Huawei có thể bị 'cấm cửa' trên toàn châu Âu - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Mobile News|Tin Di Động


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Huawei có thể bị 'cấm cửa' trên toàn châu Âu
“Ông lớn” viễn thông Huawei của Trung Quốc có thể bị cấm hoàn toàn phát triển cơ sở hạ tầng mạng 5G trên lănh thổ châu Âu, hăng tin Financial Times (FT) dẫn nguồn thạo tin cho hay.
Cụ thể, các nguồn tin cho biết Liên minh châu Âu (EU) đang thảo luận về việc cấm các thành viên trong khối sử dụng thiết bị từ các công ty có thể đe dọa rủi ro bảo mật trong mạng 5G, bao gồm Huawei.

Các quan chức châu Âu cho rằng ảnh hưởng của “gă khổng lồ” công nghệ thông tin Trung Quốc đối với cơ sở hạ tầng sẽ đe dọa an ninh của công dân EU.

Hồi năm 2020, Brussels cũng đă khuyến nghị các nước thành viên cấm hoặc hạn chế Huawei tham gia mạng 5G, song tới nay chỉ khoảng 1/3 quốc gia “nói không” với Huawei bao gồm Đan Mạch, Thuỵ Điển, Estonia, Latvia và Litva cùng vương quốc Anh.

Được biết, Bồ Đào Nha chuẩn bị thông qua lệnh cấm và Đức cũng đang xem xét ngừng sử dụng các thành phần do công ty Trung Quốc cung cấp trong cơ sở hạ tầng 5G.

Theo Ủy viên phụ trách lĩnh vực công nghiệp của EU, ông Thierry Breton, nên thu hút nhiều nước hơn nữa tham gia lệnh cấm để Huawei không gây ảnh hưởng tới thị trường 5G ở khu vực châu Âu.

Ủy ban châu Âu (EC), cơ quan chịu trách nhiệm đề nghị và thi hành các quyết định của EU, từ chối b́nh luận. Cơ quan này dự kiến họp vào tuần tới và một trong các nội dung là báo cáo tiến độ thực hiện khuyến nghị trên toàn khối.

Một phát ngôn viên của EC th́ cho biết ông đang làm việc với các quốc gia thành viên để giám sát việc thực hiện một loạt các biện pháp an ninh.

Phản ứng trước động thái này, Huawei đă lên tiếng phủ nhận cáo buộc rằng công ty gây đe dọa an ninh đối với các nước EU.

"Không có ṭa án nào phán quyết rằng Huawei đă tham gia hành vi trộm cắp tài sản trí tuệ ác ư, cũng không yêu cầu Huawei bồi thường thiệt hại v́ vi phạm quyền sở hữu trí tuệ của người khác", công ty nhấn mạnh.

Huawei cho rằng việc EU đề xuất cấm thiết bị 5G Trung Quốc, trong đó có sản phẩm của hăng, là bất hợp pháp và "bóp méo thị trường". Phát ngôn viên Huawei nhấn mạnh rằng nếu đề xuất này được thực thi sẽ cản trở sự đổi mới và làm tăng áp lực chi phí dịch vụ lên người tiêu dùng châu Âu.

Công ty đồng thời phản đối việc chính trị hóa vấn đề đánh giá an ninh mạng, điều vi phạm các nguyên tắc và điều luật mà EU đưa ra.

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 06-10-2023
Reputation: 43341


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 115,781
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	bf83543a1b77f229ab66.jpg
Views:	0
Size:	11.2 KB
ID:	2230012  
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,101 Times in 5,089 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 134 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 08:58.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.30994 seconds with 12 queries