Giáo viên bị chỉ trích nặng nề v́ phạt học sinh bằng cách ngâm điện thoại vào nước - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Giáo viên bị chỉ trích nặng nề v́ phạt học sinh bằng cách ngâm điện thoại vào nước
Phạt học sinh bằng cách ngâm điện thoại vào nước, giáo viên bị chỉ trích nặng nề. Tại Trung Quốc, môt giáo viên đă nghĩ ra một phương pháp để đảm bảo học sinh không mang điện thoại di động đến trường, đó là nhúng điện thoại của các em vào chậu nước.



Một giáo viên ở Trung Quốc đă nhận vô số lời chỉ trích trên mạng sau khi buộc những học sinh vi phạm nội quy nhà trường bằng cách mang điện thoại di động đến lớp d́m chúng xuống nước. Ảnh: SCMP tổng hợp/Douyin
Yêu cầu học sinh tự nhúng điện thoại vào chậu nước, giáo viên nhận vô số lời chỉ trích trên mạng
Mới đây, một đoạn clip ngắn được chia sẻ trên mạng xă hội Trung Quốc cho thấy, một giáo viên cấp 2 ở tỉnh Quư Châu, tây nam Trung Quốc đă bắt học sinh nhúng những chiếc điện thoại mang vào lớp học vào chậu nước được để ngay trên bàn giáo viên.

Người đăng video cho biết, h́nh ảnh gây sốc đă được quay vào ngày 9/5 tại 1 lớp học của trường Mingya School. Trong clip, rất nhiều điện thoại di động được đặt bên cạnh một chậu nước trên bục giảng, các học sinh lần lượt đặt điện thoại của ḿnh vào chậu.

Những ảnh này ngay lập tức gây ra làn sóng phản đối. Nhiều người chỉ trích nữ giáo viên là “quá cực đoan”.

Một nam giáo viên giấu tên của trường Mingya School cho biết, nhà trường cấm nghiêm ngặt học sinh mang điện thoại di động vào lớp, trường c̣n cấm các mối quan hệ yêu đương cũng như hành vi hút thuốc và uống rượu.

Giáo viên này cho biết, phụ huynh đă đồng ư để giáo viên phạt trẻ mang điện thoại đến trường, thậm chí có thể ném điện thoại xuống sàn. “V́ ném điện thoại xuống sàn có thể ảnh hưởng xấu đến bọn trẻ nên giáo viên quyết định ngâm điện thoại vào nước” - giáo viên giấu tên nói. Anh cho biết thêm, bọn trẻ không c̣n lựa chọn nào khác ngoài việc tuân theo v́ cha mẹ chúng đă đồng ư h́nh phạt này.

Trên mạng xă hội đại lục, nhiều người dùng ngán ngẩm phản đối. Một người b́nh luận: “Bạn không thể tịch thu điện thoại và trả lại chúng sau giờ học sao? Tiền có mọc trên cây cho cha mẹ của chúng không?". “H́nh phạt này cho thấy nhà trường kém cỏi như thế nào khi không thể dạy học sinh theo những cách hợp lư” - một người khác viết. Nhiều người kêu gọi phải có h́nh thức xử lư v́ giáo viên đă có hành vi vi phạm pháp luật: “Các học sinh và phụ huynh có thể báo cảnh sát v́ tài sản cá nhân của họ bị hư hại".

Đập vỡ điện thoại bằng cách ném chúng xuống sàn là một lựa chọn, nhưng giáo viên này cho rằng điều đó không phù hợp và đă chọn cách xử lư bằng nước. Ảnh: Douyin
Người dùng mạng cho rằng h́nh phạt bắt trẻ ngâm điện thoại vào nước cho thấy sự kém cỏi của nhà trường
Sau khi vụ việc xảy ra, một nhân viên của pḥng giáo dục địa phương nói rằng giáo viên đă bị phê b́nh và kỷ luật. “Nhà trường không thể làm hỏng đồ đạc của học sinh, ngay cả khi được phụ huynh cho phép” - nhân viên này nói.

Đây không phải là lần đầu tiên các phương pháp giảng dạy cực đoan xuất hiện ở Trung Quốc. Vào năm 2021, để phạt một nhóm học sinh vi phạm v́ đă sử dụng điện thoại, 1 giáo viên ở tỉnh Hồ Nam đă đập những chiếc điện thoại xuống sàn cho đến khi chúng vỡ vụn.

Năm ngoái, 1 giáo viên ở miền trung Trung Quốc đă dùng thước đánh vào ḷng bàn tay những học sinh làm bài không tốt. "Tôi cũng phải chịu trách nhiệm về việc các em bị điểm kém” - giáo viên này nói.

VietBF@ sưu tập

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 05-16-2023
Reputation: 35503


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 102,006
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	361.jpg
Views:	0
Size:	53.4 KB
ID:	2219764   Click image for larger version

Name:	362.jpg
Views:	0
Size:	40.8 KB
ID:	2219765  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,250 Times in 6,424 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 16 Post(s)
Rep Power: 114 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 05:28.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05456 seconds with 12 queries