Sau Mỹ, khói bụi do cháy rừng tại Canada lan sang châu Âu và đe doạ Bắc cực - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Sau Mỹ, khói bụi do cháy rừng tại Canada lan sang châu Âu và đe doạ Bắc cực
Theo như hàng chục bang tại Mỹ đă phải ban bố cảnh báo về sức khoẻ do cháy rừng tại quốc gia láng giềng. Khói từ hàng trăm vụ cháy rừng đang bùng phát ở Canada đă tràn sang Na Uy và dự kiến sẽ tấn công miền Nam châu Âu trong vài ngày tới.

Viện nghiên cứu khí hậu và môi trường Na Uy hôm 9/6 cho biết, khói từ các đám cháy rừng tại Canada đă di chuyển qua Greenland và Iceland kể từ ngày 1/6. Các quan sát ở miền Nam Na Uy đă ghi nhận nồng độ ngày càng tăng của các hạt bụi mịn. Theo nhà nghiên cứu Nikolaos Evangeliou, người dân tại một số khu vực đă có nh́n thấy sương mù hoặc ngửi thấy mùi khói. Tuy nhiên, chuyên gia này cũng nhấn mạnh, số lượng hạt trong không khí ở Na Uy không đủ lớn để gây hại cho sức khỏe cộng đồng.

Cháy rừng ở Canada. Ảnh: Nova Scotia.

Canada đang chứng kiến mùa cháy rừng đến sớm hơn so với mọi năm, với hàng trăm đám cháy rừng không được kiểm soát đă bùng phát khắp đất nước đe dọa các cơ sở hạ tầng quan trọng và buộc người dân phải sơ tán.

Theo Bộ trưởng Bộ Ứng phó khẩn cấp Canada Bill Blair, ước tính, khoảng 3,8 triệu hecta rừng đă bị đốt cháy, gấp khoảng 15 lần mức trung b́nh 10 năm: “Tôi chắc chắn rằng, chúng ta đang có một khởi đầu rất khó khăn. Số lượng hécta rừng bị đốt cháy đă vượt qua những ǵ mà chúng ta từng ghi nhận trong lịch sử.”

Những luồng không khí có hại khổng lồ kéo dài đến tận miền Trung Tây nước Mỹ. T́nh h́nh đặc biệt tồi tệ hôm 7/6 vừa qua khi hàng chục bang tại Mỹ phải ban bố cảnh báo về chất lượng không khí. Khói bụi đă khiến nhiều chuyến bay tại các sân bay lớn phải hoăn hoặc huỷ chuyến, các trận bóng cháy của Liên đoàn bóng cháy không thể diễn ra theo kế hoạch và mọi người phải đeo khẩu trang như trong thời kỳ đại dịch.

Mỹ đă điều hơn 600 lính cứu hỏa tới Canada để hỗ trợ nước này dập lửa, trong khi Tổng thống Mỹ Joe Biden đă gọi các vụ cháy rừng là một lời nhắc nhở khác về sự nguy hiểm của biến đổi khí hậu.

Với nhiệt độ ngày càng tăng do khủng hoảng khí hậu, các vụ cháy rừng được dự báo có thể sẽ xảy ra phổ biến hơn và có quy mô lớn hơn. Và điều đáng quan tâm lúc này là những tác động của hiện tượng này tới Bắc cực.

Chuyên gia khí hậu Allison Crimmins tại Cơ quan bảo vệ môi trường Mỹ đánh giá: "Bạn không thể phủ nhận rằng biến đổi khí hậu là một phần rất lớn trong đó. Có những chính sách đă dẫn đến việc tích lũy nhiều nhiên liệu hơn trong rừng, nhưng chúng ta cũng đă thấy biến đổi khí hậu dẫn đến khoảng 2/3 sự gia tăng các điều kiện khô cằn. V́ vậy, biến đổi khí hậu chắc chắn đóng một vai tṛ quan trọng trong việc gia tăng các khu vực bị cháy và mức độ nghiêm trọng của các vụ cháy rừng mà chúng ta đang chứng kiến ​​hiện nay."./.

vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 06-10-2023
Reputation: 67333


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 138,335
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	210.1 KB
ID:	2230082  
vuitoichat is_online_now
Thanks: 11
Thanked 12,715 Times in 10,126 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 158 vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 16:23.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06832 seconds with 12 queries