Vàng thế giới giảm giá, trong nước tụt mốc 67 triệu đồng/lượng - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Vàng thế giới giảm giá, trong nước tụt mốc 67 triệu đồng/lượng
Dù thị trường đang đặt cược chủ yếu vào khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) dừng tăng lãi suất trong cuộc họp tháng 6, giá vàng vẫn đang ở thế bất lợi vì nhà đầu tư cho rằng Fed vẫn có thể tăng thêm lãi suất sau đó...Giá vàng thế giới khởi động tuần giao dịch mới trong xu thế giảm, sau khi đã giảm mạnh vào phiên ngày thứ Sáu tuần vừa rồi. Giá vàng miếng trong nước sáng nay (5/6) nhiều nơi giao dịch dưới mốc 67 triệu đồng/lượng.

Lúc hơn 10h, Tập đoàn Phú Quý niêm yết giá vàng miếng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 66,35 triệu đồng/lượng (mua vào) và 66,95 triệu đồng/lượng (bán ra).

Nhẫn tròn trơn 999,9 hiệu Phú Quý có giá tương ứng là 55,45 triệu đồng/lượng và 56,35 triệu đồng/lượng.

Tại thị trường Tp.HCM, Công ty SJC báo giá vàng miếng cùng thương hiệu ở mức 66,4 triệu đồng/lượng và 67 triệu đồng/lượng.

Chênh lệch giữa giá vàng miếng trong nước và thế giới đang giãn rộng do giá vàng trong nước giảm cầm chừng so với giá quốc tế. So với giá vàng thế giới quy đổi, giá vàng miếng SJC bán lẻ sáng nay cao hơn 11,5 triệu đồng/lượng, tăng gần 1 triệu đồng/lượng so với chênh lệch vào hôm thứ Sáu.

Trong phiên ngày thứ Sáu tại thị trường New York, giá vàng giao ngay đã giảm hơn 1,5% do tỷ giá đồng USD và lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ cùng tăng sau báo cáo việc làm tháng 5 khả quan của nước này. Trong khi đó, giá vàng miếng trong nước vẫn duy trì vùng giá 67 triệu đồng/lượng như trước đó.

Lúc hơn 10h trưa nay theo giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay tại thị trường châu Á giảm thêm 2,7 USD/oz so với đóng cửa cuối tuần trước tại New York, còn 1.945,8 USD/oz. Mức giá này tương đương 55,5 triệu đồng/lượng nếu được quy đổi theo tỷ giá USD bán ra tại ngân hàng Vietcombank.

Giới phân tích nhận định dù thị trường đang đặt cược chủ yếu vào khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) dừng tăng lãi suất trong cuộc họp tháng 6, giá vàng vẫn đang ở thế bất lợi vì nhà đầu tư cho rằng Fed vẫn có thể tăng thêm lãi suất sau đó.

Báo cáo việc làm tháng 5 từ Bộ Lao động Mỹ cho thấy tiền lương đã tăng chậm lại và tỷ lệ thất nghiệp đã tăng lên - dấu hiệu cho thấy sự suy yếu. Nhưng mặt khác, số lượng việc làm mới lại lớn hơn dự báo, đồng nghĩa lạm phát sẽ cao dai dẳng và đòi hỏi Fed phải giữ lãi suất cao hơn trong thời gian lâu hơn.

Ngoài ra, việc Chính phủ Mỹ thoát khỏi nguy cơ vỡ nợ sau khi lưỡng viện Quốc hội nước này vào tuần trước phê chuẩn việc nâng trần nợ quốc gia cũng khiến nhu cầu nắm giữ vàng để phòng ngừa rủi ro suy giảm.

“Vấn đề trần nợ đã được giải quyết. Và những con số việc làm cho chúng ta thấy rằng mọi thứ đang tốt hơn một chút, điều này có thể được coi là lạm phát tiếp tục dai dẳng và khiến Fed còn phải cứng rắn trong chính sách tiền tệ”, ông Sean Lusk, đồng giám đốc của Walsh Trading, nói với Kitco News.Tuần này sẽ không có số liệu kinh tế quan trọng nào của Mỹ được công bố, nên giá vàng được cho là sẽ không có nhiều biến động. Thị trường sẽ theo dõi chặt chẽ báo cáo lạm phát tháng 5 của Mỹ, dự kiến sẽ được công bố vào ngày 13/6 - ngay trước khi Fed ra quyết định lãi suất vào ngày 14/6.

Ông Michael Boutros, chiến lược gia kỹ thuật cao cấp của Forex.com nói với Kitco News: “Triển vọng của Fed là lãi suất sẽ duy trì ở mức cao hơn trong thời gian dài hơn, ngay cả khi Fed bỏ qua việc tăng lãi suất trong cuộc họp tháng 6, thì Fed vẫn có thể tăng lãi suất thêm 0,25 điểm phần trăm nữa trong một cuộc họp nào đó sau đó”, ông nói.

Bởi vậy, các nhà phân tích cho rằng giá vàng có nguy cơ giảm sâu hơn trước khi xu hướng tăng có thể tiếp tục. Ông Boutros nói: “Cấu trúc kỹ thuật cho thấy xu hướng tăng giá thêm một chút trong thời gian tới. Tuy nhiên, tôi vẫn kỳ vọng một mức đáy mới. Trong ngắn hạn, có nguy cơ giá vàng sẽ chỉnh sâu hơn, về khu vực 1.926-1.881 USD/oz”.

Đồng USD trên thị trường quốc đang trong xu hướng tăng, đạt ngưỡng cao nhất trong hơn 2 tháng. Sáng nay, chỉ số Dollar Index tăng hơn 0,1%, dao động trên ngưỡng 104,1 điểm.

Vietcombank báo giá USD ở mức 23.330 đồng (mua vào) và 23.670 đồng (bán ra), tăng 20 đồng ở mỗi đầu giá so với hôm thứ Sáu.

Hanna
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Hanna's Avatar
Release: 06-05-2023
Reputation: 58282


Profile:
Join Date: Dec 2006
Posts: 88,250
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	84283713665e8f00d64f.jpg
Views:	0
Size:	12.8 KB
ID:	2228012  
Hanna_is_offline
Thanks: 11
Thanked 3,751 Times in 3,090 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 108 Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 13:35.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07172 seconds with 12 queries