Quote:
Đây là ư nghĩa của đèn pha ô tô 'nháy một lần', 'nháy hai lần' và 'nháy ba lần'!
|
Chuyện bịa đặt láo lếu.
Nháy đèn bao nhiêu lần hoàn toàn không có ư nghĩa ǵ cả.
Dù có ráng nhồi nhét bịa ra cũng vô ích, khi chỉ vài tên trong mấy cái car forums này dựa theo luật này, th́ lại có một đống bên kia chọn theo cách khác, và c̣n lại hàng triệu người bên ngoài cóc cần biết đến và cũng chẳng thèm làm theo, th́ bất cứ phịa đặt hay ư nghĩa ǵ cũng đều thành rác.
Bên Bắc Mỹ và một số ít quốc gia Âu Châu dùng chuyện nhá đèn pha là để chửi nhau, rồi cũng cùng cái nhá đèn đó khi gặp cảnh sát ŕnh bắt tốc độ th́ lại là báo động cho các xe chạy ngược chiều với ḿnh, mà thiếu ǵ tài xế cũng chẳng thèm làm luôn.
Quote:
Cốp xe không được đóng chặt, khi đánh lái sẽ tự động mở ra, chắn tầm nh́n phía sau, ảnh hưởng đến an toàn khi tham gia giao thông. Nếu bạn gặp một chiếc ô tô nháy đèn 3 lần về phía bạn, điều đó nhắc nhở bạn rằng cốp sau chưa được đóng chặt. Bạn nên kiểm tra cốp sau qua hệ thống màn h́nh xe hoặc nên tấp vào lề đường để kiểm tra và đóng cốp sau.
|
Chạy xe mà không đóng cốp, xe ngược chiều đừng ḥng biết để mà nhá đèn. Đến khi nh́n thấy th́ đă quá trễ rồi, nhá chi nữa?
Xe cùng chiều th́ chỉ tổ nhá vô cái nắp cốp, tài xế cũng đừng ḥng mà thấy.
Và tài xế nào mà sớn sác chạy với cái cốp mở ch́nh ́nh sau lưng, khi có xe phía sau nhá ầm ầm vô được side mirror th́ cũng đừng ḥng cái tên sớn sác đó nhận biết.
Nên cái chuyện nhá đèn cốp xe mở là chuyện láo không ai thèm làm. Trong cuộc đời người lái xe chắc ǵ gặp chuyện hiếm hoi đó, hơi đâu mà nhớ luật đó. Dù ḿnh ráng nhớ cái luật xạo đó nhưng người ta cóc care th́ cũng như không.
C̣n bên VN th́ chạy xe bấm c̣i inh ỏi, bấm 1 lần 2 lần hay 3 lần có ư nghĩa ǵ? Chỉ có ư nghĩa là bấm bấm cái c̣i. Cũng như nhá đèn mấy lần cũng chỉ có ư nghĩa là nhá nhá cái đèn. Hết!