Nga sẵn sàng ‘đáp trả’ nếu Mỹ triển khai vũ khí hạt nhân bị cấm ở châu Âu - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Nga sẵn sàng ‘đáp trả’ nếu Mỹ triển khai vũ khí hạt nhân bị cấm ở châu Âu
Nga sẵn sàng thực hiện các biện pháp phản ứng phù hợp nếu Mỹ triển khai vũ khí bị cấm theo các điều khoản của Hiệp ước Lực lượng hạt nhân tầm trung (INF) ở châu Âu.Đây là lời khẳng định của ông Vladimir Ermkov, người đứng đầu cơ quan kiểm soát vũ khí của Bộ Ngoại giao Nga, trong một cuộc phỏng vấn gần đây. Ông Ermkov hiện là người dẫn đầu phái đoàn Nga tại Ủy ban thứ nhất của Đại hội đồng Liên hợp quốc, nơi giải quyết các vấn đề giải trừ quân bị.

Theo ông Ermkov, Nga tin rằng Mỹ sẽ không từ bỏ ư tưởng tiến hành một vụ thử hạt nhân toàn diện như một phần của quá tŕnh hiện đại hóa kho vũ khí hạt nhân của ḿnh.

"Washington tiếp tục duy tŕ địa điểm thử nghiệm hạt nhân Nevada trong t́nh trạng báo động cao. Chúng tôi tin rằng người Mỹ sẽ không từ bỏ ư tưởng tiến hành một vụ thử hạt nhân chính thức như một phần của quá tŕnh hiện đại hóa kho vũ khí hạt nhân của họ”, ông Ermkov nhấn mạnh.

Vị quan chức ngoại giao này tuyên bố Nga sẽ tiếp tục thực hiện các nghĩa vụ của ḿnh theo Hiệp ước cấm thử hạt nhân toàn diện (CTBT) trong trường hợp rút lại phê chuẩn hiệp ước. Ông cho biết việc rút lại phê chuẩn không làm suy yếu cách tiếp cận mang tính xây dựng của Nga đối với CTBT và không có nghĩa là Moskva có ư định nối lại các vụ thử hạt nhân.

"Nga đă phê chuẩn CTBT vào năm 2000 và kể từ đó đă kiên nhẫn chờ đợi Mỹ thực hiện bước đi tương tự. Tuy nhiên, không có triển vọng nào cho thấy Washington có ư định làm điều này", ông Ermkov nói thêm Nga không tin vào lư do chính quyền Mỹ có "trục trặc" với Quốc hội về việc phê chuẩn.

Ông Ermkov khẳng định Nga sẽ không tiến hành các vụ thử hạt nhân trước và sẽ chỉ thực hiện chúng nếu Mỹ thực hiện những bước đi như vậy."Như Tổng thống Nga Vladimir Putin đă nói trong bài phát biểu trước Quốc hội Liên bang Nga vào ngày 21/2/2023, chúng tôi sẽ không phải là nước đầu tiên tiến hành các vụ thử hạt nhân. Nga sẽ chỉ làm điều này nếu Mỹ làm trước", ông Ermkov nói.

Trong phiên toàn thể của Hội nghị Thường niên Câu lạc bộ Thảo luận Quốc tế Valdai lần thứ 20 diễn ra ở Sochi hôm 5/10, Tổng thống Nga Vladimir Putin nói rằng Moskva có thể rút lại việc phê chuẩn hiệp ước CTBT từ Hạ viện.

Trong khi đó, Chủ tịch Quốc hội Nga Vyacheslav Volodin ngày 6/10 cho biết Hạ viện sẽ xem xét rút lại việc phê chuẩn văn kiện này trong phiên họp sớm nhất.

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 10-16-2023
Reputation: 43461


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 117,826
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	e5f0b0e484a86df634b9.jpg
Views:	0
Size:	8.2 KB
ID:	2284938  
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,134 Times in 5,122 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 137 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 18:33.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06783 seconds with 12 queries