Bắc Kinh hứng lượng mưa lớn nhất 140 năm: Ô tô thành "đồ chơi" giữa nước lũ - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Bắc Kinh hứng lượng mưa lớn nhất 140 năm: Ô tô thành "đồ chơi" giữa nước lũ

Theo như vào hôm 1/8 thông báo rằng: "Hiện tại, toàn bộ khu vực Trác Châu mất nước, một số khu vực bị mất điện. Nguồn cung cấp vật tư tạm thời đủ nhưng không biết sẽ duy tŕ được bao lâu", như những trận mưa lớn là tàn dư siêu băo Doksuri đă gây ra lở đất, lũ lụt cuốn trôi ô tô, phá hủy đường sá ở Bắc Kinh và các tỉnh lân cận.

Lượng mưa lớn nhất trong 140 năm


Chỉ qua hai ngày, những ḍng sông xanh êm đềm xung quanh vùng ngoại ô phía tây thủ đô Trung Quốc đă biến thành những ḍng nước hung dữ đục ngầu tràn vào thành phố, phá hủy nhà cửa và đường phố.

Ô tô bị cuốn trôi như "món đồ chơi" ở Trung Quốc (Ảnh cắt từ clip).

Cục Khí tượng Bắc Kinh thông báo, thành phố đă ghi nhận lượng mưa 744,8mm từ 30/7-1/8, là lượng mưa lớn nhất trong ít nhất 140 năm qua. Đây được coi là một sự kiện cực đoan, hiếm gặp đối với Bắc Kinh.

Một đoạn video do CCTV phát sóng cho thấy, một cây cầu đường bộ ở Bắc Kinh đă bị găy làm đôi với hàng ô tô xếp hàng dài phía trên trong khi nhiều phương tiện bị ḍng sông phía dưới cuốn trôi.

Một đoạn video khác cũng ghi lại cảnh một hố sụt xuất hiện bên ngoài một trung tâm thương mại phía tây Bắc Kinh hay nước đổ thành ḍng ở sân bay Đại Hưng.

Nhiều h́nh ảnh được đăng tải cũng cho thấy các nhân viên cứu hộ và người dân phải lội qua vùng nước sâu đến thắt lưng khi họ cố gắng thoát khỏi mực nước đang dâng cao.

Mức độ nghiêm trọng của trận lũ lụt đă khiến nhiều người Trung Quốc bất ngờ bởi Bắc Kinh thường có mùa hè khô ráo. Trước cơn băo, Bắc Kinh vừa trải qua năm đợt nắng nóng kỷ lục.

Các phương tiện bị nước lũ vùi dập ở Bắc Kinh (Ảnh: SMH).

Nhiều nơi bị cô lập

Bên cạnh Bắc Kinh, khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất là Trác Châu, một thành phố nhỏ ở tỉnh Hà Bắc, giáp phía tây nam Bắc Kinh. Địa phương này đă đưa lời kêu gọi công tác cứu hộ trên mạng xă hội.

Sở Công an Trác Châu hôm 1/8 thông báo: "Hiện tại, toàn bộ khu vực Trác Châu mất nước, một số khu vực bị mất điện. Nguồn cung cấp vật tư tạm thời đủ nhưng không biết sẽ duy tŕ được bao lâu".

Tính đến 12h20 trưa 2/8, đội cứu hộ khẩn cấp Tử Thước Thượng Hải đă tới Trác Châu và giải cứu được 52 cư dân bị mắc kẹt, trong đó có khoảng 30 trẻ em.

Trước đó, tờ The Paper đăng tải một video cho biết, có khoảng hơn 300 người bị mắc kẹt trong một ṭa nhà dân cư ở Trác Châu. Nước lũ đă tràn vào tầng một của ṭa nhà và hố sụt đă h́nh thành, hút nước như động không đáy.

Người phụ nữ chia sẻ video tiết lộ, cư dân ṭa nhà rơi vào t́nh trạng 3 không - "không nước, không điện, không ga" - đồng thời cho biết thêm rằng, mực nước lũ đă mấp mé tầng hai của ṭa nhà.

Đáng chú ư, một đoàn tàu chờ hàng trăm hành khách đă bị mắc kẹt ở ngoại ô Bắc Kinh trong 30 giờ liên tục mà không có thức ăn, theo Đài truyền h́nh Quư Châu.

"Mưa ngày càng nặng hạt, phía trước h́nh như có dấu hiệu sạt lở. Tàu không thể tiến hoặc lùi. Một số người trên tàu đă mệt lả", một hành khách nói với đài truyền h́nh.

"Đồ tiếp tế không thể đến, mọi người đang đói… cửa th́ bị khóa, chúng tôi không thể đi đâu được".

May mắn sau đó, các hành khách đă được tiếp cận, đưa khỏi vùng nguy hiểm.

vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 08-02-2023
Reputation: 67654


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 139,412
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	55.6 KB
ID:	2251750  
vuitoichat_is_offline
Thanks: 11
Thanked 12,786 Times in 10,191 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 159 vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 19:38.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05711 seconds with 12 queries