Những ai không nên ăn rau dền? - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow Những ai không nên ăn rau dền?
Mặc dù rất tốt cho sức khỏe, giàu dinh dưỡng nhưng không phải ai cũng thích hợp để ăn rau dền.

Trong mùa hè, một bát canh rau dền dầm cùng một chút sấu sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho mâm cơm của gia đình bạn. Thực tế, rau dền không chỉ ngon miệng mà còn đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.


Trong Đông y, rau dền có vị ngọt, tính mát, là loại rau không có độc, có tác dụng chữa bỏng, mụn nhọt và các bệnh về đường hô hấp. Ngoài ra, ở nhiều nước trên thế giới, nước rau dền còn được dùng để cải thiện nhuận tràng, trị táo bón…

Mặc dù tốt vậy nhưng không phải ai cũng thích hợp để ăn. Có 3 đối tượng không nên hoặc hạn chế ăn rau dền:

Người bị tiêu chảy: Những người bị bệnh tiêu chảy mãn tính, lạnh bụng… không nên ăn nhiều rau dền, vì đây là loại rau có tính mát, do đó có thể làm cho bệnh nặng thêm.

Người bị viêm khớp dạng thấp, người bệnh gút, bệnh sỏi thận: Trong rau dền chứa hàm lượng lớn acid oxalic - hợp chất làm ức chế việc hấp thụ canxi, kẽm và là nguyên nhân tạo thành sỏi oxalat. Vậy nên, rau dền không phải là thực phẩm phù hợp cho những người bệnh viêm khớp dạng thấp, bệnh gút hoặc bệnh sỏi thận.

Đối tượng có cơ thể tính hàn, phụ nữ đang mang thai: Bệnh nhân tiêu chảy mãn tính, người đi ngoài lỏng, phụ nữ có thai hư hàn cần đặc biệt lưu ý khi ăn rau dền vì tính mát của chúng cực mạnh, có thể gây hại cho sức khỏe của người dùng.

Cần lưu ý những điều gì khi ăn rau dền?

- Chỉ nên ăn rau dền với mức độ vừa phải

Theo lương y Sáng, tuyệt đối không nên ăn quá nhiều quá nhiều rau dền trong một lúc bởi có thể dẫn đến những tác dụng phụ như đầy hơi, làm co thắt dạ dày và gây bệnh táo bón.

Cách ăn rau dền tốt nhất là bạn hãy thưởng thức món ăn từ từ, từng chút một. Bởi việc bổ sung đột ngột một lượng lớn rau dền sẽ làm cản trở quá trình tiêu hóa, nặng hơn là gây bệnh tiêu chảy.

- Tuyệt đối không kết hợp rau dền cùng với quả lê

Lương y Sáng chia sẻ, không nên chế biến rau dền cùng với lê trong cùng một món ăn hay ăn chúng cùng lúc vì có thể gây ra cảm giác buồn nôn. Ngoài rau dền, bạn cũng không nên tráng miệng bằng quả lê ngay sau khi ăn ngỗng để tránh gây bệnh sốt cho cơ thể.

- Không kết hợp rau dền với baba

Trong Đông y, rau dền là loại rau đại kỵ khi nấu cùng với baba vì có thể gây ngộ độc cho cơ thể. Trong trường hợp xấu nhất, bạn có thể uống nước rau muống giã nát hoặc ăn rau muống sống để đào thải lượng độc ra khỏi cơ thể.

- Không nên đun nóng rau dền nhiều lần

Trong lá rau dền chứa hàm lượng lớn nitrat, khi bạn hâm nóng loại rau này quá nhiều lần thì nitrat sẽ biến đổi thành nitrit, là một chất gây ung thư cho dạ dày và thực quản.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

sunshine1104
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 06-28-2023
Reputation: 24808


Profile:
Join Date: Feb 2015
Posts: 73,220
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Den.jpg
Views:	0
Size:	123.1 KB
ID:	2237265  
sunshine1104_is_offline
Thanks: 4
Thanked 3,860 Times in 3,391 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 21 Post(s)
Rep Power: 84 sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 23:50.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08561 seconds with 12 queries