Phụ huynh và học sinh tử vong: Gia đ́nh chủ tàu mất ăn mất ngủ, cửa đóng im ĺm - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Phụ huynh và học sinh tử vong: Gia đ́nh chủ tàu mất ăn mất ngủ, cửa đóng im ĺm
Sau việc phụ huynh, học sinh tử vong khi tham gia trải nghiệm bắt ngao ở Vườn Quốc gia Xuân Thủy, gia đ́nh chủ tàu liên quan vụ việc mất ăn mất ngủ, cửa đóng im ĺm.

Ngày 24/5, phóng viên VTC News t́m đến Vườn Quốc gia Xuân Thủy ở xă Giao Thiện, huyện Giao Thủy, tỉnh Nam Định - nơi vừa xảy ra vụ tai nạn thương tâm khiến một phụ huynh và nam sinh lớp 6 tử vong khi đang tham gia trải nghiệm bắt ngao.

Tṛ chuyện với phóng viên, bà L.T.V cho biết bà là hàng xóm của vợ chồng ông Phiến, bà Hương - chủ chiếc tàu chở đoàn khách đi trải nghiệm hôm 20/5 vừa qua.

Bà V. cho hay, hiện chiếc tàu của gia đ́nh ông Phiến đang tạm dừng hoạt động, neo đỗ bên cạnh Đồn Biên pḥng Ba Lạt.

“Hôm xảy ra sự việc là ngày thứ Bảy. Chúng tôi khi biết câu chuyện ai nấy đều giật ḿnh. Một đoàn học sinh cùng phụ huynh đến đặt tàu du lịch để tham quan vườn quốc gia Xuân Thủy và trải nghiệm bắt ngao vạng tại khu vực băi bồi sông Trà. Tuy nhiên do số lương khách lớn, tàu được đặt trước đó không thể phục vụ được hết nên họ liên hệ tàu của gia đ́nh ông Phiến”, bà V. chia sẻ.


Chiếc thuyền chở đoàn du khách tạm dừng hoạt động, neo bên cạnh Đồn Biên pḥng Ba Lạt.

Theo lời kể của chủ tàu với người hàng xóm, hôm đó, sau khi ăn uống và tham quan xong, 2 chiếc tàu chở đoàn chạy đến phía băi bồi gần rừng thông để các học sinh và phụ huynh trải nghiệm bắt ngao vạng, vui chơi. Mọi người trải nghiệm khoảng 30 phút th́ xảy ra sự việc đáng tiếc.

"Trong quá tŕnh đoàn vui chơi, các thuyền viên tranh thủ dọn dẹp trên tàu. Sau đó, những thuyền viên nghe tiếng la hét thất thanh, khi ra ngoài thấy rất nhiều phụ huynh cùng học sinh bị sụt xuống, cùng lúc đó thủy triều dâng, nước chảy rất mạnh”, bà V. thuật lại lời chủ tàu.

Bà cho hay, thời điểm đoàn xuống băi bắt ngao, nước c̣n cạn, tuy nhiên một lúc sau th́ nước biển dâng lên ngập băi cát. B́nh thường nước ở đó chỉ khoảng 50 cm, tuy nhiên khi thủy triều lên, nước có thể dâng cao khoảng 3-4 m.

Thời gian nước dâng không nhanh, nhưng khi nước vào cát bị lún, người không quen rất khó di chuyển. Do là băi cát non nên sự thay đổi ḍng chảy khiến một số vị trí cát nơi các học sinh đang trải nghiệm bị sụt xuống. Những người trên tàu đă ném áo phao xuống để phụ huynh cứu các học sinh.

"Một phụ huynh sau khi cứu được các cháu nhỏ th́ đuối sức, đă bị nước cuốn đi khiến ai cũng hoảng sợ. Mọi người lên đến tàu an toàn, sau đó điểm danh mới phát hiện ra thiếu một cháu bé và xác định cháu cũng đă bị nước cuốn đi. Ngay sau khi xảy ra sự việc, phụ huynh đă báo với Biên pḥng và Công an huyện Giao Thủy để hỗ trợ t́m kiếm", bà V. kể.

Người hàng xóm cho biết, từ hôm xảy ra sự việc, vợ chồng chủ tàu mất ăn mất ngủ, mọi người cũng đến động viên hai vợ chồng chủ tàu sau sự cố. "Mấy ngày gần đây, chúng tôi thấy gia đ́nh đóng cửa im ĺm. Tôi nghe nói ông Phiến lên Hà Nội lo công việc, c̣n bà Hương th́ không rơ đi đâu”, bà V. cho hay.

Theo người dân địa phương, đây là lần đầu tiên nơi đây xảy ra sự việc thương tâm như vậy. “Sự việc vừa xảy ra quá thương tâm. Khu bắt ngao có một số điểm rất sâu, đoàn học sinh trải nghiệm tại đúng điểm cát sụt lún, cùng lúc thủy triều lên. Thường th́ các chủ tàu kinh doanh phải biết điều này và nhắc nhở du khách. Nếu đón khách, tôi sẽ luôn phải cử người nhắc khách điểm được vui chơi, điểm nguy hiểm, không thể để khách tự ư đi lại như vậy được”, bà S., một chủ tàu kinh doanh du lịch cho hay.


Khu vực băi ngao đă dừng hoạt động sau vụ tai nạn.

Bốn ngày trước, đoàn khách gồm phụ huynh và học sinh lớp 6 của một trường tư thục trên địa bàn quận Nam Từ Liêm, Hà Nội về tham quan, trải nghiệm tại Vườn Quốc gia Xuân Thủy. Đoàn do các phụ huynh của lớp học tự tổ chức, trong đó ông V.K. (một phụ huynh của lớp) làm trưởng đoàn.

Trong hành tŕnh, tàu đưa đoàn ra băi cát ở mom nằm giữa sông Hồng và sông Trà với mục đích để các học sinh được trải nghiệm việc bắt ngao.

Thời điểm các cháu xuống băi th́ nước cạn. Tuy nhiên, trong khi các cháu đang trải nghiệm th́ nước dâng lên. Do là băi cát non nên khi nước dâng lên, thay đổi ḍng chảy làm cả băi cát bị sụt, các học sinh bị cuốn đi theo ḍng nước.

Lúc đó, người trên tàu đă ném áo phao xuống để các phụ huynh vớt các học sinh. Ông K. cũng tham gia cứu các cháu. Sau khi cứu được 2 cháu, ông K. tiếp tục bơi ra để cứu một nam sinh tên L. (học sinh không có phụ huynh đi cùng) nhưng không cứu được, cả hai bị nước cuốn đi.

Trả lời phóng viên VTC News, ông Nguyễn Xuân Mạnh - Chủ tịch UBND xă Giao Thiện (huyện Giao Thủy) cho biết, ngay khi nhận được tin báo, chính quyền địa phương đă phối hợp với các lực lượng như bộ đội biên pḥng, Ban Quản lư Vườn Quốc gia Xuân Thủy, đồng thời thông báo đến tất cả ngư dân có thuyền hoạt động tại khu vực để t́m kiếm nạn nhân.

“Đến khoảng 3h ngày 21/5, các lực lượng t́m kiếm đă t́m thấy thi thể cháu L. ở vị trí gần nơi xảy ra tai nạn, đến khảng 13h30 th́ t́m thấy thi thể ông V.K. nổi lên ở vị trí cách nơi xảy ra tai nạn khoảng 2 km. Ngay buổi chiều khi tai nạn xảy ra, Ủy ban nhân dân xă Giao Thiện đă cho tạm dừng mọi hoạt động tham quan tại Vườn quốc gia Xuân Thủy”, Chủ tịch UBND xă Giao Thiện nói.

Cũng theo vị lănh đạo xă, phần lớn các đoàn khách du lịch đều tự liên hệ chủ tàu thuyền cung cấp dịch vụ tham quan, trải nghiệm chứ không thông báo với Ban Quản lư Vườn Quốc gia Xuân Thủy.

miro1510
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 05-24-2023
Reputation: 13125


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 39,643
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	efc04c6a1227fb79a236.jpg
Views:	0
Size:	67.3 KB
ID:	2222997  
miro1510_is_offline
Thanks: 9
Thanked 1,868 Times in 1,726 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 49 miro1510 Reputation Uy Tín Level 6
miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 09:02.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07571 seconds with 12 queries