Donald Trump đă rơi vào bẫy truy tố của Jack Smith như thế nào? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Breaking News | Tin Nóng > Breaking News | Tin Sốt


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Donald Trump đă rơi vào bẫy truy tố của Jack Smith như thế nào?
7/30

(The Tennessean) – Công tố viên Đặc biệt Jack Smith đặt một cái bẫy truy tố cho ông Donald Trump, và cựu Tổng thống rơi vào đó.
Có một ḍng trong Cáo trạng Thay thế trong vụ tài liệu Mật ở Mar-a-Lago có thể dễ dàng bị bỏ qua, nhưng hoàn toàn tàn phá: “Tài liệu mà ông Trump sở hữu và cho những người khác xem vào ngày 21 tháng 7 năm 2021, bị cáo buộc tội danh thứ 32 trong Cáo trạng Thay thế.”
Chỉ một câu đó cho thấy mâu thuẫn không ḥa giải được giữa tấn công chính trị và biện hộ pháp lư của Trump.
Cáo buộc h́nh sự gây kinh ngạc nhất trong bản cáo trạng ban đầu của Bộ Tư pháp liên quan đến cuộc phỏng vấn được ghi âm diễn ra tại Câu lạc bộ đánh golf Bedminster, New Jersey. Trong cuộc họp ngày 21 tháng 7 năm 2021 đó, Trump cố t́nh chia sẻ những thông tin Mật với 4 người hoàn toàn không có miễn trừ an ninh. Trong khi công tố viên có đoạn băng ghi âm cuộc họp, cáo trạng ban đầu không có cáo buộc liên quan đến tài liệu này.
“Không có tài liệu,” Trump nói với xướng ngôn viên Bret Baier của Fox News. “Đó là một số lượng lớn giấy tờ và mọi thứ khác nói về Iran và những chuyện khác. Và nó có thể được giữ lại hoặc không, nhưng không phải là tài liệu. Tôi không có chính tài liệu đó. Không có ǵ để làm mất tính bí mật. Đó là những câu chuyện trên báo, những bài báo và câu chuyện trên tạp chí.”
Trong cáo trạng thay thế được đệ lên toà vào thứ 5, Smith bác bỏ giải thích mỏng manh đó của ông Trump bằng cách làm rơ, công tố quả thực có tài liệu đó cũng như một số khác, và v́ vậy họ cập nhật các cáo buộc chống lại cựu Tổng thống.

Vấn đề c̣n tệ hơn, công tố bây giờ cáo buộc ông Trump, phụ tá riêng Walt Nauta, và đồng phạm mới Carlos De Oliveira, t́m cách xoá băng ghi h́nh giám sát, sau khi nhận được trát đại bồi thẩm đoàn yêu cầu giao nộp băng. Nếu những cáo buộc này được chứng minh th́ nỗ lực xoá băng thực sự phạm tội và không thể chối căi được ông ta t́m cách xoá chứng cớ phạm tội.

Trump chắc chắn xứng đáng được suy đoán vô tội, nhưng Smith nắm đằng cán. Bản cáo trạng cập nhật là một ví dụ hoàn hảo về việc Trump công khai tấn công một lỗ hổng công tố nhưng lại bị nổ tung vào mặt. Ông ta cần im lặng về các cáo trạng h́nh sự v́ vụ án do Bộ Tư pháp đưa ra cho đến nay có thực, và sẽ không dễ dàng bị xem đơn thuần là cuộc đàn áp chính trị.

Cùng lúc đó, phân nửa Cộng hoà đă sẵn sàng t́m kiếm ứng cử viên không phải Trump. Ngoại trừ Chris Christie, số c̣n lại trong sân Cộng hoà sơ bộ im lặng về truy tố h́nh sự liên bang. Điều này sẽ thay đổi khi bỏ phiếu sơ bộ đến gần hơn, sân chơi hẹp lại, và những ứng cử viên c̣n lại trở nên nghiêm túc hơn về việc giành đề cử từ tay Trump.

Bản cáo trạng thực sự là một kế hoạch chi tiết tấn công cựu tổng thống hoàn chỉnh với những tuyên bố mâu thuẫn của chính ông ta về tài liệu mật.

“Chúng ta cũng cần phải chiến đấu cuộc chiến này bằng cách thu thập thông tin t́nh báo, và bảo vệ chúng, bảo vệ những bí mật của chúng ta,” Trump tuyên bố vào ngày 6 tháng 9 năm 2016. “Chúng ta không thể có ai đó tại Pḥng Bầu dục không hiểu ư nghĩa của từ bí mật hay mật.”

Việc ép Trump giải thích những ư kiến trước đây, và những cáo buộc của Bộ Tư pháp thậm chí không cần phải tấn công tổng lực, nhưng đặt ông ta gặp nguy hiểm về mặt pháp lư hoặc chính trị.

Nếu Trump xoay sở để thắng bầu cử sơ bộ Cộng hoà, th́ ông ta là một đối thủ có khuyết điểm chết người đối với Tổng thống Joe Biden. Ngay cả một Biden hầu như không có mặt ở đó cũng có khả năng tấn công những điểm yếu của Trump để thu hút cử tri ở những tiểu bang hay thay đổi. Mặc dù nổi tiếng trong Cộng hoà, nhưng Trump rơ ràng không phải là cơ hội tốt nhất của Công hoà để giành lại Toà Bạch Ốc.

Trump bị mắc kẹt giữa một vụ án h́nh sự nghiêm trọng và các chính trị gia ngày càng sẵn sàng sử dụng vụ án để chống lại ông ta. Bây giờ rơ ràng các công tố viên liên bang đang chú ư đến việc ông ta phản ứng như thế nào.

florida80
R11 Độc Cô Cầu Bại
florida80's Avatar
Release: 07-31-2023
Reputation: 201330


Profile:
Join Date: Aug 2007
Posts: 112,474
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Trump-1-696x526.jpeg
Views:	0
Size:	46.7 KB
ID:	2250552  
florida80_is_offline
Thanks: 7,300
Thanked 46,015 Times in 12,790 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 511 Post(s)
Rep Power: 139 florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10
florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10
The Following User Says Thank You to florida80 For This Useful Post:
Gibbs (07-31-2023)
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 08:00.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06995 seconds with 12 queries