Go Back   VietBF > Funny Boxes > Chuyện Phiếm, Chat Vui

Reply
 
Thread Tools
Old 07-25-2023   #1
nguoiduatinabc
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
Join Date: Apr 2016
Posts: 70,350
Thanks: 168
Thanked 4,981 Times in 4,015 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 21 Post(s)
Rep Power: 80
nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
Default Sư thầy Nguyễn Minh Phúc và những lùm xùm, tai tiếng kéo dài

Ông Nguyễn Minh Phúc được nhiều người biết đến với biệt danh "thầy chùa ăn thịt chó". Thời điểm đó, ông này được nhiều YouTuber t́m đến và quay lại các video với nội dung ăn thịt chó, bún đậu, vịt quay, hột vịt lộn... Trong các video clip, ông này tự xưng ḿnh là Đại đức Thích Tâm Phúc và là Trụ tŕ chùa Hoằng Pháp Trung ương.

Không những gây bức xúc cho người xem về việc thầy tu ăn thịt chó, ông Nguyễn Minh Phúc c̣n có những phát ngôn gây sốc, sai lệch, xúc phạm Phật giáo.



Ngay sau đó, các cơ quan chức năng đă xác định ông Phúc sử dụng các loại giấy tờ, quyết định giả mạo để tự xưng là tu sĩ của Giáo hội Phật giáo Việt Nam. Nơi ở của ông Phúc tại ấp Láng Cát, xă Tân Phú Trung là nhà dùng để ở, không phải cơ sở thờ tự tôn giáo, không có cơ sở gọi là chùa Hoằng Pháp Trung ương.

Cơ quan chức năng cũng xác định các h́nh thức khen thưởng cấp Nhà nước cấp cho tập thể và cá nhân ông Nguyễn Minh Phúc như 5 Huân chương Lao động, 2 bằng khen... không có tên trong danh sách khen thưởng lưu trữ tại Ban Thi đua - Khen thưởng, các trường hợp được khen thưởng không hề có tên ông Nguyễn Minh Phúc.

Tháng 4-2022, ông Nguyễn Minh Phúc lại làm mạng xă hội xôn xao với h́nh ảnh trong trang phục cử nhân, cầm bằng tốt nghiệp của trường Trường Đại học Luật TP HCM.

Đại diện Trường Đại học Luật TP HCM đă lên tiếng về vụ việc này. Theo đó, ông Phúc có đến chúc mừng một sinh viên của trường này trong ngày tốt nghiệp rồi thuê đồ của những người làm dịch vụ chụp ảnh dạo bên ngoài trường để chụp ảnh.

Đại diện Trường Đại học Luật TP HCM khẳng định ông Phúc chưa từng là người học của trường này. Lễ phục mà ông Phúc thuê cũng không phải là lễ phục của nhà trường.

Theo t́m hiểu, hành vi khiến nhiều người tưởng là sư của ông Phúc đă được thực hiện từ năm 2014.

Đề xuất xử nghiêm, triệt để

Liên quan đến những lùm xùm của ông Nguyễn Minh Phúc, bạn đọc Báo Người Lao Động bày tỏ sự bức xúc và mong muốn trường hợp này cần nhanh chóng được xử lư bởi "ông Phúc giả danh tu sĩ Phật giáo làm nhiều chuyện khó coi, ảnh hưởng đến uy tín của Giáo hội".

"Ông Phúc làm giả giấy tờ, quyết định khen thưởng của lănh đạo Chính phủ, Nhà nước, tức là giả mạo con dấu, chữ kư của cơ quan nhà nước. Chuyện này có dấu hiệu vi phạm pháp luật" - bạn đọc Ngộ Không nêu ư kiến.

Tương tự, bạn đọc Phạm Lê Khanh nêu: "Thời gian vừa qua, tôi rất bất b́nh với người giả mạo tu sĩ này. Kính đề nghị các cấp lănh đạo nên xử lư triệt để, tránh làm ảnh hưởng đến Giáo hội Phật giáo Việt Nam!".

Đồng quan điểm, bạn đọc NamChau đề nghị: "Ông này lùm xùm lâu rồi. Chỉ mong qua vụ này cơ quan chức năng xử lư lần chót cho xong. Chứ cứ vậy sẽ ảnh hưởng nhiều mặt xă hội".

Một số bạn đọc đặt vấn đề có lẽ đây cũng là chiêu thức mà các YouTuber và ông Phúc phối hợp, đánh vào sự ṭ ṃ, quan tâm của nhiều người nhằm quay clip kiếm tiền, bất chấp việc đó xúc phạm Tôn giáo và làm mất an ninh trật tự xă hội. Người sử dụng mạng xă hội cần biết chọn lọc thông tin để xem, tránh bị những người này lợi dụng để kiếm tiền.
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	thay-chua-an-thit-cho-nguyen-minh-phuc-va-su-that-ve-qua-khu-cac-youtuber-dang-co-xuy-cau-view-2.jpg
Views:	0
Size:	76.5 KB
ID:	2248222  
nguoiduatinabc_is_offline   Reply With Quote
The Following 2 Users Say Thank You to nguoiduatinabc For This Useful Post:
maivang18 (07-26-2023), Vietnamese (07-25-2023)
Reply

User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.