Quốc gia chưa đến 1 triệu dân này có ǵ mà cả Mỹ và OPEC đều ra sức 'lôi kéo' - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Business News |Tin Kinh Tế


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Quốc gia chưa đến 1 triệu dân này có ǵ mà cả Mỹ và OPEC đều ra sức 'lôi kéo'
OPEC rất muốn lôi kéo quốc gia này gia nhập liên minh của họ để tăng sức ảnh hưởng trên thị trường dầu toàn cầu nhưng chưa có kết quả.



Chỉ trong 4 năm từ khi phát hiện các mỏ dầu đến khi chính thức khai thác các thùng dầu đầu tiên, Guyana được coi là “thế lực mới nổi” trên thị trường dầu mỏ. Quốc gia từng là thuộc địa của Anh hiện đă là nhà sản xuất dầu lớn ở Nam Mỹ và là nhà xuất khẩu dầu toàn cầu.

Đây chính là quốc gia có tốc độ phát triển nhanh nhất thế giới với tổng sản phẩm quốc nội (GDP) năm 2022 tăng đến 62%. Các nhà phân tích kỳ vọng Guyana sẽ bơm 1,2 triệu thùng dầu thô mỗi ngày vào năm 2027, con số lớn hơn nhiều thành viên hiện tại của OPEC.

Cam kết của Exxon trong việc phát triển lô Stabroek rộng 6,6 triệu mẫu Anh khiến sản lượng dầu có thể c̣n tăng cao hơn nữa. Điều này có thể làm thay đổi cán cân thị trường năng lượng toàn cầu, thách thức khả năng định giá dầu của OPEC+.

Dữ liệu từ Bộ Tài nguyên Thiên nhiên Guyana cho thấy quốc gia có dân số chưa đến 1 triệu dân này đang sản xuất 351.600 thùng dầu mỗi ngày vào tháng 7/2023. Dầu thô tại Guyana c̣n được đánh giá là một trong những loại dầu ngọt nhẹ chất lượng cao nhất trong khi giá hoà vốn chỉ ở mức 23-35 USD/thùng. Giá hoà vốn thấp khiến hoạt động khai thác ngoài khơi ở Guyana có lợi nhuận rất cao, đặc biệt khi dầu Brent đang được bán với giá khoảng 90 USD/thùng.

Nếu sản lượng có thể đạt 1,2 triệu thùng/ngày (điều rất dễ xảy ra, thậm chí vượt con số này), Guyana có thể trở thành nhà sản xuất dầu lớn thứ 16 thế giới. Tuy nhiên, v́ những lư do kể trên, sản lượng dầu của Guyana chắc chắn không dừng ở mức 1,2-1,3 triệu thùng/ngày. Ngoài ra, trữ lượng được phát hiện lên đến 11 tỷ thùng tại quốc gia này có thể sẽ tiếp tục tăng lên khi hoạt động khoan thăm ḍ vẫn được tiến hành ở ngoài khơi nhiều khu vực khác.

Sản lượng ngày càng tăng của Guyana và các mỏ dầu mới được phát hiện sẽ thúc đẩy nguồn cung toàn cầu vào thời điểm quan trọng, làm giảm sức ảnh hưởng của OPEC+.

Để duy tŕ sức ảnh hưởng, OPEC+ đang cố gắng lôi kéo Guyana gia nhập tổ chức này. Họ đă mời đại diện của Guyana tham gia các cuộc họp ở châu Âu. Tuy nhiên, quốc gia Nam Mỹ tỏ ra thận trọng với sự lôi kéo này bởi một khi gia nhập, họ phải tuân thủ hạn ngạch của OPEC+. Đây cũng là lư do khiến quốc gia láng giềng của họ là Ecuador rời khỏi OPEC vào năm 2020.

Sự bùng nổ của Guyana, cùng với kế hoạch trở thành nhà sản xuất dầu lớn thứ 4 thế giới của Brazil, Nam Mỹ sẽ tái xuất như là một khu vực sản xuất dầu mỏ lớn với khả năng thách thức vai tṛ của OPEC+.

Đây được xem là tin không thể vui hơn đối với Mỹ, quốc gia tiêu thụ dầu hàng đầu thế giới. Kể từ khi Mỹ tăng cường các lệnh trừng phạt với Venezuela năm 2019, Mỹ đang muốn t́m kiếm các nguồn cung thay thế, đồng thời giảm bớt tầm ảnh hưởng của Ả Rập Xê Út, quốc gia được cho là lănh đạo của khối OPEC.

VietBF@ Sưu tập

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 09-11-2023
Reputation: 33510


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 79,435
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screenshot 2023-09-11 at 12.58.12.jpg
Views:	0
Size:	50.9 KB
ID:	2269367  
therealrtz_is_offline
Thanks: 22
Thanked 6,277 Times in 5,587 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 90 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 13:53.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08235 seconds with 12 queries