Israel lần đầu dùng xe bọc thép đột kích vào dải Gaza - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Israel lần đầu dùng xe bọc thép đột kích vào dải Gaza
Theo như một chiến dịch có mục tiêu hạn chế, theo phát ngôn viên quân đội Israel. Nhiều xe bọc thép đă tiến vào dải đất của người Palestine để chuẩn bị cho một cuộc tấn công trên bộ quy mô lớn hơn. Đây chưa phải là một cuộc tấn công trên bộ như các lănh đạo chính trị và quân sự Israel đă hứa, nhưng vào rạng sáng ngày thứ 20 của cuộc xung đột này, quân đội Israel đă đột kích vào miền bắc dải Gaza.

Xe bọc thép của Israel xâm nhập vào một địa điểm được cho là ở miền bắc dải Gaza. Ảnh được công bố ngày 26/10/2023. © Israel Defense Forces / Reuters

Quân đội Israel trong đêm qua rạng sáng nay, 26/10/2023, đă đột kích vào miền bắc dải Gaza. Theo Reuters, lực lượng Israel đă tấn công vào nhiều mục tiêu của lực lượng Hamas ở khu vực này. Tuy nhiên, đây chưa phải là chiến dịch tấn công trên bộ, mà chỉ là cuộc tập kích chuẩn bị cho chiến dịch quy mô lớn nhằm tiêu diệt Hamas ở dải Gaza.

« Đây chưa phải là một cuộc tấn công trên bộ như các lănh đạo chính trị và quân sự Israel đă hứa, nhưng vào rạng sáng ngày thứ 20 của cuộc xung đột này, quân đội Israel đă đột kích vào miền bắc dải Gaza. Đây là một chiến dịch có mục tiêu hạn chế, theo phát ngôn viên quân đội Israel. Nhiều xe bọc thép đă tiến vào dải đất của người Palestine để chuẩn bị cho một cuộc tấn công trên bộ quy mô lớn hơn.

Các xe tăng đă phá hủy nhiều cơ sở hạ tầng của tổ chức Hamas, các địa điểm bố trí súng cối của lực lượng này và chuẩn bị địa bàn cho chiến dịch. Thông cáo của quân đội Israel cho biết thêm là sau cuộc đột kích, các toán quân đă rời khu vực nói trên và rút về bên này biên giới.

Đây là cuộc đột kích thứ hai được quân đội Israel thông báo kể từ đầu chiến tranh, nhưng là cuộc đột kích đầu tiên với xe bọc thép. Tối thứ Tư (25/10), thủ tướng Israel Benyamin Netanyahu đă thừa nhận là cuộc tấn công trên bộ bị chậm trễ do đang có những cân nhắc không thể công bố với người dân Israel. Theo giải thích sáng nay của một số nhà b́nh luận, đó không chỉ do vấn đề con tin, mà c̣n là do Mỹ yêu cầu hoăn đợt tấn công để triển khai một hệ thống pḥng thủ tên lửa trong khu vực ».

Theo AFP, tối hôm qua, quân đội Israel thông báo đă bắn chặn được một tên lửa địa đối không phóng đi từ Liban nhắm vào một drone quân sự của Israel. Để đáp trả, lực lượng pḥng không Israel đă điều máy bay oanh kích vị trí phóng tên lửa trên lănh thổ Liban.

vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 10-26-2023
Reputation: 67736


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 139,676
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	98.3 KB
ID:	2289508  
vuitoichat_is_offline
Thanks: 11
Thanked 12,809 Times in 10,214 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 159 vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 05:43.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06916 seconds with 12 queries