Ông trùm Wagner hé lộ tâm tư về tương lai bất định của lính đánh thuê Nga khét tiếng ở Ukraine - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Ông trùm Wagner hé lộ tâm tư về tương lai bất định của lính đánh thuê Nga khét tiếng ở Ukraine
Người đứng đầu Tập đoàn lính đánh thuê Wagner đầy quyền lực của Nga cho biết ông “không chắc” liệu người của ḿnh (lực lượng lính đánh thuê Wagner) có tiếp tục chiến đấu ở Ukraine hay không trong bối cảnh căng thẳng gay gắt với Bộ Quốc pḥng Nga sau thắng lợi lớn ở Bakhmut.


Người đứng đầu Tập đoàn lính đánh thuê Wagner vừa chia sẻ về tương lai bất định của tập đoàn lính đánh thuê Wagner khét tiếng ở chiến trường Ukraine. Ảnh Reuters

Theo Reuters, không rơ ông Yevgeny Prigozhin - người đứng đầu Wagner nghiêm túc đến mức nào v́ các chiến binh của ông đă chứng tỏ họ là một trong những lực lượng hiệu quả nhất của Nga trong chiến dịch quân sự ở Ukraine. Mặc dù chịu tổn thất nặng nề, nhưng Wagner là lực lượng dẫn đầu trong cuộc tấn công vào thành phố Bakhmut của Ukraine trong suốt nhiều tháng và cuối cùng giúp Nga giành được chiến thắng tại pháo đài này.

Trong khi bất kỳ nỗ lực rút lui nào khỏi cuộc chiến, bản thân ông trùm Prigozhin và Wagner đều có thể bị coi là phản quốc, theo tiết lộ trước đây của chính nhà tài phiệt Nga.

"Về công việc tiếp theo của công ty quân sự tư nhân Wagner ở Ukraine, tôi không chắc rằng chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc cụ thể ở Ukraine", ông Prigozhin trả lời câu hỏi của giới truyền thông Đan Mạch.

Các chiến binh Wagner cũng tham chiến ở châu Phi và Trung Đông, nơi họ vẫn c̣n một số hợp đồng, theo nhà tài phiệt Nga.

Sau khi dẫn đầu trận chiến kéo dài nhiều tháng ở thành phố Bakhmut, phía đông Ukraine - nơi ông Prigozhin thừa nhận hàng ngh́n chiến binh Wagner đă thiệt mạng trong các trận đánh dữ dội - "ông trùm" Wagner đă rút binh lính của ḿnh để nghỉ ngơi và tập hợp lại.

Nhà tài phiệt Nga từ lâu đă mâu thuẫn và chỉ trích Bộ Quốc pḥng Nga về nhiều vấn đề, từ khả năng lănh đạo và chiến thuật yếu kém cho đến t́nh trạng thiếu đạn dược.

Trong khi đó, Bộ Quốc pḥng Nga cho biết vào cuối tuần qua rằng, Bộ trưởng Quốc pḥng Sergei Shoigu, người mà ông Prigozhin từng nhiều lần chỉ trích, đă kư một lệnh quy định rằng các đơn vị quân đội t́nh nguyện phải kư hợp đồng với Bộ trước ngày 1/7.

Đây được xem động thái nhằm hướng tới sự hội nhập lớn hơn để tăng tiềm năng chiến đấu và hiệu quả của các nhóm quân sự t́nh nguyện chiến đấu bên cạnh quân đội chính quy đồng thời tạo ra "cách tiếp cận thống nhất" đối với các nhiệm vụ quân sự.

Đáp lại, ông Prigozhin nhanh chóng nói rằng Wagner sẽ không kư bất kỳ hợp đồng nào với Bộ Quốc pḥng Nga mặc dù những hợp đồng như vậy sẽ mang lại cho các lực lượng t́nh nguyện "tư cách pháp lư cần thiết" để hoạt động.

Bộ Quốc pḥng Nga không trả lời yêu cầu b́nh luận về việc ông Prigozhin từ chối kư hợp đồng. Bộ cũng nhiều lần không b́nh luận công khai về những lời chỉ trích gay gắt của ông trùm Wagner dành cho các quan chức của Bộ.

Kênh truyền h́nh Zvezda của Bộ Quốc pḥng Nga hôm thứ Ba 13/6 đă phát sóng một báo cáo nói rằng ba lữ đoàn t́nh nguyện giấu tên và bốn đơn vị t́nh nguyện đă kư hợp đồng với Bộ. Trung tướng Vladimir Alekseyev cho biết sau lễ kư kết rằng, ông chắc chắn các nhóm t́nh nguyện khác sẽ kư hợp đồng tương tự trong tuần tới.

Bộ Quốc pḥng Nga hôm thứ Hai 12/6 cho biết họ cũng đă kư hợp đồng với nhóm Akhmat của lực lượng đặc biệt Chechnya, thường được gọi là đội quân riêng của lănh đạo Chechnya Ramzan Kadyrov.

VietBF@Sưu tầm

Cupcake01
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 06-14-2023
Reputation: 7597


Profile:
Join Date: May 2019
Posts: 44,518
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screenshot 2023-06-14 at 10.31.15.jpg
Views:	0
Size:	41.2 KB
ID:	2231373  
Cupcake01_is_offline
Thanks: 39
Thanked 3,330 Times in 2,888 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10 Post(s)
Rep Power: 50 Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 09:08.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06886 seconds with 12 queries