Mỹ có quà khủng cho Ukraine phản công - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Mỹ có quà khủng cho Ukraine phản công
Mỹ chuẩn bị quà khủng cho Ukraine phản công. Theo Bloomberg, gói vũ khí tiếp theo sẽ bao gồm tên lửa Patriot và bệ phóng Hawk được tân trang lại.

Hệ thống pḥng không Patriot của Mỹ.
Lầu Năm Góc chuẩn bị công bố khoản viện trợ quân sự trị giá 2 tỷ USD khác cho Ukraine, với hy vọng tăng cường khả năng pḥng không của nước này khi nước này tiến hành cuộc phản công chống lại các lực lượng Nga, Bloomberg News đưa tin.

Thông báo này có thể sẽ được đưa ra vào cuối tuần này, hăng tin ngày 8/6 cho biết, trích dẫn nguồn tin riêng từ các quan chức Mỹ giấu tên. Các loại vũ khí này sẽ được cung cấp theo Sáng kiến Hỗ trợ An ninh Ukraine (USAI), tổ chức đă cung cấp hàng tỷ đô la vũ khí Mỹ cho Kiev kể từ khi giao tranh nổ ra với Moscow vào năm ngoái.

Gói viện trợ mới sẽ bao gồm hai loại tên lửa Patriot: Tên lửa khả năng tiên tiến Patriot-3 (PAC-3) và Tên lửa tăng cường hướng dẫn. Do Raytheon sản xuất, các loại đạn sau này được cho là cung cấp “khả năng đánh bại tên lửa đạn đạo chiến thuật, tên lửa hành tŕnh hoặc máy bay của kẻ thù được cải thiện để bổ sung cho tên lửa PAC-3”.

Ngoài ra, Mỹ cũng được cho là sẽ gửi các bệ phóng tên lửa đất đối không MIM-23 Hawk, một hệ thống cũ kỹ có phiên bản đầu tiên được đưa vào sử dụng vào năm 1960. Các quan chức ban đầu cho biết nền tảng này sẽ được cung cấp vào tháng 11 năm ngoái, nhưng lưu ư rằng chúng sẽ yêu cầu tân trang và sửa chữa bằng tiền từ dự án USAI.
Hỗ trợ quân sự mới nhất được đưa ra khi Kiev tiến hành một số cuộc tấn công lớn chống lại lực lượng Nga trong vài ngày qua. Tuy nhiên, các quan chức ở Kiev nhấn mạnh rằng chiến dịch “phản công” thực sự vẫn chưa diễn ra, trong khi đó người đứng đầu Hội đồng An ninh và Quốc pḥng Quốc gia Ukraine, Aleksey Danilov nói rằng: “Khi chúng tôi bắt đầu phản công, mọi người sẽ biết về nó, họ sẽ tự thấy điều đó".

Đầu tháng này, Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky cho biết quân đội đă sẵn sàng tấn công, nói với tờ Wall Street Journal rằng mặc dù Kiev muốn có thêm vũ khí của phương Tây, nhưng “chúng tôi không thể chờ đợi trong nhiều tháng”. Trước đó, ông cảnh báo rằng nước này không có đủ hệ thống pḥng không để đẩy lùi các cuộc tấn công của Nga, đồng thời kêu gọi bổ sung các bệ phóng Patriot.
Moscow đă nhiều lần lên án viện trợ quân sự nước ngoài cho Kiev, lập luận rằng vũ khí sẽ chỉ kéo dài cuộc chiến và ít có tác dụng ngăn chặn các mục tiêu của họ. Điện Kremlin cũng đă tuyên bố rằng họ coi những người ủng hộ phương Tây của Ukraine là các bên trên thực tế của cuộc xung đột, với lư do ḍng chảy vũ khí không ngừng, hỗ trợ t́nh báo, đào tạo và các hỗ trợ khác.

Ukraine cần vũ khí nguy hiểm hơn

Tổng thống Biden phải đối mặt với áp lực ngày càng tăng trong việc phê duyệt tên lửa tầm xa và máy bay chiến đấu cho Kiev.

Các thành viên Quốc hội đă thúc giục Tổng thống Mỹ Joe Biden cung cấp vũ khí tối tân hơn nữa cho Ukraine, bao gồm cả các tên lửa tầm xa mà Nhà Trắng trước đó đă cảnh báo có thể gây ra Thế chiến III.

9 nhà lập pháp cho biết trong một lá thư gửi cho ông Biden ngày 8/6 rằng, Kiev phải được cấp các Hệ thống Tên lửa Chiến thuật Lục quân (ATACMS) để tấn công các mục tiêu ở xa trong các tuyến tiếp tế của Nga. Nhóm lưỡng đảng, do Jason Crow, Đảng Dân chủ bang Colorado, đứng đầu, đă bác bỏ những lo ngại rằng những vũ khí như vậy có thể làm leo thang xung đột hoặc khiến nguồn cung cấp tên lửa của Mỹ quá cạn kiệt.

Các nhà lập pháp cho biết: “Chúng tôi cũng hiểu mong muốn đă nêu của chính quyền là duy tŕ kho dự trữ của Mỹ cho các cuộc chiến trong tương lai, nhưng Ukraine hiện đang ở tuyến đầu trong cuộc chiến giành tự do trong một cuộc chiến với những tác động an ninh quốc gia trước mắt và lâu dài của Mỹ”. “Cuộc đấu tranh v́ ḥa b́nh và an ninh toàn cầu đang diễn ra ở Ukraine và chúng tôi tin rằng điều này đáng để chúng tôi rút bớt khả năng quan trọng này khỏi kho dự trữ hiện có của chúng tôi".

Tên lửa ATACMS có thể tấn công các mục tiêu cách xa tới 300 km. Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ Jake Sullivan cho biết vào tháng 7 năm ngoái rằng chính quyền Tổng thống Biden sẽ không gửi tên lửa tầm xa như vậy tới Ukraine v́ tiền lệ như vậy có thể gây ra xung đột rộng hơn nếu được sử dụng để tấn công các mục tiêu trên lănh thổ Nga.

Tuy nhiên, Vương quốc Anh kể từ đó đă cung cấp cho Kiev một số lượng tên lửa tầm xa Storm Shadow không xác định, một quyết định rơ ràng là do Washington đưa ra trước. Trong khi Anh liên tục thúc đẩy các đồng minh của ḿnh cung cấp vũ khí hạng nặng hơn cho Kiev, th́ sẽ không có ǵ xảy ra nếu không có sự chấp thuận của Mỹ, NBC News đưa tin vào tuần trước.

VietBF@ sưu tập

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 06-09-2023
Reputation: 35343


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 101,135
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	601.jpg
Views:	0
Size:	86.0 KB
ID:	2229781  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,206 Times in 6,384 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 16 Post(s)
Rep Power: 113 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 04:20.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07688 seconds with 12 queries