Lực lượng Israel đụng độ tay súng Palestine ở Bờ Tây - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Lực lượng Israel đụng độ tay súng Palestine ở Bờ Tây
Đường phố thành phố Jenin ở Bờ Tây rung chuyển v́ giao tranh giữa các tay súng Palestine và quân đội Israel, khiến ít nhất 14 người chết.

Bờ Tây, khu vực Palestine bị Israel chiếm đóng, là nơi có sự hiện diện của Chính quyền Palestine được quốc tế công nhận và cả các nhóm vũ trang Palestine. Quân đội Israel thường xuyên tổ chức các cuộc đột kích vào một số khu vực ở Bờ Tây để đối đầu với các nhóm vũ trang Palestine, với cáo buộc họ gây đe dọa cho Israel.

AFP mô tả thành phố Jenin ở Bờ Tây rung chuyển bởi hàng chục vụ nổ ngày 9/11. Xe bọc thép của Israel đi trên đường phố, giao tranh với các tay súng Palestine trang bị súng trường và bom ống. Một tay súng che mặt nằm trong vũng máu trên vỉa hè, trong khi một người khác cầm súng bắn về phía quân đội Israel.

Cơ quan y tế Palestine cho biết 14 người chết trong vụ đột kích và giao tranh kéo dài đến tối 9/11, trở thành vụ bạo lực đẫm máu nhất ở Bờ Tây kể từ năm 2005. 4 người chết ở những khu vực khác tại Bờ Tây hôm 9/11, nâng tổng số người Palestine thiệt mạng ở Bờ Tây do hỏa lực của Israel từ 7/10 lên hơn 180 người.


Một người bị thương được đưa đi cấp cứu sau cuộc đối đầu với lực lượng Israel tại Jenin, Bờ Tây, ngày 9/11. Ảnh: AFP

"Việc này xảy ra như cơm bữa", một kỹ sư máy tính 39 tuổi người Palestine nói trước khi tiếng súng vang lên khiến đám đông trên đường phố hoảng sợ. "Đây là cuộc sống của chúng tôi".

Xung đột Israel - Hamas bùng phát từ 7/10, khi Hamas vượt qua biên giới Dải Gaza tiến vào lănh thổ Israel, giết hơn 1.400 người, chủ yếu là dân thường, và bắt cóc 240 người làm con tin. Israel tuyên bố sẽ xóa sổ Hamas, liên tục không kích và điều bộ binh tiến vào Gaza. Cơ quan y tế Hamas cho hay hơn 10.800 người ở Dải Gaza đă chết, chủ yếu là dân thường.

Bờ Tây cũng ch́m trong bạo lực khi Israel tăng cường đột kích các nhóm vũ trang. Quân đội Israel tuyên bố bắt 20 người trong vụ đột kích vào Jenin ngày 9/11, trong đó có hai thành viên nhóm Jihad Hồi giáo, tổ chức ủng hộ Hamas, do Iran hậu thuẫn và cũng đang giữ con tin ở Dải Gaza. Liên minh châu Âu và Mỹ đă liệt nhóm này vào danh sách "tổ chức khủng bố".

Cứ 5 phút lại có tiếng nổ vang lên vào lúc cao điểm buổi chiều, khi máy bay không người lái của Israel bay ṿng quanh thành phố. Một người địa phương cho hay máy bay thả tờ rơi xuống trại tị nạn Jenin, nơi có 23.000 người sinh sống, cảnh báo họ tránh xa các nhóm vũ trang.

Trẻ em mắc kẹt trong trường học v́ giao tranh. "Chúng tôi cảm thấy t́nh h́nh tệ hơn những ǵ người ta nghĩ", một nha sĩ 42 tuổi nói.

"Họ nói vấn đề ở Gaza là Hamas. Nhưng thực tế, vấn đề không phải ở Hamas, mà là việc chiếm đóng", ông nhận định.

Trên đường phố, quân đội Israel đối mặt với các tay súng đang ẩn nấp. Hàng chục người tụ tập đứng xem ở ven đường, tiến lên giúp người bị thương và đưa lên xe cứu thương. Hai người đàn ông đội mũ trùm đầu đi ngang qua đám đông, một người cầm súng có biểu tượng của nhóm Jihad Hồi giáo.

Gần đó, một xe bán tải chờ sẵn để chở người chết và bị thương. "Mỗi tiếng lại có một người chết", Muhammad al-Ahmad, 35 tuổi, nhân viên y tế, nói.

Thi thể cháu trai của người đàn ông 45 tuổi Muhammad Aqel nằm trong pḥng cầu nguyện ở một nhà thờ địa phương, khuôn mặt dính đầy máu. "Niềm tin và Thánh Allah đă giúp chúng tôi kiên định. Đây là đất của chúng tôi", Aqel nói.

VietBF©sưu tập

goodidea
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 11-10-2023
Reputation: 5577


Profile:
Join Date: Mar 2020
Posts: 40,518
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	24.jpg
Views:	0
Size:	151.2 KB
ID:	2295748  
goodidea is_online_now
Thanks: 65
Thanked 2,417 Times in 2,030 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10 Post(s)
Rep Power: 45 goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 01:56.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07121 seconds with 12 queries