McCarthy thề sẽ chống lại bản cáo trạng của Trump: 'Sẽ không ủng hộ điều đó' - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA NEWS ZONE 2


Reply
 
Thread Tools
Old 06-10-2023   #1
kentto
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Join Date: Apr 2012
Posts: 5,342
Thanks: 2,247
Thanked 6,964 Times in 2,381 Posts
Mentioned: 12 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 84 Post(s)
Rep Power: 24
kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9
kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9
Default McCarthy thề sẽ chống lại bản cáo trạng của Trump: 'Sẽ không ủng hộ điều đó'




Lănh đạo Đa số Hạ viện Kevin McCarthy (R-CA) đang phản đối gay gắt bản cáo trạng của cựu Tổng thống Donald Trump, khẳng định rằng Bộ Tư pháp (DOJ) đă đối xử với cựu tổng thống theo cách không phù hợp với nguyên tắc công lư b́nh đẳng.

Trong một cuộc họp báo, McCarthy đă bày tỏ sự phẫn nộ của ḿnh về bản cáo trạng, nói rằng: “Họ đối xử với Tổng thống Trump khác với cách họ đối xử với những người khác. Và nó không phải theo cách này. Điều này sẽ phá vỡ quốc gia này bởi v́ nó đi ngược lại cốt lơi của công lư b́nh đẳng cho tất cả mọi người, điều mà ngày nay không được thấy, và chúng tôi sẽ không ủng hộ điều đó.”

McCarthy nói với Fox News Digital trong một cuộc phỏng vấn : “Đây là một ngày rất đen tối ở Mỹ khi bạn nghĩ về những ǵ họ đang cố buộc tội Tổng thống Trump. “Hiện tại bạn đang có một tổng thống đương nhiệm trong cùng một t́nh huống. Bạn có một cựu đệ nhất phu nhân, thượng nghị sĩ, ngoại trưởng, cũng gặp phải t́nh huống tương tự mà không thể làm ǵ được”.




McCarthy, không nản ḷng, vẫn kiên quyết chống lại bản cáo trạng, cam kết sử dụng tất cả các công cụ pháp lư và lập pháp hiện có để hỗ trợ cựu Tổng thống Trump.

McCarthy nói: “Ở Mỹ, một số sức mạnh lớn nhất của chúng tôi là công lư b́nh đẳng, và ngày nay nó cho thấy rằng không phải vậy. “Nhưng điều thậm chí c̣n tồi tệ hơn về điều này - đây là một ứng cử viên hàng đầu tranh cử với chính quyền của một tổng thống hiện tại có các tài liệu giống hệt nhau. Tệ hơn nữa là từ khía cạnh có những tài liệu mà Tổng thống Biden có mà ông ấy có khi c̣n là thượng nghị sĩ ”.

McCarthy giải thích với Fox: “Tôi biết từ khi là thành viên của Gang of Eight, “bạn không xóa bất kỳ tài liệu nào khỏi SCIF. Làm thế nào mà anh ta thậm chí có khả năng nhận được một tài liệu từ Thượng viện? “Gang of Eight” là một thuật ngữ dùng để chỉ một nhóm các thành viên cấp cao của Quốc hội Hoa Kỳ, những người được cơ quan hành pháp của chính phủ thông báo tóm tắt về các vấn đề t́nh báo mật.

Từ tháng 11 năm 2022 đến tháng 1 năm 2023, một loạt tài liệu mật liên quan đến Tổng thống Joe Biden đă được t́m thấy tại nhiều địa điểm khác nhau, bao gồm Trung tâm Penn Biden và các ngôi nhà ở Delaware của ông. Các tài liệu, có từ thời kỳ thượng nghị sĩ và phó tổng thống của Biden, chứa thông tin mật về Ukraine, Iran và Vương quốc Anh.

Lần đầu tiên được các luật sư của Biden phát hiện vào ngày 2 tháng 11 năm 2022, họ đă báo cáo chúng cho Cơ quan Quản lư Hồ sơ và Lưu trữ Quốc gia (NARA), khiến FBI và DOJ tiến hành điều tra. Các tài liệu mật bổ sung đă được t́m thấy vào tháng 12 năm 2022 và tháng 1 năm 2023.

McCarthy giải thích: “Bạn phải đối xử b́nh đẳng với mọi người. “Điều sẽ rất đáng lo ngại ở đây - tôi đă nói chuyện với Chủ tịch Comer và Chủ tịch Jim Jordan về những điều mà chúng ta có thể làm để đảm bảo công lư b́nh đẳng - nhưng có một điều thú vị trong một số cuộc điều tra mà chúng ta vừa thực hiện vào đầu tuần này, một người đă nghỉ hưu Đặc vụ FBI là một phần của cuộc điều tra ở đây.”

FBI đă lục soát nhà của Biden và Đại học Delaware nhưng không t́m thấy thêm tài liệu mật nào. Luật sư Hoa Kỳ John R. Lausch Jr. và Luật sư Đặc biệt Robert K. Hur đang điều tra “việc có thể loại bỏ và lưu giữ trái phép các tài liệu mật”.

Ủy ban Tư pháp Hạ viện cũng đang điều tra vụ việc. Những sự kiện này đă làm phức tạp quá tŕnh chuyển tài liệu của Biden sang NARA, ban đầu được lưu trữ tại một cơ sở tạm thời trước khi được chuyển đến Trung tâm Penn Biden.

“Khi bạn t́m hiểu, và tôi nghĩ Jim Jordan sẽ đưa nó ra tối nay, khi bạn biết một số điều mà anh ấy đă nói về cách cuộc điều tra này được thực hiện, th́ bạn sẽ thấy rằng phán đoán này là sai bởi điều này DOJ, rằng họ đối xử với Tổng thống Trump khác với cách họ đối xử với những người khác, và nó không nhất thiết phải như vậy,” ông kết thúc.
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	QSQk9beu.jpg
Views:	0
Size:	18.5 KB
ID:	2229965  
kentto_is_offline   Reply With Quote
The Following 5 Users Say Thank You to kentto For This Useful Post:
anhhaila (06-11-2023), dnguyen1 (06-10-2023), luyenchuong3000 (06-10-2023), phokhuya (06-10-2023), yenco88 (06-14-2023)
Old 06-11-2023   #2
anhhaila
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
anhhaila's Avatar
 
Join Date: Jan 2011
Posts: 12,659
Thanks: 21,601
Thanked 29,611 Times in 9,086 Posts
Mentioned: 19 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 4016 Post(s)
Rep Power: 58
anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11
anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11
vnch

Quote:
“Đây là một ngày rất đen tối ở Mỹ khi bạn nghĩ về những ǵ họ đang cố buộc tội Tổng thống Trump. “Hiện tại bạn đang có một tổng thống đương nhiệm trong cùng một t́nh huống. Bạn có một cựu đệ nhất phu nhân, thượng nghị sĩ, ngoại trưởng, cũng gặp phải t́nh huống tương tự mà không thể làm ǵ được”.
Không làm ǵ được là v́ họ là những kẻ ngồi trên pháp luật.

anhhaila_is_offline   Reply With Quote
The Following 3 Users Say Thank You to anhhaila For This Useful Post:
dnguyen1 (06-16-2023), luyenchuong3000 (06-11-2023), yenco88 (06-14-2023)
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 08:17.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08133 seconds with 12 queries