GM bất ngờ khai tử ḍng xe điện rẻ nhất nước Mỹ dù đang bán chạy như ‘tôm tươi’ - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Auto News |Tin Ô Tô


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default GM bất ngờ khai tử ḍng xe điện rẻ nhất nước Mỹ dù đang bán chạy như ‘tôm tươi’
Nhiều lần giảm giá sâu, hiện Chevrolet Bolt là chiếc xe ô tô điện có giá rẻ nhất tại Mỹ. Nhờ đó doanh số bán ra tại thị trường Mỹ đă tăng trưởng hơn 50% trong năm ngoái.



Sau nhiều năm chật vật, thậm chí gặp phải sự cố và bị triệu hồi, cuối cùng th́ mẫu xe điện Chevrolet Bolt cũng đem lại thành công cho General Motors. Nhiều lần giảm giá sâu, hiện đây là chiếc xe ô tô điện có giá rẻ nhất tại Mỹ. Nhờ đó doanh số bán ra tại thị trường Mỹ đă tăng trưởng hơn 50% trong năm ngoái. GM cũng dự báo sẽ sản xuất 70.000 chiếc trong năm 2023, con số cao kỷ lục.

Tuy nhiên, thay v́ tiếp tục dựa vào thành công này và tiếp tục tăng sản lượng, cách đây ít ngày CEO của GM là bà Mary Barra lại có 1 thông báo khiến nhiều người ngạc nhiên. Cuối năm nay, GM sẽ ngừng sản xuất Chevy Bolt - mẫu xe mà bà từng ca ngợi là "thực sự làm thay đổi cuộc chơi, là chiếc xe điện dành cho tất cả mọi người".

Trong sự kiện báo cáo kết quả kinh doanh gần đây, bà nói với các nhà đầu tư rằng "chúng tôi đă đạt được nhiều tiến bộ, v́ thế đă đến lúc chấm dứt sản xuất xe điện Chevrolet Bolt vào cuối năm nay". Kế hoạch loại bỏ Chevy Bolt được thông báo cùng với kế hoạch tạo ra những chiếc xe điện mang lại nhiều lợi nhuận hơn trong những năm tới.

GM đang trên lộ tŕnh đạt được mức lợi nhuận 1 con số trong mảng xe điện vào năm 2025, thời điểm mà công ty đặt mục tiêu sẽ đạt được sản lượng 1 triệu chiếc xe điện tại Bắc Mỹ. Để làm được điều đó, GM cần phải điều chỉnh dây chuyền sản xuất, lợi nhuận cũng như định vị lại các chiến dịch quảng cáo thế hệ xe điện tiếp theo. Trong quá tŕnh đó, GM tin rằng họ không c̣n cần đến Bolt, dẫu nhiều người trong ngành từng dự báo hăng vẫn sẽ tiếp tục sản xuất mẫu xe điện rẻ nhất nước Mỹ ít nhất là cho đến hết năm 2024.

Chiến thuật mới không cần đến Bolt

GM hiện đang đầu tư khoảng 4 tỷ USD để cải tổ dây chuyền sản xuất mẫu Bolt tại Orion Township, Michigan. Nhà máy này sẽ chuyển sang sản xuất 2 mẫu GMC Sierra và xe bán tải điện Chevrolet Silverado.

Chiến thuật của GM là thay đổi các nhà máy hiện có thay v́ xây dựng những nhà máy mới. Điều này khác với các đối thủ, ví dụ như Ford Motor và Hyundai Motor mới đây vừa thông báo sẽ xây dựng các nhà máy mới.

Theo GM, chiến thuật của họ sẽ giúp tiết kiệm thời gian và vốn, hơn nữa cho phép công ty đồng thời phát triển các mẫu xe chạy xăng. Tuy nhiên điều này lại không đúng với nhà máy Orion, nơi chỉ sản xuất xe điện Bolt. Bà Barra cho biết khi nhà máy này mở cửa trở lại vào sang năm, công ty sẽ có thể sản xuất 600.000 xe bán tải điện mỗi năm.

GM cam kết với các nhà đầu tư rằng thế hệ xe điện tiếp theo với công nghệ pin Ultium sẽ là ch́a khóa để công ty đạt được lợi nhuận trong mảng xe điện. Đó là cột mốc mà các mẫu xe điện Bolt chưa bao giờ đạt được.

Để thu hút sự quan tâm của khách hàng, GM đă giảm giá tới 6.300 USD cho các mẫu Bolt đời 2022. Giá khởi điểm của những chiếc xe điện Bolt là 26.595 USD. Theo Sam Abuelsamid, chuyên gia phân tích của Guidehouse Insights, "Bolt bán chạy hơn bao giờ hết sau khi công ty đại hạ giá, nhưng điều đó cũng có thể đồng nghĩa GM đang lỗ nhiều hơn bao giờ hết. GM muốn chấm dứt t́nh trạng đó".

Những mẫu xe Bolt được hưởng tín dụng thuế năng lượng sạch, điều sẽ giúp tăng lợi nhuận thặng dư. Tuy nhiên chúng sử dụng công nghệ pin cũ hơn mà GM mua lại từ LG. Hiện GM đang tập trung nhân rộng sản xuất pin công nghệ mới thông qua 1 nhà máy được vận hành bởi công ty liên doanh với LG.

Công nghệ pin mới tối ưu chi phí, cùng với các biện pháp giảm chi phí được áp dụng với những mẫu xe mới giúp GM nâng cao lợi nhuận thặng dư theo cách mà Bolt không thể làm được, đặc biệt là trong dài hạn.

Bolt là mẫu xe có cả tiếng tốt và tiếng xấu. Đây là chiếc xe điện có giá cả phải chăng và chạy được đường dài xuất hiện đầu tiên trên thị trường. Tuy nhiên nó chưa bao giờ đạt được toàn bộ những ǵ GM đă vẽ ra.

Trong 2 năm 2020 và 2021, GM phải triệu hồi toàn bộ những chiếc xe điện Bolt từng sản xuất sau khi có ít nhất 13 chiếc xe bị cháy do lỗi pin.

VietBF@Sưu tầm

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 05-03-2023
Reputation: 33450


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 79,181
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screenshot 2023-05-03 at 11.42.11.jpg
Views:	0
Size:	46.5 KB
ID:	2214290  
therealrtz_is_offline
Thanks: 22
Thanked 6,265 Times in 5,576 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 90 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 15:53.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05071 seconds with 12 queries