cử sơ bộ năm 2024 chỉ c̣n chưa đầy một năm nữa và những kẻ tham vọng của Đảng Cộng ḥa có thể sẽ thực hiện nhiều chuyến thăm tới các tiểu bang bỏ phiếu sớm như Iowa và New Hampshire—nhưng Trump có thể không thực hiện được đang ở trong tù.

Một vấn đề với chiến dịch tranh cử tổng thống từ trong tù là nhận thức của công chúng. Mặc dù hiện tại triển vọng chỉ là lư thuyết, nhưng thực tế có thể khiến chiến dịch tranh cử của Trump trở nên vô ích.

Viễn cảnh một cựu tổng thống Mỹ điều hành một chiến dịch tranh cử quốc gia từ phía sau những song sắt nhà tù sẽ rất khó coi hay có thể gọi là một kịch bản phim tồi của Hollywood.

Riêng tôi cho rằng, Trump có thể khá tự tin khi nghĩ rằng, nếu ông Biden có thể giành chiến thắng vào năm 2020 bằng cách nhốt ḿnh trong tầng hầm nhà ở Delaware, th́ không có lư do ǵ Trump không thể giành chiến thắng vào năm 2024 bằng cách nhốt ḿnh trong một pḥng giam ở New York.

Nhưng, công bằng mà nói, Trump xuất hiện trong chiến dịch tranh cử trực tuyến từ trong tù sẽ liên tục nhắc nhở công chúng Mỹ về những tội ác của ông ta.

Sự chuyển động chậm chạp của bánh xe công lư gần như chắc chắn sẽ xảy ra.

Theo dự đoán, trong mùa vận động tranh cử năm 2024 Trump sẽ phải đối mặt với nhiều cáo buộc h́nh sự.

Lời kết:

Có thể nói trong thời điểm hiện tại, cách GOP phản ứng với một bản cáo trạng tiềm năng của Trump sẽ rất quan trọng.

Nếu một vụ kết án xảy ra trước hoặc trong các cuộc bầu cử sơ bộ, giới tinh hoa của đảng phải quyết định có phối hợp chống lại ông ta hay không. Nếu Trump đă thua trong một vài cuộc bầu cử sơ bộ, hoặc rơ ràng là bị tụt lại trong các cuộc thăm ḍ, th́ điều đó sẽ dễ dàng hơn.

Nhưng nếu Trump được GOP đề cử hoặc được bầu làm tổng thống vào năm 2024 và bị kết án vào thời điểm trước lễ nhậm chức, th́ chắc chắn nước Mỹ sẽ lâm vào một cuộc khủng hoảng hiến pháp rơ ràng.

Nếu ông đang bị xét xử và nhậm chức, th́ sẽ có một cuộc khủng hoảng hay c̣n gọi là rối loạn Hiến pháp khi Tổng thống đương nhiệm không thể bị truy tố nhưng ông ta lại không thể tự ân xá cho chính bản thân ḿnh v́ đó là những bản án đến từ tiểu bang, là ngoài tầm tay với của một tổng thống đương nhiệm chỉ có quyền ân xá cho người khác hay tự ân xá cho chính ḿnh với những tội liên bang mà thôi

florida80
R11 Độc Cô Cầu Bại
florida80's Avatar
Release: 03-24-2023
Reputation: 200894


Profile:
Join Date: Aug 2007
Posts: 112,156
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	VIDEO_2_ChienDichTranhCuTrump2024TuNhaTu-696x392.jpg
Views:	0
Size:	55.6 KB
ID:	2195772  
florida80_is_offline
Thanks: 7,282
Thanked 45,854 Times in 12,759 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 511 Post(s)
Rep Power: 139 florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10
florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10
The Following User Says Thank You to florida80 For This Useful Post:
The.Cuong (03-24-2023)
Old 03-24-2023   #2
binhvy
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Join Date: Jan 2018
Posts: 2,101
Thanks: 1
Thanked 835 Times in 478 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 155 Post(s)
Rep Power: 9
binhvy Reputation Uy Tín Level 5binhvy Reputation Uy Tín Level 5binhvy Reputation Uy Tín Level 5binhvy Reputation Uy Tín Level 5binhvy Reputation Uy Tín Level 5binhvy Reputation Uy Tín Level 5binhvy Reputation Uy Tín Level 5binhvy Reputation Uy Tín Level 5binhvy Reputation Uy Tín Level 5binhvy Reputation Uy Tín Level 5binhvy Reputation Uy Tín Level 5binhvy Reputation Uy Tín Level 5binhvy Reputation Uy Tín Level 5binhvy Reputation Uy Tín Level 5binhvy Reputation Uy Tín Level 5binhvy Reputation Uy Tín Level 5binhvy Reputation Uy Tín Level 5binhvy Reputation Uy Tín Level 5binhvy Reputation Uy Tín Level 5binhvy Reputation Uy Tín Level 5binhvy Reputation Uy Tín Level 5
Default

Mặc bộ đô` mau` cam mơi' săm' trông đẹp trai ghê vậy đo'
binhvy_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 11:20.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08970 seconds with 12 queries