Những chỗ tanh nhất của con cá, làm không sạch chỉ có vứt đi, nấu ǵ cũng hỏng - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow Những chỗ tanh nhất của con cá, làm không sạch chỉ có vứt đi, nấu ǵ cũng hỏng
Khi chế biến cá ai cũng “sợ” nhất mùi tanh, t́m mọi cách để khử mùi. Tuy nhiên, 4 bộ phận này mới là nơi mà bạn cần đặc biệt lưu ư. Nếu không làm sạch th́ thêm gia vị ǵ cũng không ngon.

Nhiều bạn khi làm cá cứ nghĩ bỏ cái gọi là “dây tanh” th́ cá không bị hôi, thực tế làm như vậy là sai. "Sợi dây tanh" hoàn toàn không có mùi tanh, nó chỉ là một đường thần kinh cân bằng trên thân cá, giữ vai tṛ giữ thăng bằng trong nước, giống như một sợi gân mềm màu trắng, ăn được. 4 vị trí c̣n lại trên ḿnh cá mới chính là nguồn phát sinh mùi tanh, phải xử lư sao cho đúng cách, cùng xem cách xử lư nhé, nhớ là cả cá biển và cá nước ngọt đều phải xử lư theo cách này.

Sau khi cá đă được xử lư sơ bộ để loại bỏ vảy, mang và nội tạng, cần tập trung vào 4 nơi này.

1. Xương hầu

Nó dùng để chỉ một xương nổi lên dưới lưỡi cá, là cổ họng của cá và có mùi tanh đặc biệt mạnh. Dùng kéo cắt phần nối giữa xương hầu và thân cá, dùng tay kéo ra, vị trí này không những hôi thối mà c̣n bẩn thỉu cần phải tiêu hủy.

2. Màng đen trong phúc mạc

Nên làm sạch màng đen ở hai bên bụng cá, nếu dùng ngón tay không dễ làm sạch th́ có thể dùng miếng cọ lau vài lần là có thể dễ dàng loại bỏ.

3. Sát xương

Máu xương nằm ở hai bên sống lưng cá, là cựa xương dài nhất trong toàn thân, máu đông hai bên được giấu dưới phúc mạc, dùng ngón tay moi ra để lấy máu xương ra, sau đó rửa lại bằng nước sạch.

4. Chất nhầy giữa vảy và da cá

Do dưới da cá có chất nhầy màu đen là chất hóa học có mùi tanh nồng nhất nên cách xử lư như sau:

Bắc nồi nước sôi, vớt xác cá ra, dùng th́a dội nước nóng lên ḿnh cá, đổ 3-4 th́a nước nóng vào một bên, sau đó cạo sạch lớp nhầy đen giữa vảy cá và da cá bằng dao, và làm sạch nó. Nếu ngại thao tác phiền phức, bạn có thể cho cả con cá vào nước nóng và đun khoảng 2 giây, sau khi thân cá ngâm hoàn toàn trong nước nóng th́ vớt ra, sau khi vớt ra th́ cạo vảy dùng dao cắt bỏ chất nhầy màu đen.

Trên đây là để loại bỏ mùi tanh, 4 điểm cần chú ư, rửa lại bằng nước sạch sau khi xử lư. Bước tiếp theo là ướp cá theo phương pháp nấu, bạn có thể dùng gừng thái chỉ, hành lá, hạt tiêu, rượu nấu ăn, rượu cao cấp, muối… để khử bớt mùi tanh và tăng mùi thơm.

Tất nhiên, một số người bạn sẽ nói, sau khi xử lư như vậy, cá có vị ǵ? Phải có, cá tươi và ngọt mà không có mùi tanh. Nếu bạn chưa thử cách này th́ khuyên bạn nên thử, đảm bảo món cá bạn nấu sẽ không c̣n mùi tanh và sẽ ngon hơn.

sunshine1104
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 05-18-2023
Reputation: 24326


Profile:
Join Date: Feb 2015
Posts: 69,610
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Ca.jpg
Views:	0
Size:	38.9 KB
ID:	2220492  
sunshine1104_is_offline
Thanks: 4
Thanked 3,709 Times in 3,254 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 19 Post(s)
Rep Power: 80 sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 22:11.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06790 seconds with 12 queries