Israel không kích trại tị nạn ở Gaza "như ngày tận thế", hàng chục người chết - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Israel không kích trại tị nạn ở Gaza "như ngày tận thế", hàng chục người chết
Quân đội Israel đă không kích trại tị nạn Jabalya ở phía bắc Gaza. Theo các nhân chứng và bác sĩ trong khu vực, cuộc tấn công đă làm chết một số lượng lớn người dân. Israel cho biết cuộc tấn công nhằm vào chỉ huy hàng đầu của Hamas xong phía Hamas đă phủ nhận điều này.

Theo cơ quan LHQ hỗ trợ người Palestine trong khu vực, Jabalya là trại tị nạn lớn nhất ở Gaza. Cuộc tấn công vào đây đă giết chết hàng chục người - một bác sĩ bệnh viện cho biết.

Mohammad Ibrahim, một nhân chứng, nói với CNN: “Tôi đang xếp hàng chờ mua bánh ḿ th́ bất ngờ và không có cảnh báo trước, 7-8 quả tên lửa rơi xuống”.

“Có bảy đến tám cái hố lớn trên mặt đất, đầy người chết, các bộ phận cơ thể vương văi khắp nơi,” ông nói. “Cảm giác như ngày tận thế vậy".


Cảnh tượng trại tị nạn Jabalya sau vụ không kích. Ảnh: CNN.

Mohammed Hawajreh, y tá của Tổ chức Bác sĩ không biên giới (MSF) tại bệnh viện Al Shifa ở Gaza, cho biết nhóm này "kinh hoàng" trước cuộc không kích của Israel vào trại tị nạn Jabalya, khiến nhiều người thiệt mạng và các ṭa nhà bị phá hủy.

Hawajreh cho biết: “Trẻ nhỏ đến bệnh viện với vết thương sâu và vết bỏng nặng. Họ đến mà không có gia đ́nh. Nhiều người la hét và đ̣i gặp cha mẹ. Tôi ở lại với họ cho đến khi chúng tôi t́m được chỗ v́ bệnh viện chật kín bệnh nhân”.

"Chúng tôi lên án vụ bạo lực vô nghĩa mới nhất này và nhắc lại lời kêu gọi ngừng bắn ngay lập tức để ngăn chặn thêm nhiều cái chết trên khắp Dải Strip. Thế là đủ rồi!" Hawajreh nói.

Người phát ngôn Lực lượng Pḥng vệ Israel (IDF), Trung tá Jonathan Conricus cho biết trong một cuộc họp báo tối 31/10 theo giờ địa phương rằng Israel đă tấn công trại này để giết chỉ huy hàng đầu của Hamas Ibrahim Biari, người “có vai tṛ quan trọng trong việc lập kế hoạch và thực hiện vụ tấn công ngày 7 tháng 10”.

Conricus cho biết: “Ông ta đă tích cực điều phối, dàn dựng và chỉ huy các hoạt động chiến đấu chống lại IDF khi anh ấy bị nhắm tới”.

Người phát ngôn của IDF cho biết các hoạt động của Biari bắt đầu từ trước năm 2004 khi nhân vật này “chủ mưu” một cuộc tấn công ở Ashdod dẫn đến việc 13 người Israel thiệt mạng.

Conricus nói: “Hàng chục” chiến binh Hamas cũng thiệt mạng trong cuộc tấn công hôm thứ Ba khi các đường hầm dưới ḷng đất bên dưới trại bị sập, đồng thời cho biết thêm rằng IDF vẫn đang làm việc để xác định con số thương vong chính xác.

“Tôi hiểu rằng đó cũng là lư do tại sao có nhiều báo cáo về thiệt hại tài sản thế chấp và thương vong của những người không tham chiến. Chúng tôi cũng đang xem xét những điều đó,” Conricus nói.

Israel đang làm việc để xác định số lượng dân thường thiệt mạng trong cuộc tấn công. Theo Conricus, IDF đă xem xét tất cả các yếu tố khi thực hiện cuộc tấn công “bao gồm cả khả năng những người không tham chiến bị ảnh hưởng”.

Conricus biện bạch rằng quân đội Israel đă thông báo cho dân thường rời khỏi khu vực thông qua việc phát tờ rơi, tin nhắn trên mạng xă hội và các đài phát thanh.

“Tôi muốn nhấn mạnh rằng cuộc tấn công nhằm vào mục tiêu quân sự có tầm quan trọng quân sự quan trọng đối với chiến trường và để chúng tôi có thể đạt được các mục tiêu quân sự của ḿnh. Đó là lư do tại sao nó bị tấn công”, Conricus nói.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Matt Miller cho biết Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken dự kiến sẽ tới Israel vào cuối tuần này.

Miller cho biết: “Bộ trưởng Blinken sẽ tới Israel vào thứ Sáu để gặp gỡ các thành viên của chính phủ Israel và sau đó sẽ thực hiện các điểm dừng khác trong khu vực”.

Blinken đă thực hiện nhiều chuyến thăm Israel vào đầu tháng này như một phần của chuyến đi đa quốc gia tới Trung Đông.

VietBF@ Sưu tập

Cupcake01
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 10-31-2023
Reputation: 7525


Profile:
Join Date: May 2019
Posts: 44,157
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screenshot 2023-11-01 at 06.46.32.jpg
Views:	0
Size:	131.0 KB
ID:	2291986  
Cupcake01_is_offline
Thanks: 39
Thanked 3,312 Times in 2,871 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10 Post(s)
Rep Power: 50 Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 06:50.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08244 seconds with 12 queries