Giới giàu có lên kế hoạch bỏ chạy khỏi nước Mỹ? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Viet Oversea|Tin Hải Ngoại


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Giới giàu có lên kế hoạch bỏ chạy khỏi nước Mỹ?
3/28




Hàng ngàn người Mỹ giàu có đang rất sẵn sàng trả những số tiền lên đến 6 và 7 con số để có được quyền công dân ở những quốc gia mà họ chưa bao giờ đặt chân đến. Nhiều người ngạc nhiên khi biết chuyện này, không nghĩ đến chuyện thay đổi nơi định cư th́ tốn tiền làm ǵ để có được quốc tịch của một quốc gia nào đó, để làm ǵ?

Thiên đường nơi hạ giới này không chỉ là một mà nhiều quốc gia, nhưng điển h́nh nhất là các ḥn đảo nhỏ xíu, St. Kitts và Nevis, St. Lucia, Dominica và Antigua và Barbuda có lẽ là những nơi lạ nhất. Ở những nơi này, chỉ trong một thời gian ngắn, các đảo quốc nhỏ bé ở quần đảo Caribe này có thể cung cấp quyền công dân với mức giá được xem là rẻ nhất, 25.000 đô la nếu người mua là một người b́nh thường, không bị truy nă, không phải là tù h́nh sự hay tù chính trị. Với những người giàu có hơn, các đảo quốc sẽ cung cấp quyền công dân để đổi lấy các khoản đóng góp hoặc đầu tư kinh doanh ít nhất là 100.000 đô la và có thể có được quốc tịch chỉ trong vài tháng.


Henley & Partners, công ty môi giới passport hàng đầu thế giới, cho biết vào năm 2022 , nhiều người Mỹ hỏi về quyền công dân thông qua đầu tư — là các chương tŕnh cho phép mọi người trả tiền để có quốc tịch thay v́ đạt được nó bằng cách chứng minh mối quan hệ của họ với người nào đó đang sống tại các quốc gia đó, nhiều người, nhiều quốc gia t́m kiếm quốc tịch tại các ḥn đảo này, nhưng người có quốc tịch Mỹ chiếm đa số?

Chẳng lẽ nước Mỹ là một nước nghèo khổ, chiến tranh loạn lạc, bệnh tật tứ phương khiến người Mỹ t́m đường bỏ chạy hay sao?

Nhưng sự thật không thể phủ nhận rằng, hiện đang có nhiều người Mỹ muốn trở thành những nhà đầu tư chỉ để có được quốc tịch tại các đảo quốc bé xíu, chỉ đi một ngày là trọn ṿng diện tích của các đảo này.

Rồi đại dịch Covid-19 ập đến, khi nước Mỹ hứng chịu một trong những đợt bùng phát dịch tồi tệ nhất thế giới. Tổng thống Mỹ khi đó là Donald Trump đă đưa sự phân cực chính trị đến bờ vực nguy hiểm và gây ra một cuộc bạo động dữ dội tại Điện Capitol Hoa Kỳ. Bất b́nh đẳng tăng vọt, và sự giận dữ, thù hằn giữa người Mỹ với nhau ngày càng tăng cao, cuộc sống của người Mỹ không c̣n cảm thấy được thanh b́nh thực sự của một quốc gia không có chiến tranh có thể cảm nhận.

Đây là lần đầu tiên nhiều giới tinh hoa và giàu có tại Mỹ có thể h́nh dung, với một sự rơ ràng nhất định, về một tương lai mà nước Mỹ có thể là một nơi không thể đoán trước đối với họ.

Những người giàu có thường rất sợ rủi ro. Họ có rất nhiều tiền và họ sẽ làm bằng mọi cách để giữ an toàn, đó là t́m — quyền công dân thứ hai, quyền công dân thứ ba, Kế hoạch B dự pḥng, Kế hoạch C dự pḥng…

Lư do phải giải thích như thế nào th́ chúng ta mới dễ dàng chấp nhận? Sẽ xảy ra thế chiến thứ 3 với vũ khí hạt nhân giữa các đại cường quốc và nước Mỹ là một trong số đó? Hay nước Mỹ sẽ trở thành một quốc gia phát xít, độc tài, không c̣n tự do?

Không đơn giản như chúng ta nghĩ khi chúng ta có tiền và nghĩ cách tiêu tiền. Nhưng nh́n kỹ, bỗng nhiên, có hàng ngàn người Mỹ, hầu hết là những người giàu, sẵn sàng bỏ ra một số tiền lớn để có quốc tịch của một trong những đảo quốc nhỏ xíu trong quần đảo Caribe.

Công ty môi giới passport Henley & Partners có trụ sở tại New York, cho biết hầu hết các khách hàng người Mỹ hầu như không có kế hoạch làm ăn hay xây dựng nhà cửa, hay mua nhà, mua đất ǵ tại những đảo quốc nhỏ bé này, họ chỉ cần có quốc tịch. Nhưng dường như những người họ đều có chung hai mục đích, một là đầu tư vào các lĩnh vực tại các đảo quốc để chuyển quyền thừa kế cho con cháu trong tương lai mà không phải trả thuế cho chính phủ Hoa Kỳ và hai là họ đề pḥng t́nh h́nh chính trị tại Mỹ chuyển biến xấu, họ sẽ rời bỏ đất nước để đến các quốc gia lớn khác sinh sống bằng quốc tịch của các đảo quốc nhỏ bé chứ không bằng quốc tịch Hoa Kỳ. Và lư do thứ ba mà chỉ có những người giàu có mới nghĩ đến, đó là họ đề pḥng một hay nhiều đại dịch khác xảy ra trên thế giới, khi các quốc gia cấm người của một quốc gia đang bị dịch th́ họ có thể tự do đến một quốc không có hay bị dịch ít hơn bằng quốc tịch của các đảo quốc, thường là những nơi ít bị đại dịch tấn công.

Cái giá mắc nhất để có được quốc tịch ở quốc đảo Malta nằm gần nước Ư bên Châu Âu và cũng là thành viên của Liên hiệp Châu Âu là một ví dụ cụ thể, chính quyền Malta sẽ tính một khoản phí không hoàn lại 750.000 euro cho đơn đăng kư của người đứng đơn, cộng thêm 50.000 euro cho mỗi người như vợ / chồng / con. Khi hoàn tất, có passport trong tay, một gia đ́nh với hai vợ chồng và một đứa con phải tốn hơn 1 triệu, nhưng đó chưa phải là tất cả, những người mua quốc tịch c̣n có nghĩa vụ quyên góp 10.000 euro cho một tổ chức văn hóa của Malta và mua bất động sản của Malta trị giá ít nhất 700.000 euro hoặc kư hợp đồng thuê 5 năm với ít nhất 16.000 euro mỗi năm. Nhiều người chưa hề đến đó sống nhưng vẫn phải đóng nhiều thứ tiền như vậy chỉ để có được quốc tịch của Malta.

Với thời gian giải quyết hồ sơ trung b́nh kéo dài từ 14 đến 16 tháng, Malta đưa ra con đường nhanh nhất để trở thành công dân trong Liên hiệp Châu Âu — điều này sẽ cho phép người có quốc tịch Malta được sống ở bất kỳ quốc gia thành viên EU nào mà không bị yêu cầu thông thạo ngôn ngữ thứ hai. Chính quyền Malta sẽ tiến hành thẩm định nghiêm ngặt tiểu sử và khi được chấp nhận sẽ phải đến đảo quốc này để nhận thẻ cư trú, passport sau khi tuyên thệ nhập tịch.

Lời kết:

Những người Mỹ giàu có, giới tài phiệt của Hiệp chủng quốc Hoa Kỳ bắt đầu nhận ra rằng đây không phải là nước Mỹ mà họ từng lớn lên. Đất nước này đang trở nên thù địch hơn rất nhiều, họ không cảm thấy an toàn khi sống trên chính quê hương của họ, họ sợ bị tấn công, bị trù dập, bị mất tự do, họ lo sợ cho tương lai của đám con cháu họ, nhưng có một điều trớ trêu là hầu hết những người giàu có tại Mỹ là những người đang ủng hộ đảng Cộng ḥa, ủng hộ Trump.

Thật khó hiểu tại sao họ ủng hộ những kẻ tệ hại và xấu xí đă góp phần làm tan nát đất nước của họ, đẩy đất nước đến gần với một thứ chủ nghĩa phát xít, độc tài, mất cả sự tự do và yên b́nh rồi t́m đường trốn chạy đến một nơi khác yên b́nh hơn, có tự do hơn.

florida80
R11 Độc Cô Cầu Bại
florida80's Avatar
Release: 03-28-2023
Reputation: 201041


Profile:
Join Date: Aug 2007
Posts: 112,202
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	The-Richest-People-in-America-Richest-Americans-696x422.jpg
Views:	0
Size:	57.4 KB
ID:	2197850  
florida80_is_offline
Thanks: 7,291
Thanked 45,885 Times in 12,763 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 511 Post(s)
Rep Power: 139 florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10
florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 08:30.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07695 seconds with 12 queries