Ca sĩ Taylor Swift đă giúp ngành du lịch Mỹ tăng trưởng - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > Entertainment News | Tin Tức Giải Trí > Music News|Tin Ca Nhạc


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Ca sĩ Taylor Swift đă giúp ngành du lịch Mỹ tăng trưởng
Nữ ca sĩ Taylor Swift đă giúp ngành du lịch Mỹ tăng trưởng ra sao? Taylor Swift giúp nền kinh tế Mỹ tăng trưởng ra sao nhờ du lịch?

Mới đây, theo CNBC, một bài phân tích cho thấy hiệu quả kinh tế từ buổi biểu diễn của ngôi sao nhạc pop nổi tiếng người Mỹ Taylor Swift đối với đất nước này cho thấy có sự tăng trưởng đáng kể thu nhập trung b́nh của khách sạn trong khu vực biểu diễn.

Theo các hăng truyền thông kinh tế Hoa Kỳ CNBC và Market Watch, công ty đầu tư Bernstein phân tích: "Mỗi pḥng khách sạn ở các bang mà Swift đă đến từ tháng 3 năm ngoái để biểu diễn "The Eras Tour" có thu nhập b́nh quân hàng tháng tăng khoảng 7% so với cùng kỳ năm ngoái". Con số này cao hơn 4% so với mức tăng doanh thu trung b́nh trên mỗi pḥng khách sạn ở tất cả các tiểu bang của Hoa Kỳ trong thời gian đó.

Taylor Swift là hiện tượng thành công bậc nhất tại thời điểm hiện tại của làng nhạc thế giới. Ảnh: IT.

Nhà phân tích Richard Clark của Bernstein gọi hiệu ứng kinh tế này là "Swiftnomics", sự kết hợp giữa tên của Taylor Swift và kinh tế học. Ông tiếp tục dự đoán hiệu ứng kinh tế này sẽ lan rộng trên toàn cầu khi cô ấy thực hiện các chuyến lưu diễn bên ngoài nước Mỹ trong tương lai. Phân tích cho thấy người hâm mộ ở Mỹ sẽ theo dơi Swift ở từng địa điểm biểu diễn mà cô ghé thăm, chi một số tiền đáng kể, bao gồm cả chi phí ăn ở tại đó.

Bernstein cũng nhận định buổi ḥa nhạc của Swift tại Hoa Kỳ đă khiến số lượng đặt pḥng tăng lên đáng kể, bên cạnh đó giá khách sạn ở khu vực biểu diễn cũng tăng lên. Đặc biệt, tại Nashville, bang Tennessee, tỷ lệ lấp đầy pḥng khách sạn đă tăng hơn 30% vào ngày diễn ra buổi ḥa nhạc của Swift và giá pḥng tăng hơn 50%. Vào ngày cuối tuần Taylor Swift ở lại, doanh thu mỗi pḥng tại các khách sạn trên địa bàn tăng hơn gấp đôi so với thường lệ.

Bernstein giải thích chi tiết báo cáo xu hướng kinh tế từ Ngân hàng Dự trữ Liên bang Philadelphia. "Ngành du lịch và lữ hành của Philadelphia đang bùng nổ do ảnh hưởng từ thành tích của Swift (được tổ chức vào tháng 5 năm ngoái)". Khi đó, tỷ lệ lấp đầy pḥng khách sạn trong khu vực tăng 11% và doanh thu trên mỗi pḥng cũng tăng trung b́nh 59%.

Trong khi đó, theo AMC, một công ty rạp chiếu phim của Mỹ sẽ chiếu trực tiếp buổi biểu diễn "Eras Tour" của Swift trên màn ảnh bắt đầu từ tháng 10. Khoảng 3 triệu khán giả đă đến xem sân khấu thực tế của buổi biểu diễn này. Giá trung b́nh của một vé xem ḥa nhạc là 253 USD (khoảng 338.000 won) và nếu ước tính dựa trên con số này, buổi biểu diễn trong tour diễn của Swift đă kiếm được ít nhất 759 triệu USD (khoảng 1,0133 ngh́n tỷ won).

Taylor Swift sinh năm 1989 tại Pennsylvania, Mỹ, là ngôi sao nhạc pop đang ở thời kỳ đỉnh cao được Billboard b́nh chọn là 'nữ nhạc sĩ thành công nhất thập niên 2020'. Với album đầu tay 'Taylor Swift' vào năm 2006, cô ngay lập tức đạt vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng album chính của Billboard, Billboard 200.

Cô trở thành chủ đề nóng và được mô tả là "ca sĩ kiêm nhạc sĩ country rock tự viết các bài hát của riêng ḿnh", rất hiếm có đối với một nữ ca sĩ trẻ vào thời điểm đó. Ngay năm sau, cô đă giành được "Giải thưởng Nghệ sĩ của Hiệp hội Ca sĩ-Nhạc sĩ Nashville", đây được coi là giải thưởng lớn dành cho những ca sĩ thuộc thể loại này.

Cô đă trở thành người chiến thắng trẻ nhất của giải thưởng. Nữ ca sĩ được chú ư v́ luôn cố gắng thay đổi âm nhạc của ḿnh giữa pop, rock và dân gian cho đến album thứ 8 "Folklore" vào năm 2020. Taylor Swift đă bán được hơn 4 triệu bản tất cả các đĩa hát cho đến thời điểm này. Đồng thời, cô trở thành nữ ca sĩ đầu tiên ba lần giành được "Giải thưởng Album của năm", được coi là giải thưởng cao nhất tại Lễ trao giải Grammy của Mỹ, đạt được sự hoan nghênh cả về mặt thương mại và phê b́nh.

Năm ngoái, cô đă phát hành album thứ 10, "Mid Nights", khiến cô trở thành ca sĩ kiêm nhạc sĩ đầu tiên lọt vào top 10 bảng xếp hạng đĩa đơn chính Hot 100 của Billboard chỉ với các bài hát của chính ḿnh.

VietBF@ sưu tập
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 09-11-2023
Reputation: 36373


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 93,200
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	491.jpg
Views:	0
Size:	33.8 KB
ID:	2269572  
pizza is_online_now
Thanks: 7
Thanked 7,725 Times in 6,860 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 104 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 10:48.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07975 seconds with 12 queries