Đây là người phụ nữ hy sinh tất cả v́ Lư Tiểu Long - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > History | Lịch Sử


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Đây là người phụ nữ hy sinh tất cả v́ Lư Tiểu Long
Người đàn bà hy sinh tất cả v́ Lư Tiểu Long là ai? Cô gái Mỹ tóc vàng Linda phải chịu nhiều thiệt tḥi so với hàng triệu người phụ nữ khác khi kết hôn với Lư Tiểu Long.

"Hy sinh tất cả v́ t́nh yêu dành cho Lư Tiểu Long"

Khi Lư Tiểu Long và vợ Linda tới Oakland, cả hai dự định đi trăng mật nhưng v́ công việc của họ Lư quá bận nên cặp vợ chồng trẻ phải hoăn kế hoạch.

Bạn bè của Linda tỏ ra thương cô, nhưng Linda vẫn vui vẻ bởi "t́nh yêu của tôi dành cho Lư Tiểu Long nhiều đến mức, tôi có thể hy sinh tất cả v́ anh ấy".

Đây cũng là lư do v́ sao Linda một lần nữa quyết định cùng chồng sang California để mở rộng tầm ảnh hưởng của vơ thuật cũng như Tiệt quyền đạo của Lư.

Ngôi sao vơ thuật này tỏ ra rất xem trọng việc phát triển sự nghiệp ở California và Linda hết ḷng ủng hộ chồng.

Trong ṿng 9 năm lập nghiệp, vợ chồng Lư Tiểu Long đă 11 lần chuyển nhà, kinh tế gia đ́nh có lúc túng quẫn. Thế nhưng, Linda chưa một lần phàn nàn và luôn đồng hành trên con đường mà chồng cô đă chọn.

Ngày 1/2/1965, trong đêm Giao thừa đón mừng Tết Nguyên đán theo lịch âm của người Trung Quốc, con trai đầu ḷng của Lư Tiểu Long và Linda chào đời. Lư Tiểu Long không kiềm chế được niềm vui, anh đặt tên cho con là Lư Quốc Hào (Brandon Lee).


Lúc này, Lư Tiểu Long thấy cuộc sống của ḿnh tràn đầy năng lượng. Thế nhưng, sau một tuần hạnh phúc làm cha, anh nhận được tin dữ từ bên kia bờ đại dương, cha ruột anh là Lư Hải Thuyền qua đời ở tuổi 64 (ngày 8/2/1965).

Cái chết của cha quá đột ngột khiến Lư Tiểu Long bị sốc. Anh càng đau đớn hơn v́ không được nh́n mặt cha lần cuối và không kịp khoe cha đứa cháu nội mới chào đời.

Tuy mới sinh con được một tuần, nhưng Linda vẫn quyết định cùng chồng và con về Trung Quốc chịu tang cha chồng.

Đám tang cha của Lư Tiểu Long được thực hiện theo nghi thức truyền thống Trung Quốc. Linda dù sinh ra trong một gia đ́nh theo đạo Thiên Chúa, từ nhỏ theo nền giáo dục của Mỹ, nhưng được chồng chỉ dạy, cô cũng biết nhiều lễ giáo phương Đông.

Kể từ khi có con, Linda càng hy sinh nhiều hơn để chồng được toàn tâm toàn ư cho sự nghiệp vơ thuật. Cô chính là người chăm sóc gia đ́nh cũng như cuộc sống và tinh thần cho Lư Tiểu Long.

Việc tập luyện vơ thuật của Lư Tiểu Long tiêu tốn nhiều năng lượng và sức lực và đêm nào cũng thấy đói. Linda cũng chính là người hằng đêm dậy nấu ăn cho chồng. Hơn nữa, Lư Tiểu Long lại là người rất kén ăn nên Linda phải cẩn thận và kỳ công hết sức trong việc chế biến món ăn.

Lindac̣n học làm các món ăn Trung Quốc, đặc biệt là những món ăn Quảng Đông mà Lư Tiểu Long ưa thích và đều làm hài ḷng chồng.

Những khi Lư Tiểu Long đi đóng phim, thứ Linda nhớ nhất là thức ăn cho chồng. Cô cũng thường xuyên quan tâm đến sức khỏe của Lư Tiểu Long và ân cần chăm sóc khiến người ngoài cuộc cũng xúc động và ngưỡng mộ bởi t́nh cảm cô dành cho họ Lư quá lớn.

Biến chồng từ một cậu bé thành đàn ông

Năm 1970, Lư Tiểu Long trong một lần luyện vơ và bị thương nặng, buộc phải nằm viện điều trị, bác sĩ yêu cầu Lư Tiểu Long từ đó về sau không được vận động mạnh và đặc biệt không được luyện tập vơ thuật.

Linda biết đây sẽ là một cú sốc đối với Lư Tiểu Long, cô an ủi chồng, đồng thời nhẫn nại học cách điều trị của bác sĩ để chăm sóc cho chồng. Linda cũng khuyên chồng, khi chưa được vận động nên đọc sách, nhất là về diễn xuất và vơ thuật. Nhờ thế mà bệnh t́nh của Lư Tiểu Long thuyên giảm và sức khỏe b́nh phục nhanh chóng một cách kinh ngạc.

Trong một bài phỏng vấn, Lư Tiểu Long từng nói: "Chính Linda là người đă thay đổi tôi, biến tôi từ một cậu bé trở thành người đàn ông sống có trách nhiệm. Trong thời gian dưỡng bệnh, tôi đă đọc sách, phần lớn đều là sách do Linda giới thiệu. Những kiến thức từ sách vở đă ảnh hưởng tới cuộc sống và triết lư sống của tôi, giúp sức rất lớn cho tôi sau này có thể tự viết kịch bản, tự biên tự diễn những bộ phim của chính ḿnh".

Khi Lư Tiểu Long đă nổi tiếng, Linda vẫn nỗ lực tạo dựng h́nh ảnh đẹp của Lư Tiểu Long trong ḷng người hâm mộ. Biết chồng là người nóng nảy, hấp tấp và dao động, điều này rất không có lợi trong việc xây dựng h́nh ảnh một anh hùng màn bạc cũng như cao thủ vơ thuật, v́ thế, cô thường xuyên nhắc nhở chồng vấn đề này.

Có lần, một fan cuồng của Lư Tiểu Long t́m đến để đăng kư học vơ thuật, đúng lúc Lư Tiểu Long đang ngồi thiền. Người này tiến tới và làm gián đoạn quá tŕnh tập luyện của Lư, khiến anh vô cùng tức giận và lập tức đuổi fan hâm mộ.

Thấy cảnh tượng đó, sợ ảnh hưởng đến h́nh ảnh của chồng, Linda lái xe đuổi theo người hâm mộ và giải thích nguồn cơn bực dọc của Lư Tiểu Long. Cô cũng hứa sắp xếp thời gian để người này được gặp Lư Tiểu Long vào lần tới. Hành động chân thành của Linda đă khiến fan hâm mộ cảm phục và thêm ấn tượng với ngôi sao vơ thuật Lư Tiểu Long.

Ngoài ra, Linda c̣n khuyên Lư Tiểu Long tham gia hoạt động công ích để xây dựng h́nh ảnh đẹp của anh trong ḷng người hâm mộ.

Chính nhờ những hoạt động trên đă giúp Lư Tiểu Long quen nhà sản xuất phim nổi tiếng Hollywood là Fred Weintraub. Về sau, cả hai cùng nhau hợp tác sản xuất bộ phim Long tranh hổ đấu/Enter the Dragon nổi tiếng khắp thế giới.

Năm 1973, sức ép đối với một ngôi sao quốc tế như Lư Tiểu Long ngày một lớn, khiến anh thường cáu gắt, thậm chí nổi giận bất thường và khiến người khác cảm thấy bực bội, cũng như làm ảnh hưởng đến tiến độ quay của đoàn phim.

V́ thế, trên trường quay, mỗi khi Lư Tiểu Long nổi nóng, đoàn phim liền gọi điện cho Linda tới an ủi ông xă. Thời gian này, Linda giống như b́nh cứu hỏa cho đoàn phim.

Fred Weintraub từng có lần đề cập đến mối quan hệ giữa Lư Tiểu Long và Linda: "Lư Tiểu Long là người rất tự phụ nên dễ bị người khác cô lập. Nếu không có Linda th́ coi như việc giao tiếp của anh vô phương cứu chữa. Lư Tiểu Long lấy được một người phụ nữ như Linda làm vợ có thể ví như là một may mắn cực lớn".

VietBF@ sưu tập

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 04-30-2023
Reputation: 35575


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 102,217
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	251.jpg
Views:	0
Size:	67.2 KB
ID:	2213043   Click image for larger version

Name:	252.jpg
Views:	0
Size:	75.1 KB
ID:	2213044   Click image for larger version

Name:	253.jpg
Views:	0
Size:	35.4 KB
ID:	2213045   Click image for larger version

Name:	254.jpg
Views:	0
Size:	52.0 KB
ID:	2213046  

PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,259 Times in 6,432 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 16 Post(s)
Rep Power: 114 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 15:46.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08000 seconds with 12 queries