Cựu thư kư thứ trưởng Y tế dùng 42 tỷ đồng nhận hối lộ vào việc ǵ? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Cựu thư kư thứ trưởng Y tế dùng 42 tỷ đồng nhận hối lộ vào việc ǵ?
Phạm Trung Kiên, cựu thư kư thứ trưởng Y tế, khai đă dùng 42,6 tỷ đồng nhận hối lộ đi đầu tư đất và cho người quen vay, chứ không đưa tiền cho ai khác.

Chiều 12/7, Phạm Trung Kiên, 42 tuổi, người nhận hối lộ nhiều nhất trong vụ án, bị thẩm vấn. Ông Kiên bị xét xử về tội Nhận hối lộ với khung h́nh phạt cao nhất tới tử h́nh.

Bị cáo Kiên khai làm thư kư thứ trưởng Y tế từ tháng 12/2019 đến tháng 2/2022. Khi thực hiện cấp phép chuyến bay, Bộ Y tế là một trong 5 bộ tham gia tổ công tác thực hiện đưa công dân về nước. Tại đây, Cục Y tế dự pḥng được giao nhiệm vụ phê duyệt hoặc từ chối đề xuất của Bộ Ngoại giao về tần suất, số lượng chuyến bay, phù hợp với t́nh h́nh dịch bệnh.

Hồ sơ gửi về Bộ Y tế sẽ chuyển cho Cục Y tế dự pḥng tham mưu, sau đó đề xuất lên thứ trưởng Y tế thông qua Kiên làm đầu mối. Kiên khai, chỉ tiếp nhận hồ sơ, tờ tŕnh, sau đó chuyển lên thứ trưởng xét duyệt chứ không có nhiệm vụ "chấp nhận hay loại bỏ".

"Nếu như bị cáo không đề xuất hoặc không chuyển tài liệu đến thứ trưởng th́ sao?", chủ tọa truy vấn. Kiên đáp với vai tṛ, trách nhiệm của ḿnh th́ sau khi tiếp nhận hồ sơ phải tŕnh ngay thứ trưởng. Hơn nữa, ngay buổi đầu nhận việc, thứ trưởng đă yêu cầu tất cả hồ sơ tŕnh lên bị cáo phải chuyển ngay chứ không được "om", nếu không sẽ bị kỷ luật.

"Bởi thế, tất cả hồ sơ Cục Y tế dự pḥng chuyển lên, bị cáo chuyển ngay lên thứ trưởng. Thứ trưởng có ư kiến, bị cáo cũng chuyển ngay về Cục để thông tin tới doanh nghiệp", bị cáo Kiên nói.

Theo cựu thư kư thứ trưởng, từ tháng 6/2021, các chuyến bay đưa công dân Việt Nam về nước bắt đầu thực hiện. Tuy nhiên, tháng 6-7/2021, không có doanh nghiệp nào đến gặp. Từ cuối tháng 7, các doanh nghiệp mới bắt đầu tiếp xúc, đặt vấn đề nhờ Kiên hỗ trợ để có sự đồng ư của Bộ Y tế, để Bộ Ngoại giao cho tổ chức chuyến bay.

"Có trường hợp doanh nghiệp nào bị Bộ Y tế từ chối không", chủ tọa hỏi. Kiên ấp úng nói: "Không có".

Trước cáo buộc 253 lần nhận 42,6 tỷ đồng của các cá nhân, doanh nghiệp, bị cáo Kiên thừa nhận là đúng. Tuy nhiên, bị cáo phản bác lời khai của một số bị cáo rằng ḿnh ra giá 150 triệu đồng một chuyến bay và 7-15 triệu đồng một khách lẻ.

Cựu thư kư 42 tuổi khẳng định không ra giá với doanh nghiệp mà họ "tự đề xuất mức chi, h́nh thức chi tiền" cho các chuyến bay. Kiên cũng không quát tháo, dọa nạt doanh nghiệp như một số bị cáo khai.

Ngược với Kiên, tại ṭa, nhiều bị cáo khai đă bị cựu thư kư thứ trưởng Y tế làm khó, quát nạt, ra giá cho mỗi chuyến bay. Trước việc này, bị cáo Kiên cho rằng các lời khai đó "không đúng sự thật". Kiên không gọi điện thoại gợi ư mà các doanh nghiệp đều chủ động nhờ tư vấn, giúp đỡ.

"Tiền nhận hối lộ bị cáo dùng để làm ǵ?", chủ tọa truy vấn. Kiên đáp ngắn gọn rằng, cho người thân vay và đầu tư đất đai. "Bị cáo không đưa tiền cho ai khác", Kiên nói.

"Cho ai vay? Đầu tư đất đai ở đâu? Có đúng là không đưa tiền cho người khác không?", chủ tọa hỏi liên tiếp. Kiên vẫn khẳng định là tiền nhận hối lộ cho người chú họ ở Thái B́nh vay và đi đầu tư đất đai ở Ba V́, Mũi Né, Hoài Đức. Bị cáo cam đoan lời khai này đúng sự thật và "không bị ai tác động để khai khác đi".

Kiên đă chủ động trả lại cho các doanh nghiệp 12 tỷ đồng và cùng gia đ́nh đóng thêm 15 tỷ đồng để khắc phục hậu quả. Bị cáo cho hay cũng đă nhắn nhủ người thân cố gắng khắc phục triệt để số tiền c̣n lại trong những ngày tới.

Được gọi lên đối chất sau đó, bị cáo Đào Minh Dương (Chủ tịch công ty VijaSun), Lê Hồng Sơn (Công ty Bầu Trời Xanh), Vũ Minh Thắng (Công ty Thuận An, đều khai Kiên trực tiếp ra giá mỗi chuyến bay.

Bị cáo Dương nói, có một lần cùng Sơn lên pḥng làm việc của Kiên và đă chứng kiến Kiên quát tháo Sơn, yêu cầu chi mấy triệu đồng một khách. "Khi anh Sơn nói như vậy sẽ phải chi 10 tỷ đồng một chuyến bay nên không thể lấy đâu ra. Kiên dịu giọng nói phải chi 150 triệu đồng một chuyến, không sẽ không phê duyệt", Dương tŕnh bày tại ṭa.

Bị cáo Sơn, Thắng cũng chung nội dung lời khai, cho hay c̣n từng xin giảm c̣n 100 triệu đồng một chuyến nhưng Kiên không đồng ư, nói "đă có barem".

Theo cáo trạng, bị cáo Kiên là người nhận hối lộ nhiều nhất trong vụ án, cả về số lần và số tiền. Trong 11 tháng, Kiên đă 253 lần nhận tổng cộng 42,6 tỷ đồng của 18 người đại diện các doanh nghiệp.

Điển h́nh, từ tháng 7 đến 11/2021, bị cáo 7 lần nhận 6 tỷ đồng tại trụ sở Bộ Y tế để giúp Công ty Bầu trời xanh được cấp phép 40 chuyến bay. Những lần khác, Kiên nhận tiền thông qua tài khoản của người thân.

Phiên ṭa đang tiếp tục việc thẩm vấn, dự kiến kéo dài một tháng.

june04
R10 Vô Địch Thiên Hạ
june04's Avatar
Release: 07-12-2023
Reputation: 16793


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 59,560
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	trl.jpg
Views:	0
Size:	48.8 KB
ID:	2242977  
june04_is_offline
Thanks: 1
Thanked 3,032 Times in 2,658 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 18 Post(s)
Rep Power: 69 june04 Reputation Uy Tín Level 6
june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 18:05.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07577 seconds with 12 queries