Bạn cũ mất liên lạc hơn chục năm bất ngờ mời dự tiệc nhưng người đàn ông quyết bỏ về giữa bữa tiệc v́ ngộ ra... - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Stories, Books | Chuyện, Sách


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Bạn cũ mất liên lạc hơn chục năm bất ngờ mời dự tiệc nhưng người đàn ông quyết bỏ về giữa bữa tiệc v́ ngộ ra...
Bạn cũ xa cách nhiều năm mời dự tiệc, người đàn ông bỏ về giữa chừng v́ 1 điều, ngộ ra chân lư hạnh phúc. Vô t́nh gặp lại bạn học cũ, người đàn ông phải trải qua câu chuyện dở khóc dở cười, nhận ra bài học cuộc sống.

Bạn cũ mất liên lạc hơn chục năm bất ngờ mời dự tiệc
Ông Lư là người đàn ông 60 tuổi, vừa mới nghỉ hưu, đến từ Trung Quốc. V́ có nhiều thời gian rảnh nên người đàn ông này thường xuyên dành thời gian đi du lịch. Ông luôn muốn được đặt chân đến nhiều vùng đất mới trước khi già yếu, không có sức để đi.

Trong dịp lễ Quốc khánh vừa qua, ông Lư lựa chọn tới thăm Chu Hải. Dù đường xá khá xa xôi nhưng ông vẫn không hề tỏ ra mệt mỏi mà rất háo hức với chuyến đi. Ông Lư cùng gia đ́nh đă đặt khách sạn từ trước nên mọi thứ diễn ra suôn sẻ. Sau khi nhận pḥng, cả nhà ông Lư cùng nhau đi dạo, thăm thú cảnh đẹp ở Chu Hải. Ông chưa bao giờ tới đây nên vô cùng phấn khích khi chứng kiến cảnh đẹp. Ông Lư tới địa điểm nào cũng cầm điện thoại chụp lại những khoảnh khắc đẹp.


Người đàn ông đi du lịch, vô t́nh được bạn gọi hỏi han. Ảnh minh họa: Internet

Khi cả nhà vào quán ăn, ông Lư đă tranh thủ chọn ảnh đẹp trong máy và đăng tải lên mạng xă hội. Ông bày tỏ sự vui mừng, hài ḷng khi được chiêm ngưỡng cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp ở Chu Hải. Ngay sau khi ông Lư đăng ảnh lên mạng, hàng loạt bạn bè đă để lại b́nh luận. Người khen cảnh ở Chu Hải thật ấn tượng, người lại ngưỡng mộ cuộc sống tự do tự tại, có thời gian tận hưởng cuộc sống của ông Lư. Sau đó, người đàn ông 60 tuổi nhận được cuộc điện thoại từ ông Lương - 1 người bạn cũ học cấp 3 cùng. Lúc này, ông Lư đặt ra rất nhiều câu hỏi. Ông và ông Lương đă nhiều năm không gặp gỡ, cũng không liên lạc với nhau, tại sao ông ấy lại gọi điện thoại.

Trong cuộc tṛ chuyện, bạn cũ của ông Lư nói rằng ông đang sống và làm việc ở Chu Hải. Ông vừa thấy ông Lư đăng tải ảnh chụp ở Chu Hải lên mạng nên muốn gặp gỡ và nói chuyện với nhau. “Dù sao 2 chúng ta cũng không gặp nhau rất nhiều năm rồi. Tiện lúc ông về thăm Chu Hải, tôi muốn mời ông đi ăn 1 bữa, chúng ta cùng hàn huyên tâm sự” - ông Lương nói trong điện thoại.

Nhận thấy bạn cũ cũng có nhă ư và rất chân thành, ông Lư quyết định gật đầu đồng ư. Sau khi đi chơi cùng gia đ́nh, người đàn ông 60 tuổi bắt xe tới điểm hẹn với bạn cũ. Trước mắt ông Lư là 1 nhà hàng 5 sao vô cùng sang trọng và đắt đỏ. Ông Lư thắc mắc không hiểu tại sao ông Lương lại dẫn ḿnh vào nơi sang chảnh thế này trong khi chỉ có 2 người gặp nhau.

Quyết bỏ về giữa bữa tiệc v́ ngộ ra một điều quan trọng
Vừa ra khỏi thang máy, ông Lư đă nh́n thấy ông Lương đang đứng ở cửa,. Dù đă hơn 10 năm không gặp nhưng ông Lương vẫn đưa tay khoác lên vai ông Lư và vỗ nhẹ 2 lần tỏ vẻ thân thiết. Trên người ông Lương là bộ đồ hiệu đắt đỏ, cả giày dép cũng rất sang trọng.

Khi bước vào pḥng ăn nhà hàng, ông Lư đi từ bất ngờ này tới bất ngờ khác. Ông tưởng chỉ có ḿnh và người bạn cũ gặp gỡ và ăn tối cùng nhau nhưng sự thật khác xa tưởng tượng. Ông Lư choáng ngợp khi nhận thấy trong pḥng có thêm 7, 8 người khác mặc đồ công sở. Sau khi được giới thiệu, ông Lư mới nhận ra đây là đối tác thân thiết và nhân viên công ty ông Lương. Họ tới đây để ăn tối cũng như bàn chuyện làm ăn, khác hẳn với ông Lư.

Ông Lư vô cùng lạc lơng trong bữa tiệc. Ảnh minh họa: Internet

Trong suốt bữa tiệc, những người này thường bàn về công việc, ngoại trừ ông Lư v́ ông không hiểu ǵ về chủ đề này. Thậm chí, ông Lương c̣n cố t́nh ḍ hỏi về cuộc sống hiện tại của ông Lư ra sao. Ông Lư không ngần ngại đáp rằng hiện tại ông chỉ nhận lương hưu khoảng 3.000 NDT/tháng (10 triệu đồng) nhưng sống rất vui vẻ, quây quần bên con cái, cháu chắt. Đối với người đàn ông này chỉ cần có sức khỏe, có gia đ́nh hạnh phúc và tự lo được cho bản thân đă là điều quư giá.

Khi những người c̣n lại nói về chuyện kinh doanh, làm giàu, ông Lư gần như im lặng. Ông cảm thấy ḿnh là người lạc quẻ, chẳng liên quan ǵ tới bữa tiệc này. Sau khoảng 30 phút, ông Lư thấy có cuộc gọi của con gái nên xin phép ra ngoài nghe điện thoại. Khi quay vào, ông cũng khéo lấy lư do để rời khỏi bữa tiệc. Từ đó trở đi, ông quyết định không gặp lại người bạn cũ v́ không muốn tham gia vào những cuộc gặp gỡ kiểu này.

Khi ngồi cùng ông Lương, ông Lư cảm thấy bạn ḿnh muốn chứng minh cuộc sống giàu sang, thành đạt. V́ vậy người bạn này muốn mời ông tới chứng kiến bữa ăn sang chảnh, gặp những người “có máu mặt” trong giới kinh doanh. Ông Lư nhận thấy bạn cũ không thực sự tôn trọng và muốn gặp gỡ, tṛ chuyện với ḿnh. Điều này khiến người đàn ông 60 tuổi vô cùng thất vọng.

Nh́n chung, có nhiều người xa cách lâu năm khi gặp lại vẫn giữ được t́nh cảm chân thành. Tuy nhiên, 1 số mối quan hệ lại không được như vậy. Quan trọng là mỗi chúng ta có cảm thấy thoải mái và vui vẻ khi duy tŕ mối quan hệ với những người ấy hay không. Chúng ta không nên gượng ép ḿnh gặp 1 người không thân thiết. Thay v́ đó mỗi người nên giữ ǵn và phát triển các mối quan hệ tốt đẹp và lâu bền của ḿnh.

Mỗi người có 1 thước đo giá trị cuộc sống riêng. Có thể đối với ông Lương, đó là tiền bạc và quyền lực. Nhưng đối với ông Lư, hạnh phúc đơn giản là sự an nhàn và được làm những ǵ ḿnh muốn. Bởi vậy, chúng ta nên biết thế nào là đủ, thay v́ cứ so sánh với người khác và cảm thấy ḿnh chẳng có ǵ trong tay.

VietBF@ sưu tập

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 10-11-2023
Reputation: 35921


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 89,929
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	261.jpg
Views:	0
Size:	22.3 KB
ID:	2282852  
pizza_is_offline
Thanks: 6
Thanked 7,544 Times in 6,696 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 29 Post(s)
Rep Power: 100 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 15:39.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07576 seconds with 12 queries