Cử tri Mỹ sẽ ‘BỎ PHIẾU’ cho Trump hay Biden? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Breaking News | Tin Nóng > Breaking News | Tin Sốt


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Cử tri Mỹ sẽ ‘BỎ PHIẾU’ cho Trump hay Biden?
3/28

Không chỉ riêng nước Mỹ, mà hầu hết các quốc gia trên thế giới đều đang trải qua một thời kỳ không ổn định sau đại dịch Covid-19.

Riêng đối với nước Mỹ, mặc dù hầu hết người Mỹ đều hy vọng về sự yên b́nh sau sự chết chóc của đại dịch và sự hỗn loạn của nhiệm kỳ tổng thống của Trump, ai cũng nghĩ đất nước rồi sẽ tái lập trật tự, yên b́nh trở lại, người người hiểu biết và tôn trọng nhau, đối xử thân thiện hơn, nhưng ai cũng thất vọng cả, v́ cuộc sống sau đại dịch và sau khoảng thời gian khó khăn, hỗn loạn, chia rẽ dưới thời Trump vẫn không thay đổi, thậm chí c̣n tồi tệ hơn với sự phân cực chính trị nặng nề hơn nhiều lần kể từ khi đảng Cộng ḥa giành được quyền lực tại Hạ viện.



Tổng thống Joe Biden đă phải đối mặt với một số vấn đề vô cùng khó khăn kể từ khi ông nhậm chức. Nga đă khởi động một cuộc chiến khốc liệt chống lại Ukraine, và Hoa Kỳ bắt buộc phải phân bổ các nguồn lực đáng kể để hỗ trợ Ukraine. Nền kinh tế đang gặp khó khăn, với các chuyên gia liên tục cảnh báo về một cuộc suy thoái kinh tế tiềm ẩn. Mặc dù tăng trưởng việc làm vẫn mạnh mẽ, nhưng lạm phát vẫn tiếp tục là một vấn đề lớn, khiến nhiều người Mỹ cảm thấy khó khăn về mọi thứ, từ chi phí mua hàng ḥa, thực phẩm cho đến sưởi ấm nhà cửa.

Cục Dự trữ Liên bang đă tăng lăi suất để giải quyết lạm phát, điều này đă gây ra những biến động lớn trên thị trường chứng khoán và làm chậm lại thị trường nhà ở. Chính việc tăng lăi suất liên tục này đă đóng một vai tṛ trong sự sụp đổ gần đây của Silicon Valley Bank, làm lung lay niềm tin trên toàn thế giới và khiến chính phủ Hoa Kỳ phải can thiệp để ngăn chặn sự hoảng loạn tài chính đang lan rộng.

Và sau đó là sự hỗn loạn và gay gắt được tạo ra bởi các cuộc tranh luận về chiến tranh văn hóa đang diễn ra tại những tiểu bang đỏ, đặc biệt là những cuộc tranh luận trong chương tŕnh giảng dạy ở trường về chủng tộc và bản sắc cũng như nỗ lực hạn chế quyền của người chuyển giới; những điều này đă tạo nỗi sợ hăi trong các cộng đồng LGBT trên khắp đất nước.

Nên có lẽ cũng không ngạc nhiên lắm khi nhiều người Mỹ nói rằng họ bi quan về tương lai.

Vào tháng 1 năm 2023, một cuộc thăm ḍ của Gallup cho thấy 90% người Mỹ dự đoán năm 2023 sẽ là một năm xung đột chính trị, 85% dự đoán sự bất ḥa ở nước ngoài và khoảng 80% dự đoán các vấn đề kinh tế và thuế cao hơn ở Mỹ.

Nếu không có sự thay đổi đáng kể nào xảy ra trong năm 2023, cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2024 sẽ diễn ra trong bối cảnh đáng lo ngại này. Trong khi một số người Mỹ bảo thủ cực đoan dành khá nhiều thời gian chỉ để trả thù và gây hỗn loạn chính trị và xă hội trong nước. Trong khi hầu hết những người Mỹ b́nh thường đều mong muốn có một cuộc sống yên b́nh nhưng không phải muốn là được, v́ thực tế xă hội Mỹ cũng bị phân cực không thua kém ǵ chính trường nước Mỹ. Và với những cuộc khủng hoảng nhận thức và phân cực trên nhiều lĩnh vực khác nhau th́ chắc chắn rằng lời hứa khôi phục sự ổn định xă hội chắc chắn sẽ là vấn đề trọng tâm vào năm 2024 của bất cứ ứng viên nào

Nói đến vấn đề ổn định ḷng dân, chỉ riêng lĩnh vực này thôi th́ tôi thực sự rất muốn biết những người Mỹ nào bỏ phiếu cho Trump có đủ ḷng tin rằng Trump sẽ mang lại ổn định xă hội, đưa người dân đến gần với nhau hơn trong sự hiểu biết và tôn trọng hay không?

Với tôi, th́ câu trả lời chắc chắn là không, làm sao một ứng viên Cộng ḥa đầu óc đầy hận thù, chủ trương bạo lực, luôn miệt thị, đàn áp người khác, kêu gọi bạo lực từ đám người cuồng tín cộng với những gương mặt tiêu biểu cũng mang đầy nét hận thù trong Quốc hội liên bang như Kevin McCarthy, Jim Jordan, Paul Gosar, Marjorie Taylor Greene, Matt Gaetz, Ted Cruz, Josh Hawley, với những con người này chỉ có tàn phá và hủy hoại mà thôi.

Chỉ riêng qua cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ vừa rồi, họ đă bỏ phiếu cho đảng Cộng ḥa, để giờ đây họ đang ra những dự luật tước đoạt những thứ phúc lợi, lợi ích trong đời sống hàng ngày của người Mỹ, và chắc chắn rằng trong số những người Mỹ này có cả những người Mỹ đă bỏ phiếu đưa đám thảo khấu này vào ngồi chễm chệ trong những Ủy ban của Hạ viện, và liệu họ đă nh́n ra chưa chân tướng của những kẻ cướp này.

Bây giờ có thể khó hiểu, v́ qua nhiều cuộc bầu cử trước đây nh́n chung không có t́nh trạng hỗn loạn mà chúng ta đang phải đối mặt ngày nay.

Trước đó, có những cuộc bầu cử khác, như năm 1980, khi Tổng thống Jimmy Carter tái tranh cử, đối đầu với cựu Thống đốc California Ronald Reagan, t́nh trạng bất ổn lúc đó đang bao trùm khắp đất nước. Nền kinh tế rơi vào t́nh trạng hỗn loạn, với cuộc khủng hoảng năng lượng, lạm phát và tỷ lệ thất nghiệp cao đến cùng một lúc. Trong khi đó, một số người Mỹ đang bị bắt làm con tin ở Iran và Liên Xô xâm lược Afghanistan.

Nhiều cử tri tin rằng ông Jimmy Carter bị áp đảo bởi hỗn loạn cả trong nước lẫn trên thế giới, trong khi lời hứa của Ronald Reagan về một tương lai mạnh mẽ và an toàn hơn đă thu hút một bộ phận lớn cử tri Mỹ. Trong lúc Tổng thống Jimmy Carter đang bí mật làm việc để giải thoát các con tin th́ Ronald Reagan, người đă đổ lỗi cho tổng thống về nền kinh tế bằng cách gọi đó là “Suy thoái Carter”, đă gây ra một cuộc tranh luận về cách lựa chọn từ ngữ quá đáng của Ronald Reagan dùng để tấn công vị Tổng thống hiền từ Jimmy Carter.

Những năm 1990, bước sang năm 2000, đánh dấu thời kỳ mở rộng kinh tế dài nhất ở Hoa Kỳ vào thời điểm đó. Niềm tin vào nền kinh tế đă đạt đến mức cao lịch sử và Hoa Kỳ không tham gia vào bất kỳ cuộc xung đột lớn nào ở nước ngoài. Năm 2000, ngân sách liên bang thặng dư và nền kinh tế bùng nổ.

Mặc dù t́nh trạng hỗn loạn trong và ngoài nước đang diễn ra, Phó Tổng thống Al Gore và Thống đốc tiểu bang Texas, George W. Bush, mỗi người đều tiến hành các chiến dịch tự xác định ḿnh là ứng cử viên có khả năng duy tŕ thời kỳ tốt đẹp nhất của nước Mỹ.

Cho dù đó là lời hứa của Al Gore về việc củng cố An sinh xă hội hay George W. Bush đưa ra tầm nh́n của ḿnh về chủ nghĩa bảo thủ nhân ái như một cách để đối phó với những khoảng cách giáo dục, th́ chiến dịch đă diễn ra tương đối khá nhẹ nhàng trong sự tôn trọng lẫn nhau.

Cuộc bầu cử tổng thống năm 2024 có thể sẽ thiết lập một động lực tương tự. Đối với ông Biden, điều quan trọng là làm sao tránh để bị đánh giá trông giống như Jimmy Carter. Ông Biden cùng với Phó Tổng thống Kamala Harris, cần phải nắm bắt được nhiều cuộc khủng hoảng đang diễn ra, đưa ra các giải pháp trước khi các t́nh huống vượt khỏi tầm kiểm soát.

V́ cử tri Mỹ thường có xu hướng kết nối các vấn đề của thời điểm này và so sánh với thời điểm trong quá khứ của một Tổng thống trước đây bất kể là điều đó có công bằng hay không.

Đối với đảng Cộng ḥa, thách thức là khác nhau. Mặc dù Reagan khi đó đă hứa hẹn một chương tŕnh nghị sự đúng đắn và khả năng lănh đạo hiệu quả và mạnh mẽ hơn Jimmy Carter, nhưng thời điểm của năm 2024 sẽ là một động lực nặng nề hơn cho các đảng viên Cộng ḥa ngày nay, v́ đảng này đă thất bại trong việc giới thiệu cương lĩnh đảng mới vào năm 2020 và đă trở nên nổi tiếng hơn với cách tiếp cận gây rối, chủ trương bạo lực quá đáng.

Sự hấp dẫn của thời đại Trump đối với nhiều cử tri là bầu chọn những quan chức sẵn sàng gây hỗn loạn, mạnh mẽ tấn công người khác, điều này hấp dẫn được những thành phần da trắng tự cho họ là thượng đẳng ủng hộ.

Donald Trump vẫn đang bị đeo bám bởi nhiều cuộc điều tra, và nếu ông ta là ứng cử viên của Đảng Cộng ḥa năm 2024, th́ chắc chắn nghĩ đến Trump, ứng viên Cộng ḥa th́ người Mỹ nào cũng dễ dàng nghĩ đến h́nh ảnh Trump với tay cầm cây gậy đánh bóng chày sẵn sàng đập vào đầu một công tố viên, đó là điều nhắc nhở người Mỹ về sự hỗn loạn trong một nhiệm kỳ đầu tiên thất bại của ông ta và khả năng đẩy đất nước đến điểm rơi tận cùng trong một nhiệm kỳ thứ hai.

Trong khi Thống đốc Ron DeSantis chắc chắn sẽ sử dụng thành tích của chính ḿnh với tư cách là Thống đốc tiểu bang Florida nếu ông ta ra tranh cử tổng thống, qua những dấu hiệu ban đầu cho thấy ông ta sẽ nhấn mạnh sự mạo hiểm của ḿnh trong các cuộc chiến văn hóa bùng nổ.

C̣n Tổng thống Biden cần khẳng định ông là một chính trị gia có trách nhiệm, quan tâm đến việc điều hành và là người ôn ḥa trong nền chính trị Hoa Kỳ.

Lời kết:

Ứng cử viên nào có thể thuyết phục người Mỹ một cách tốt nhất rằng họ có thể giải quyết bất kỳ cuộc khủng hoảng nào xảy ra theo cách của họ và mang lại sự ổn định xă hội, b́nh yên cho đất nước sẽ là ứng cử viên được yêu thích nhất để giành chiến thắng trong năm 2024.

Phải ổn định được xă hội, ḷng dân th́ mới phát triển được đất nước và sau đó là đi ra xa hơn đến với phần c̣n lại của thế giới trong một tư thế vững mạnh, ổn định là điều tối quan trọng vào thời điểm này trong lịch sử Hoa Kỳ.

Liệu có người Mỹ nào có đủ tự tin vào những gương mặt như Donald Trump hay Ron DeSantis sẽ mang đến sự ổn định xă hội hay không? Ai có được câu trả lời YES th́ tôi có thể nói ngay, dường như đầu óc bệnh hoạn của người đó có vấn đề. Chỉ có những cái đầu không năo, chỉ biết sùng bái và thần thánh hóa một kẻ tệ hại th́ họ vẫn sẽ bỏ phiếu cho những kẻ xấu xí, rối loạn nhân cách, chủ trương cực đoan và hào hứng với chủ nghĩa phát xít như Trump và DeSantis.

C̣n Tổng thống Biden, chỉ cần ông ấy khỏe mạnh, đừng gây ra điều ǵ sai sót từ đây đến tháng 11 năm 2024, tiếp tục những công việc đang làm th́ tôi tin rằng những người Mỹ chân chính, hiểu biết và quư trọng nền dân chủ sẽ dồn phiếu cho ông.

florida80
R11 Độc Cô Cầu Bại
florida80's Avatar
Release: 03-28-2023
Reputation: 200806


Profile:
Join Date: Aug 2007
Posts: 112,009
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	VIDEO_2_CuTriMySeBoPhieuChoTrumpHayBiden-696x392.jpg
Views:	0
Size:	56.8 KB
ID:	2197849  
florida80_is_offline
Thanks: 7,276
Thanked 45,824 Times in 12,744 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 511 Post(s)
Rep Power: 139 florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10
florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10
The Following User Says Thank You to florida80 For This Useful Post:
Vietnamese (03-29-2023)
Old 03-28-2023   #2
koorlie
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
Join Date: Jan 2008
Posts: 11,892
Thanks: 0
Thanked 7,691 Times in 4,021 Posts
Mentioned: 34 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 2154 Post(s)
Rep Power: 32
koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8
koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8
Default

Quote:
Cử tri Mỹ sẽ ‘BỎ PHIẾU’ cho Trump hay Biden?
Trump th́ có cả đống xác chết bỏ phiếu giùm, bao giờ chả vậy.

Thêm nữa phen này Putin thù Biden vụ Ukraine lắm rồi, chắc chắn sẽ dốc toàn lực vô thùng phiếu gian cho Trump.

Tập cũng thù Biden chuyện các công ty Tech bị trừng trị, nên sẽ t́m thêm cho Trump đống phiếu giả khổng lồ nữa là ngon cơm.

Chứ c̣n phiếu chánh đáng từ USA th́ tuy dân Mỹ ngu có đầy cả ra đó, nhưng chỉ đám đó th́ chưa đủ giúp Trump.
koorlie_is_offline   Reply With Quote
Old 03-29-2023   #3
sungthuong
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
sungthuong's Avatar
 
Join Date: Mar 2011
Posts: 2,940
Thanks: 3
Thanked 458 Times in 287 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 171 Post(s)
Rep Power: 16
sungthuong Reputation Uy Tín Level 5sungthuong Reputation Uy Tín Level 5sungthuong Reputation Uy Tín Level 5sungthuong Reputation Uy Tín Level 5sungthuong Reputation Uy Tín Level 5sungthuong Reputation Uy Tín Level 5sungthuong Reputation Uy Tín Level 5sungthuong Reputation Uy Tín Level 5sungthuong Reputation Uy Tín Level 5sungthuong Reputation Uy Tín Level 5sungthuong Reputation Uy Tín Level 5sungthuong Reputation Uy Tín Level 5sungthuong Reputation Uy Tín Level 5sungthuong Reputation Uy Tín Level 5sungthuong Reputation Uy Tín Level 5sungthuong Reputation Uy Tín Level 5sungthuong Reputation Uy Tín Level 5sungthuong Reputation Uy Tín Level 5sungthuong Reputation Uy Tín Level 5sungthuong Reputation Uy Tín Level 5sungthuong Reputation Uy Tín Level 5sungthuong Reputation Uy Tín Level 5sungthuong Reputation Uy Tín Level 5
Default

Hoi mot cau NGO NGAN: Khong ai di bo phieu cho mot thang khong co nao bo va la mot con vat Gia coi.
sungthuong_is_offline   Reply With Quote
The Following User Says Thank You to sungthuong For This Useful Post:
Vietnamese (03-29-2023)
Old 03-29-2023   #4
NguoiTânĐinh
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
Join Date: Nov 2020
Posts: 1,379
Thanks: 19
Thanked 184 Times in 133 Posts
Mentioned: 9 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 208 Post(s)
Rep Power: 5
NguoiTânĐinh Reputation Uy Tín Level 1NguoiTânĐinh Reputation Uy Tín Level 1NguoiTânĐinh Reputation Uy Tín Level 1NguoiTânĐinh Reputation Uy Tín Level 1NguoiTânĐinh Reputation Uy Tín Level 1
Default

Bỏ cho ai cũng tùy tŕnh độ LÚ của dân LÚ thôi.....
NguoiTânĐinh_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 11:46.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06533 seconds with 12 queries