Nữ nghệ sĩ Dorothée Hannequin: Không quên ḍng máu Việt trong ḿnh - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Entertainment News | Tin Tức Giải Trí > Music News|Tin Ca Nhạc


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Nữ nghệ sĩ Dorothée Hannequin: Không quên ḍng máu Việt trong ḿnh
Nữ nghệ sĩ Dorothée Hannequin: ‘Châu Á có vị trí đặc biệt trong trái tim tôi, một phần v́ nguồn gốc Việt’. Với ca sĩ kiêm nhạc sĩ người Pháp Dorothée Hannequin, chuyến lưu diễn tháng 6 này tại Việt Nam rất đặc biệt bởi gia đ́nh cô mang một nửa ḍng máu Việt.

Sau lần lỡ hẹn với khán giả Việt Nam vào năm 2020 do dịch bệnh Covid-19, năm nay, nhóm nhạc The Rodeo của nghệ sĩ Pháp gốc Việt Dorothée Hannequin đă trở lại với mong muốn hợp tác với các nhạc sĩ trong nước và tổ chức các buổi ḥa nhạc trên khắp cả nước để giới thiệu album mới Arlequine.

Đặc biệt, chuyến lưu diễn của cô do Viện Pháp tại Hà Nội giới thiệu càng có ư nghĩa khi diễn ra trong khuôn khổ các hoạt động kỷ niệm 50 năm quan hệ Việt Nam-Pháp.

Nghệ sĩ với sắc màu âm nhạc riêng biệt
The Rodeo là nghệ danh của nhạc sĩ, ca sĩ người Pháp gốc Việt Dorothée Hannequin. Nhóm nhạc được nhiều chuyên san âm nhạc và giải trí uy tín tại Pháp đánh giá cao. Các sáng tác của Dorothée mang ít nhiều âm hưởng của ḍng pop châu Âu những năm 60-70.



Dorothée Hannequin c̣n được biết đến như là một nữ diễn viên, nhà thiết kế phục trang và sản xuất phim tài năng. (Ảnh: NVCC)


Tuy nhiên, Say t́nh (Ivre d'amour), một trong những bản hit của cô lại gợi cho người nghe nhớ về thời hoàng kim của ca khúc Pháp, đặc biệt là cặp đôi huyền thoại Michel Berger và France Gall.

Từ một mẩu báo khoa học, một câu chuyện thời sự vô t́nh nghe được cũng có thể trở thành nguồn cảm hứng sáng tác của Dorothée. Những tác phẩm như Để kí ức của tôi sống măi (Que Ma Mémoire Vive) hay Ngủ đông (Cryogénie) đă ra đời như thế.

Ca từ sử dụng trong các bài hát của Dorothée khiến nhiều fan hâm mộ không khỏi ngạc nhiên bởi nội hàm độc đáo với nhiều lớp lang ngữ nghĩa.

Nếu hai album đầu tiên được hát bằng tiếng Anh, th́ đến album thứ ba (Thérianthropie paradis) và album thứ tư (Arlequine), The Rodeo chuyển sang hát bằng tiếng Pháp. Nữ nghệ sĩ cũng nhận ra rằng tiếng Pháp không phải là một rào cản, mà c̣n có thể tạo lợi thế cho cô khi biểu diễn tại nước ngoài.

Với album mới nhất là Arlequine, Dorothée đă “nữ hóa” h́nh tượng Arlequine - biến nhân vật này trở nên đa sắc, đa diện, thông minh hơn. Đó là h́nh tượng đại diện cho loạt chân dung của người phụ nữ vừa chân thực vừa hư ảo; khi u sầu, lúc lại mạnh mẽ hay mê đắm trong t́nh yêu...

Nhận xét về âm nhạc của The Rodeo, tạp chí âm nhạc nổi tiếng của Mỹ Rolling Stone rất ưu ái: “Hai ca khúc Say t́nh và Cơn giông của The Rodeo là hiện thân của tất cả những ǵ mê đắm và tuyệt vời nhất của ḍng pop Pháp”.

Trong khi đó chương tŕnh En sol majeur của Đài quốc tế Pháp ngữ FRI nói rằng: “Thoạt nh́n, đó là một vẻ đẹp lai Á-Âu. Thoáng nghe, các ca khúc của cô tựa viên kẹo pop có vị chua rôn rốt khó cưỡng. Và rồi, sau khi thưởng thức cả hai mặt (viên kẹo), ta như bị mê hoặc bởi cô ca sĩ tóc nâu”.

Không quên ḍng máu Việt trong ḿnh
Sinh ra và lớn lên tại Pháp trong một gia đ́nh có bố là người Pháp và mẹ là người Việt, Dorothée Hannequin c̣n được biết đến như là một nữ diễn viên, nhà thiết kế phục trang và sản xuất phim tài năng.

Cô đă có nhiều chuyển lưu diễn quốc tế tại Mỹ, Canada, Brazil, Hàn Quốc, các nước châu Âu và gần đây là Đài Loan (Trung Quốc).

Năm 2023, cô trở thành một trong những quán quân của chương tŕnh lưu trú Villa Saigon của Viện Pháp Việt Nam.

Theo đó, cô sẽ thực hiện chuyến lưu trú sáu tuần tại quê hương h́nh chữ S, có cơ hội hợp tác với các nghệ sĩ địa phương và thực hiện một chuyến lưu diễn tại 5 thành phố lớn của Việt Nam vào tháng 6.

Một đêm diễn duy nhất tại sân khấu Polygon Musik (Hà Nội) vào ngày 21/6 tới, với sự góp mặt của nhóm nhạc Việt Nam tài năng Mạc and the odd stones rất đáng để chờ đợi.

Cô cũng sẽ có những đêm nhạc diễn ra tại 4 thành phố, là IDECAF, thành phố Hồ Chí Minh (16/6); Nhà hát Ḥa B́nh, Đà Lạt (18/6); Rạp Trưng Vương, Đà Nẵng (22/6) và tại Học Viện Âm nhạc Huế (23/6).

Chia sẻ về chuyến lưu diễn này, nữ ca sĩ kiêm nhạc sĩ gốc Việt không giấu được xúc động: “Châu Á có vị trí đặc biệt trong trái tim tôi, một phần v́ nguồn gốc Việt Nam của tôi, nhưng cũng v́ tôi thích ḥa ḿnh vào một đất nước - không phải chỉ ghé ngang mà được sống theo nhịp sống địa phương.

Mới đây, tôi đă có trải nghiệm sáu tuần sống với một gia đ́nh ở Đài Loan điều đó đă mang lại cho tôi rất nhiều cảm hứng sáng tác. Những cuộc đối thoại với mọi người truyền cảm hứng cho tôi trong âm nhạc.

Chuyến lưu trú sáng tác tại Villa Saigon này rất đặc biệt đối với tôi, bởi v́ gia đ́nh tôi mang một nửa ḍng máu Việt Nam và nó sẽ giúp tôi h́nh dung cuộc sống của họ ở đây như thế nào. Do đó, rất nhiều cảm xúc sẽ xuất hiện từ đây”.

VietBF@ sưu tập

troopy
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 06-10-2023
Reputation: 24707


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 71,431
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	261.jpg
Views:	0
Size:	115.1 KB
ID:	2229883  
troopy_is_offline
Thanks: 73
Thanked 5,470 Times in 4,739 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 24 Post(s)
Rep Power: 82 troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
Old 06-10-2023   #2
rmho
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
rmho's Avatar
 
Join Date: Dec 2015
Location: Some where on the earth.
Posts: 2,387
Thanks: 1,794
Thanked 888 Times in 548 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 179 Post(s)
Rep Power: 11
rmho Reputation Uy Tín Level 5rmho Reputation Uy Tín Level 5rmho Reputation Uy Tín Level 5rmho Reputation Uy Tín Level 5rmho Reputation Uy Tín Level 5rmho Reputation Uy Tín Level 5rmho Reputation Uy Tín Level 5rmho Reputation Uy Tín Level 5rmho Reputation Uy Tín Level 5rmho Reputation Uy Tín Level 5rmho Reputation Uy Tín Level 5rmho Reputation Uy Tín Level 5rmho Reputation Uy Tín Level 5rmho Reputation Uy Tín Level 5rmho Reputation Uy Tín Level 5rmho Reputation Uy Tín Level 5rmho Reputation Uy Tín Level 5rmho Reputation Uy Tín Level 5rmho Reputation Uy Tín Level 5rmho Reputation Uy Tín Level 5rmho Reputation Uy Tín Level 5rmho Reputation Uy Tín Level 5rmho Reputation Uy Tín Level 5
Default

Cựu T.T. Nguyễn Văn Thiệu, đừng nghe những ǵ Cộng Sản nói, mà hăy nh́n những ǵ Cộng Sản làm!

Toi nghi em khong nen tha thiet voi tui nay, vi no la.
Lũ khỉ đột đít đỏ, nón cối Trường Sơn, đi đâu cũng làm mất mặt người Việt.
Attached Images
 
rmho_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 22:47.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08042 seconds with 12 queries